Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Brazil vs Colombia (08h00 ngày 03/07): Đại chiến vì ngôi đầu 

Thứ Ba 02/07/2024 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brazil vs Colombia nghiêng một chút về phía Selecao, kết quả trận đấu này sẽ quyết định đến ngôi đầu ở bảng D.

Nhận định bóng đá Brazil vs Colombia: Selecao quyết giành ngôi đầu

Brazil khởi đầu Copa America một cách thất vọng. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Costa Rica, nhưng Vinicius Junior và các đồng đội lại để đối phương cầm hòa 0-0. Đến lượt trận thứ 2 với Paraguay, NHM đã mường tượng ra kịch bản giống như trận đấu với Costa Rica. Brazil tiếp tục cầm bóng vượt trội, dứt điểm rất nhiều nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí Lucas Paqueta còn đá hỏng 11m.

Nhận định Brazil vs Colombia (08h00 ngày 0307) Đại chiến vì ngôi đầu 1
Brazil đánh bại Paraguay 4-1 ở lượt trận thứ 2 bảng D

Tuy nhiên, ít phút sau tình huống hỏng ăn trên chấm 11m của ngôi sao đang khoác áo West Ham, Vinicius Junior đã mở tỷ số cho Selecao ở phút 35. Tới phút 43, Savio nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Samba. Chưa dừng lại ở đó, ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Vinicius hoàn tất cú đúp, đồng thời nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil. Ngay đầu hiệp 2, Paraguay gỡ lại 1 bàn, nhưng hàng thủ của họ tiếp tục mắc sai lầm, giúp Brazil được hưởng quả 11m thứ 2. Lần này Paqueta đã dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 4-1 cho Selecao.

Đội bóng của Dorival Junior cuối cùng đã tìm được chiến thắng đầu tiên ở Copa America 2024, đây cũng là chiến thắng đậm nhất kể từ tháng 9 năm 2023 (thắng 5-1 trước Bolivia) của đội bóng áo vàng xanh. Chiến thắng ở lượt đấu thứ hai bảng D đã chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng của Brazil trước các đối thủ đến từ khu vực CONMEBOL (Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ).

Ở lượt trận cuối bảng D, Brazil sẽ gặp Colombia. Nhận định Brazil vs Colombia nghiêng một chút về phía Selecao, kết quả trận đấu này sẽ quyết định đến ngôi đầu ở bảng D. Với 4 điểm có được, đội bóng của Dorival Junior chỉ cần tránh thất bại ở lượt trận thứ ba là có thể vượt qua vòng bảng lần thứ 14 trong 15 lần tham dự Copa America.

Lần cuối cùng Brazil thua trận đấu vòng bảng tại giải đấu này là vào năm 2016 tại Mỹ khi họ bị Peru đánh bại 1-0 ở lượt trận cuối cùng và bị loại ở vòng bảng. Selecao giành những kết quả trái ngược dưới thời Junior, nhưng có một sự thật là hàng thủ của họ đã tốt hơn rất nhiều. Trong 2 trận gần nhất tại Copa America, Brazil chỉ nhận 1 bàn thua, trước đó họ để thủng lưới 6 bàn trong 3 trận đấu trước giải đấu này.

Brazil vs Colombia
Brazil vs Colombia lượt trận cuối bảng D Copa America 2024

 

Brazil chỉ cần hòa là đi tiếp, nhưng họ cần ngôi đầu bảng để tránh việc phải gặp Uruguay, đội đang dẫn đầu bảng C ở tứ kết. Nunez và các đồng đội thể hiện rất thuyết phục ở Copa America 2024, họ hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Selecao chắc chắn muốn né Uruguay ở tứ kết, và để làm được điều đó họ buộc phải thắng Colombia. 

Bên kia chiến tuyến, Colombia đang chơi rất hay ở bảng D, họ thậm chí còn xếp trên cả Brazil. Theo đó James Rodriguez và các đồng đội mở màn Copa America bằng chiến thắng 2-1 trước Paraguay, sau đó họ thắng dễ Costa Rica với tỷ số 3-0. Với 6 điểm sau 2 trận, Colombia đã chắc chắn đi tiếp trước một lượt trận, chỉ cần không thua Brazil là họ chắc chắn có được ngôi đầu bảng D.

Theo thống kê, Colombia đã có mặt ở vòng tứ kết Copa America lần thứ 6 liên tiếp, họ vẫn là một thế lực thực sự ở giải đấu này. Los Cafeteros hiện đang có chuỗi 25 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong năm 2024 thành tích của họ là 100% toàn thắng, giành tổng cộng 6 chiến thắng. Nếu đánh bại Brazil, Colombia sẽ có lần đầu tiên thắng cả 3 trận ỏ vòng bảng Copa America kể từ năm 2019. 

Kể từ chiến thắng 3-2 trước Mexico vào tháng 12 năm ngoái, đoàn quân của Nestor Lorenzo chưa để thủng lưới bàn nào trong hiệp một. Colombia đã giành chiến thắng trong 3 lần gần nhất mà họ để đối phương mở tỷ số, lần gần đây nhất là chiến thắng trước Mexico vào năm ngoái. Colombia cũng có thể giành chiến thắng liên tiếp trước Brazil lần đầu tiên sau khi đánh bại họ với tỷ số 2-1 trong trận vòng loại World Cup vào tháng 11 năm ngoái.

Về mặt lực lượng, đội tuyển Brazil có thể sẽ giữ tiền đạo ngôi sao Vinicius Junior trên băng ghế dự bị, vì anh cùng đồng đội tại Real Madrid là Eder Militao và Wendell nằm trong số những cầu thủ Selecao nhận thẻ vàng và có nguy cơ bị treo giò ở tứ kết. Có hai sự thay đổi được thực hiện đối với đội hình xuất phát của Brazil ở trận đấu với Paraguay so với rận mở màn trước Costa Rica, khi Wendell giành lại vị trí hậu vệ trái thay cho Guilherme Arana, trong khi Savio vào thay Raphinha. Vinicius đã lập một cú đúp trong hiệp một trước Paraguy, giúp anh có 5 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, Savio ghi bàn thắng đầu tiên cho Selecao, trong khi Lucas Paqueta thực hiện thành công quả 11m thứ 2, đồng thời ghi tên mình lên bảng tỷ số. 

Nhận định Brazil vs Colombia (08h00 ngày 0307) Đại chiến vì ngôi đầu 2
Colombia toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên ở bảng D

 

 

Bên kia chiến tuyến, nhiều người lo ngại về đội trưởng người Colombia, James Rodriguez, người đã bị thay ra khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 20 phút trước Costa Ric, nhưng Lorenzo cho biết đó chỉ là biện pháp phòng ngừa. 3 cầu thủ Colombia sẽ bỏ lỡ trận tứ kết nếu nhận thẻ vàng, đó là Jefferson Lerma, Richard Rios và Jhon Cordoba. Luis Diaz đã thực hiện thành công quả phạt đền trong hiệp một trước Costa Rica, bàn thắng thứ 13 của cầu thủ Liverpool trong đội tuyển quốc gia, trong khi Cordoba và Davinson Sanchez ghi những bàn thắng còn lại.

Nhận định Brazil vs Colombia

Brazil giành chiến thắng: Brazil hiện xếp thứ 2 ở bảng D, sau Colombia. Tuy nhiên xét về mặt chất lượng đội hình, Selecao vẫn được đánh giá cao hơn. Không đội bóng nào muốn gặp Uruguay ở tứ kết, bởi vậy cả 2 sẽ chiến đấu để hy vọng có được ngôi đầu bảng. Brazil với lợi thế về mặt con người, có thể vượt qua Colombia để giành chiến thắng.

Nhiều hơn 2 bàn: Cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu trên hàng công, trong khi hàng thủ chơi không quá chắc chắn. Viễn cảnh cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Dự đoán tỷ số: Brazil 2-1 Colombia

Phong độ gần đây của Brazil

Phong độ gần đây của Colombia

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Brazil: Alisson; Danilo, Beraldo, Marquinhos, Arana; Guimaraes, Gomes; Savio, Pereira, Rodrygo; Endrick

Colombia: Vargas; Munoz, Sanchez, Cuesta, Machado; Castano, Uribe, Arias; Sinisterra, Duran, Diaz

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X