Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Ecuador (08h00 ngày 07/09): Chờ Selecao vượt khó

Thứ Sáu 06/09/2024 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brazil vs Ecuador nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng Ecuador chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Selecao.

Nhận định bóng đá Brazil vs Ecuador: Nỗ lực giành 3 điểm

Huấn luyện viên đội tuyển Brazil, Dorival Junior đã phải thất vọng trong giải đấu đầu tiên dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Cụ thể tại Copa America 2024 được tổ chức ở Mỹ, Selecao đã bị loại ở vòng tứ kết. Đội bóng xứ Samba chỉ thắng 1 trong 3 trận vòng bảng, còn lại là 2 trận hòa. Họ thậm chí không thể có được ngôi đầu bảng, và bị loại bởi Uruguay của Marcelo Bielsa trên chấm luân lưu ở vòng tứ kết. 

Nhận định Brazil vs Ecuador (08h00 ngày 0709) Chờ Selecao vượt khó 1
Brazil bị loại ở tứ kết Copa America 2024

Mặc dù không thể giúp Brazil đi quá sâu ở Copa America 2024, Dorival vẫn có thể an ủi phần nào khi biết rằng ông chưa thua trong thời gian thi đấu chính thức ở bất kỳ trận đấu nào trong 8 trận đấu mà ông phụ trách. Sau giải đấu tại Mỹ, Brazil sẽ chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ trong tháng 9 này.

Đội tuyển năm lần vô địch World Cup đang thi đấu không thực sự tốt ở vòng loại, họ vẫn còn nhiều việc phải làm sau khi thắng 2, hòa 1 và thua 3 trong 6 trận vòng loại đầu tiên. Họ bắt đầu chiến dịch vòng loại của mình với hai chiến thắng liên tiếp và một trận hòa trước Venezuela, trước khi bị dừng bước bởi 3 trận thua trước Uruguay, Colombia và Argentina.

Ở lượt trận thứ 7, Brazil sẽ được chơi trên sân nhà tiếp Ecuador. Nhận định Brazil vs Ecuador nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Brazil sẽ tự tin giành chiến thắng trong trận đấu với Ecuador khi đã tránh được thất bại trong 12 trận đối đầu gần nhất trước đối thủ. 

Brazil vs Ecuador
Brazil vs Ecuador vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

Giống như Brazil, Ecuador cũng trải qua nỗi thất vọng ở loạt sút luân lưu ở vòng tứ kết Copa America 2024. Sau khi giành vị trí thứ 2 ở vòng bảng, La Tri đã có trận hòa 1-1 với Argentina trước khi chịu thất bại 2-4 trong loạt sút luân lưu sau đó. Sau khi có vài tháng để suy ngẫm về lần thứ hai liên tiếp bị loại ở tứ kết Copa America, Ecuador giờ đây sẽ tập trung trở lại vào vòng loại World Cup khi họ muốn lọt vào vòng chung kết liên tiếp.

Felix Sanchez rời khỏi vị trí của mình sau khi Ecuador bị loại khỏi Copa America, sau đó được thay thế bởi cựu huấn luyện viên Elche, Sebastian Beccacece. Beccacece tiếp quản đội tuyển đã có chuỗi 5 trận bất bại tại vòng loại World Cup và đang xếp trên Brazil một bậc, mặc dù bị trừ 3 điểm vì đưa một cầu thủ không đủ điều kiện vào sân trong vòng loại trước đó. La Tri đã không thắng được Brazil kể từ tháng 11 năm 2004, nhưng họ có thể tự tin vì đã tránh được thất bại trong hai lần chạm trán gần nhất với Selecao.

Brazil vẫn không có sự phục vụ của tiền đạo Neymar của Al-Hilal, người vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương dây chằng chéo trước gặp phải vào tháng 10 năm 2023. Yan Couto của Borussia Dortmund và Savinho của Manchester City, những người từng là đồng đội tại Girona mùa giải trước, đều buộc phải rút lui khỏi đội hình của Dorival vì chấn thương. Dorival đã triệu tập tiền đạo 17 tuổi của Palmeiras, Estevao Willian, người sẽ chuyển từ giải đấu hàng đầu Brazil sang Premier League khi chính thức gia nhập Chelsea vào mùa hè tới.

Nhận định Brazil vs Ecuador (08h00 ngày 0709) Chờ Selecao vượt khó 2
Brazil sẽ gặp nhiều khó khăn trước Ecuador

Với việc Raphinha bị treo giò, Dorival có thể quyết định chọn hàng tiền đạo toàn Real Madrid gồm Rodrygo, Vinicius Junior và Endrick. Về phía Ecuador, họ không thể triệu tập hậu vệ Christian Ramirez, người buộc phải rút lui khỏi đội hình sau khi dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu vòng loại Europa League của Ferencvaros với Borac. Pervis Estupinan của Brighton đã không thi đấu cho đội tuyển quốc gia kể từ tháng 3 năm 2023 vì chấn thương, nhưng anh đã trở lại đội tuyển và dự kiến sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Brazil. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Ecuador, Enner Valencia, sẽ dẫn đầu hàng tấn công và anh sẽ muốn nâng cao thành tích ghi bàn lên con số 41 cho đất nước mình.

Nhận định Brazil vs Ecuador

  • Brazil giành chiến thắng: Ecuador là một đội bóng có lối chơi cực kỳ khó chịu. Họ có một đội hình được tổ chức tốt và cũng chơi bóng thiên về sức mạnh, bởi vậy Brazil sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. 2 lần gần nhất Selecao cũng để đối thủ cầm hòa. Lần  này được chơi trên sân nhà, Brazil đang nỗ lực để chặn đứng chuỗi 3 trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Và nhiều khả năng họ sẽ có được chiến thắng với cách biệt 1 bàn.
  • Ít nhất 3 bàn: Hàng thủ Brazil hiện không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó trận đấu có thể chạm hoặc vượt mốc 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Brazil 2-1 Ecuador

Phong độ gần đây của Brazil

Phong độ gần đây của Ecuador

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

  • Brazil: Alisson; Danilo, Militao, Gabriel, Arana; Andre, Guimaraes, Paqueta; Rodrygo, Vinicius, Endrick
  • Ecuador: Galindez; Preciado, Hincapie, Pacho, Estupinan; Caicedo, Franco, Gruezo; Paez, Sarmiento, Valencia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X