Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Peru (07h45 ngày 16/10): Thêm 3 điểm cho Selecao

Thứ Hai 14/10/2024 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brazil vs Peru nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Selecao giành thêm 3 điểm ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Nhận định bóng đá Brazil vs Peru: Khó có bất ngờ

Việc tin tưởng vào các cầu thủ đang có phong độ cao của Botafogo là một nước đi sáng suốt của huấn luyện viên Dorival khi Brazil khi làm khách trên sân của Chile vào tuần trước, đó là trận đấu mà Selecao giành được chiến thắng quan trọng trong hành trình giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2026, giải đấu được tổ chức ở Mexico, Canada và Mỹ. 

Nhận định Brazil vs Peru (07h45 ngày 1610) Thêm 3 điểm cho Selecao 1
Brazil vừa đánh bại Chile với tỷ số 2-1.

Brazil bị dẫn trước ngay từ đầu trận, nhưng một cầu thủ của Botafogo, Igor Jesus đã ghi bàn gỡ hòa trước khi đồng đội của anh, Luiz Henrique ghi bàn thắng quyết định ở phút 89. 3 điểm này đã kéo dài chuỗi trận thắng của họ lên 17 trong 20 trận đấu với Chile, nhưng các quốc gia xung quanh họ cũng giành được điểm ở vòng đấu thứ 9, vì vậy Brazil vẫn xếp thứ 4, kém đội đầu bảng Argentina 6 điểm và chỉ hơn vị trí thứ 8 của Paraguay 3 điểm. 

Ba chiến thắng trong 10 trận đấu chính thức là điều gần như chưa từng có đối với Brazil, và đó là lý do tại sao công việc của Dorival hiện đang bị đe dọa. Một chiến thắng nữa là điều bắt buộc trên sân nhà trước một trong những quốc gia yếu nhất Nam Mỹ hiện nay là Peru, và chuỗi năm chiến thắng liên tiếp trước Peru sẽ giúp đội chủ nhà tràn đầy sự tự tin. Nhận định Brazil vs Peru nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Selecao giành thêm 3 điểm ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Khi bước vào những trận đấu trong tháng 10, Peru là quốc gia duy nhất còn lại ở khu vực Nam Mỹ chưa giành chiến thắng nào ở vòng loại, nhưng họ đã chứng minh điều đó bằng chiến thắng bất ngờ trước Uruguay vào tuần trước, một lần nữa chứng minh rằng các đội bóng Nam Mỹ luôn có khả năng gây bất ngờ khi được chơi trên sân nhà. 

Brazil vs Peru
Brazil vs Peru vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đó là chiến thắng đầu tiên của Peru trong vòng hai năm, kể từ trận đấu cuối cùng của chiến dịch vòng loại World Cup gần nhất, khi đội khách không thắng trong 8 trận đầu tiên và họ chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận vòng bảng tại Copa America vào mùa hè.

Đội bóng của Jorge Fossati cũng đã thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng, vượt qua Chile với 6 điểm, và mặc dù vẫn kém vị trí tham dự vòng play-off 5 điểm, họ vẫn còn đủ thời gian để phục hồi nếu có thể chơi tốt như trận đấu với Uruguay. Tuy nhiên, với chỉ một lần tham dự World Cup trong 10 lần gần đây, Peru phải cải thiện khả năng tấn công và thi đấu trên sân khách nếu muốn tham dự thêm một kỳ World Cup nữa.

Cho đến nay, Peru chỉ ghi được 3 bàn thắng sau 9 trận ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, trong khi đó phần lớn số điểm mà họ giành được trong hai chiến dịch vòng loại gần đây nhất đều đến trên sân nhà. Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên tại Chile, Igor Jesus nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu, anh có thể sát cánh cùng đồng đội tại Botafogo là Luiz Henrique, người đã ghi bàn thắng quyết định tại Santiago.

Tuy nhiên, Dorival sẽ không có Lucas Paqueta vì thẻ đỏ của anh vì án treo giò, nghĩa là Bruno Guimaraes nhiều khả năng sẽ vào đội hình xuất phát. Những chấn thương chính của đội chủ nhà liên quan đến Vinicius Junior và Alisson, và Selecao có khả năng sẽ không có Alisson trong các trận đấu vào tháng 11, vì vậy Ederson sẽ một lần nữa sẽ bắt chính. 

Nhận định Brazil vs Peru (07h45 ngày 1610) Thêm 3 điểm cho Selecao 2
 Peru vừa đánh bại Uruguay 1-0 trên sân nhà.

Peru có nhiều cầu thủ bị thương trong loạt trận vào tháng 10 này, nhưng điều đó không ngăn cản họ giành chiến thắng trước Uruguay, khi Miguel Araujo ghi bàn thắng đầu tiên cho đất nước mình, và hậu vệ này sẽ lại ra sân trong đội hình 5 hậu vệ của đội khách. Cặp tiền vệ quan trọng Renato Tapia và Yoshimar Yotun đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi tiền đạo chủ lực Gianluca Lapadula cũng phải rút lui khỏi đội hình vào phút chót vì gặp vấn đề. Miguel Trauco và Anderson Santamaria cũng được sắp xếp ra sân nếu không bị chấn thương, nhưng ba trung vệ đã ra sân trong trận đấu với Uruguay đã có thêm một cơ hội nữa trong đội hình xuất phát trước Brazil. 

Nhận định Brazil vs Peru

Brazil thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Brazil đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Chile, trong khi Peru chỉ chơi tốt trên sân nhà, khi phải làm khách họ lộ rõ nguyên hình là một trong những đội bóng bị đánh giá thấp nhất khu vực Nam Mỹ. Brazil được đánh giá cao hơn hẳn, và nhiều khả năng họ sẽ có một chiến thắng thuyết phục ở trận đấu tới.

Ít hơn 3 bàn: Khả năng Peru ghi bàn trên sân của Brazil là không cao, nhưng hàng thủ 5 người của họ có thể giúp họ tránh được việc phải nhận một cơn mưa bàn thắng từ phía đội chủ nhà.

Dự đoán tỷ số: Brazil 2-0 Peru

Phong độ gần đây của Brazil

Phong độ gần đây của Peru

Kết quả đối đầu gần đây

Đội hình dự kiến 

Brazil: Ederson; Danilo, Marquinhos, Gabriel, Abner; Bruno Guimaraes, Andre; Raphinha, Luiz Henrique, Igor Jesus; Rodrygo

Peru: Gallesse; Polo, Araujo, Zambrano, Abram, Callens; Sonne, Castillo, Pena; Valera, Flores

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X