Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Mexico (08h00 ngày 09/06): Khó có bất ngờ

Thứ Sáu 07/06/2024 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brazil vs Mexico nghiêng hẳn về phía Selecao, sẽ không bất ngờ nếu đội bóng xứ Samba giành chiến thắng ở trận đấu này.  

Brazil vs Mexico: Chiến thắng cho Selecao

Giống như Brazil, Mexico đang chuẩn bị tham dự Copa America mùa hè này, khi El Tri được xếp vào bảng B tại giải đấu cùng với Ecuador, Venezuela và Jamaica. Đội bóng của Jaime Lozano đã chơi trận giao hữu đầu tiên trước khi tham dự Copa America 2024, nhưng họ đã gây thất vọng khi để thua 0-4 trước Uruguay. Đó là trận đấu mà Darwin Nunez của Liverpool lập cú đúp trong màn trình diễn vượt trội của thầy trò Marcelo Bielsa.

Nhận định Brazil vs Mexico (08h00 ngày 0906) Khó có bất ngờ 1
 Mexico vừa thua 0-4 trước Uruguay

Mexico bây giờ sẽ tìm cách tránh một thất bại tai hại khác trước trận mở màn Copa America với Jamaica vào ngày 22 tháng 6. El Tricolor chưa bao giờ vô địch Copa America, nhưng họ là á quân năm 1993 và kể từ đó đã 3 lần vào đến bán kết. Lần gần nhất mà họ vào đến vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ở giải đấu này là vào năm 2007. 

Mexico, đội bị loại ở vòng bảng World Cup 2022, đã thắng 10 và thua 24 trong 41 trận trước đó trước Brazil, trong đó có thất bại 0-2 ở lần đụng độ gần nhất giữa hai bên tại World Cup 2018. Brazil đã chơi hai trận giao hữu hấp dẫn vào tháng 3, đánh bại Anh 1-0 tại sân vận động Wembley trước khi hòa 3-3 với Tây Ban Nha 3 ngày sau đó.

Selecao bước vào 2 trận giao hữu trong tháng 3 với thành tích tệ hại: Thua 3 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Selecao hiện đang tụt xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, chỉ giành được 7 điểm sau 6 trận đấu, nhưng họ vẫn tự tin đảm bảo xuất dự vòng chung kết vào năm 2026. 

Brazil vs Mexico
Brazil vs Mexico giao hữu trước thềm Copa America 2024

Brazil sẽ tìm kiếm chức vô địch Copa America lần thứ 10 vào mùa hè này, với lần gần nhất đội tuyển quốc gia vô địch giải đấu này là vào năm 2019, khi thua 0-1 trước Argentina trong trận chung kết năm 2021. Chắc chắn sẽ có áp lực lên đội bóng của Dorival Junior về thành tích thi đấu tại Copa America 2024, và cuộc đụng độ với Mexico là trận đầu tiên trong hai trận khởi động, với trận thứ hai là gặp Hoa Kỳ vào ngày 12 tháng 6.

Brazil sẽ gặp Costa Rica, Paraguay và Colombia ở vòng bảng Copa America mùa hè này, trận mở màn của họ vào ngày 24 tháng 6.

Huấn luyện viên trưởng Mexico, Lozano sẽ thực hiện những thay đổi so với đội hình ra sân ở cuộc đụng độ với Uruguay, bao gồm cả việc đưa Santiago Gimenez vào sân ở vị trí tiền đạo cắm. Gimenez chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 26 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng mùa giải 2023/24 xuất sắc ở cấp câu lạc bộ đã chứng kiến anh ghi 26 bàn sau 41 lần ra sân cho Feyenoord.

Alexis Vega và Luis Romo cũng sẽ được tung vào sân, nhưng sẽ có một sự xuất hiện khác ở giữa hàng tiền vệ, đó là Edson Alvarez của West Ham United.

Nhận định Brazil vs Mexico (08h00 ngày 0906) Khó có bất ngờ 2
Brazil được đánh giá cao hơn hẳn Mexico

Về phần Brazil, Eder Militao, Vinicius Junior và Rodrygo đều có thể đá chính sau khi giúp Real Madrid giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League cuối tuần trước. Bruno Guimaraes, Douglas Luiz và Lucas Paqueta có thể là những cầu thủ đang thi đấu đại ở Premier League ra sân ngay từ đầu, cùng với Alisson, người sẽ là lựa chọn số 1 trong khung gỗ bởi Ederson không thể được lựa chọn do chấn thương mắt. Raphinha cũng được cho là sẽ được đá chính trên hàng công, cầu thủ 17 tuổi Endrick có khả năng sẽ có lần khoác áo tuyển Brazil thứ 5, nhưng anh dự kiến sẽ chỉ ngồi dự bị.

Nhận định Brazil vs Mexico

Brazil thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Brazil được đánh giá cao hơn hẳn Mexico. Trong những trận giao hữu thế này, các đội ưu tiên thử nghiệm đội hình và chiến thuật. Sẽ có những sự thay đổi về mặt lực lượng ở 2 hiệp đấu, khi đó chiều sâu lực lượng của Selecao càng được phát huy. Brazil đủ khả năng thắng cách biệt Mexico nhiều hơn 1  bàn, nên nhớ rằng Mexico vừa thua 0-4 trước Uruguay.

Ít hơn 3 bàn: Hàng công Mexico chơi không tốt trước Uruguay, khả năng họ tịt ngòi trước Brazil có thể xảy ra. Trong khi khả năng Brazil ghi nhiều hơn 3 bàn vào lưới Mexico cũng không hề dễ dàng.

Dự đoán tỷ số: Brazil 2-0 Mexico

Phong độ gần đây của Brazil

Phong độ gần đây của Mexico

Đội hình dự kiến

Mexico: Rangel; B Garcia, Guzman, Orozco, Montes; Alvarez, Beltran; Romo, Vega, Huerta; Gimenez

Brazil: Alisson; Danilo, Militao, Marquinhos, Wendell; Guimaraes, Luiz; Raphinha, Paqueta, Vinicius; Rodrygo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X