Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Braga vs Real (02h00 ngày 25/10): Vượt khó nơi đất khách

Thứ Hai 23/10/2023 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Braga vs Real nghiêng một chút về phía đội khách, với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Los Blancos quyết giành 3 điểm trên đất Bồ Đào Nha.

Braga vs Real: Chờ Los Blancos vượt khó

Braga khởi đầu bảng C Champions League 2023/24 bằng trận thua 1-2 trên sân nhà trước Napoli. Đó là trận đấu mà họ để thủng lưới trước trong hiệp 1, sau đó Bruma gỡ hòa ở phút 84. Tuy nhiên, đại diện của Bồ Đào Nha để đối phương chọc thủng lưới ở phút 88, qua đó nhận thất bại chung cuộc. Đội bóng của Artur Jorge đã trở lại mạnh mẽ ở lượt trận thứ 2, họ giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Union Berlin. Đó cũng là một trận đấu mà sự kịch tính được đẩy lên ở mức cao độ.

Nhận định Braga vs Real (02h00 ngày 2510) Vượt khó nơi đất khách 1
Braga giành 3 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên ở bảng C Champions League mùa này

Union Berlin với lợi thế sân nhà đã vượt lên dẫn trước 2-0 ngay sau 37 phút thi đấu, nhưng chỉ trong vòng 10 phút, từ phút 41 đến phút 51, đội khách có liền 2 bàn để cân bằng tỷ số 2-2. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì ở phút 90+4, Andre Castro ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho Braga. Chiến thắng này giúp đại diện của BĐN hy vọng cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp với Real Madrid và Napoli ở bảng đấu của mình.

Ở lượt trận thứ 3 bảng C, Braga được thi đấu trên sân nhà nhưng sẽ phải tiếp Real Madrid, đội có số lần vô địch giải đấu nhiều nhất lịch sử (14 lần). Nhận định Braga vs Real nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà sẽ nỗ lực hết sức để hy vọng giành điểm. Braga đang có phong độ tốt trước trận gặp Los Blancos, họ đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. 

Thầy trò Artur Jorge đã giành 16 điểm trong 8 trận gần nhất ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, thành tích giúp Bruma và các đồng đội vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Primeira Liga. Braga thắng 2 trong 3 lần gần nhất trước các đội bóng của Tây Ban Nha ở cúp châu Âu, cả 2 chiến thắng đều trước Sevilla. 

Đây là lần thứ 3 Braga tham dự vòng bảng Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đại diện của bóng đá BĐN đụng độ với Real Madrid ở sân chơi số 1 châu Âu cấp CLB. Lần cuối cùng Braga thi đấu ở vòng bảng Champions League là mùa giải 2012/13, khi họ đứng thứ 4 ở bảng đấu có sự góp mặt của MU Galatasaray. Ở mùa giải năm đó đội bóng này thua 5 trong số 6 trận ở vòng bảng, chiến thắng duy nhất với tỷ số 2-0 trước Galatasaray. 

Mùa giải còn lại mà Braga có mặt ở vòng bảng Champions League là ở mùa giải 2010/11, họ tiếp tục không vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, vị trí thứ 3 có được giúp đại diện của bóng đá BĐN xuống chơi ở Europa League, họ sau đó vào tới trận chung kết cúp C2, chỉ thua Porto ở Dublin với tỷ số 0-1.

Trong khi đó, Real Madrid đã giành chiến thắng trong hai trận mở màn vòng bảng Champions League mùa này, cả 2 chiến thắng đều với cách biệt 1 bàn. Cụ thể, Los Blancos đánh bại Union Berlin 1-0 trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên, Jude Bellingham là cầu thủ ghi bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu. Đến lượt trận thứ 2, Real và Napoli đã tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên đất Italia. Đội bóng thành Madrid cuối cùng giành chiến thắng 3-2. 

Braga vs Real
Braga vs Real lượt trận thứ 3 bảng C Champions League 2023/24

Los Blancos hiện đang dẫn đầu bảng C với 6 điểm sau 2 trận, trong khi Napoli và Braga đều có 3 điểm. Union Berlin hiện xếp cuối bảng khi chưa giành được điểm nào. Đoàn quân của Carlo Ancelotti hiện cũng đang dẫn đầu ở La Liga với 25 điểm sau 10 vòng đấu, nhưng chuỗi 4 trận toàn thắng của họ vừa kết thúc sau trận hòa 1-1 trên sân của Sevilla. David Alaba phản lưới nhà đưa Sevilla vượt lên, nhưng nhưng Dani Carvajal đã cân bằng tỷ số 1-1 sau đó. Đội khách đã nỗ lực trong hơn 10 phút cuối trận nhưng không thể ghi thêm bàn.

Có một thực tế là Real Madrid đang thi đấu không quá tốt trên sân khách ở Champions League. Theo đó 24 trận gần nhất ở sân chơi C1, họ thắng 8 nhưng cũng phải nhận tới 8 thất bại, điều này chắc chắn sẽ tiếp thêm hy vọng giành điểm cho Braga. Tuy nhiên, Real Madrid đã thắng 10 trong số 12 trận trên mọi đấu trường mùa này, trong khi thành tích chung của họ trước các đội bóng của Bồ Đào Nha cũng rất thuyết phục, thắng 14, hòa 2 và thua 5 trong 21 trận trước đó.

Về mặt lực lượng, Victor Gomez là cầu thủ duy nhất vắng mặt bên phía Braga, anh vẫn đang điều trị chấn thương đùi. Đã có một số lo ngại về thể lực của Ricardo Horta, người đã phải rút khỏi đội tuyển Bồ Đào Nha trong đợt tập trung vào tháng 10, nhưng anh đã vào sân thay người trong trận đấu gần nhất của Braga. Alvaro Djalo đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ nhà với 7 bàn mùa này, anh sẽ chơi bên cạnh Bruma và Simon Banza, cả hai đều đã ghi 6 bàn trong mùa giải 2023/24.

Nhận định Braga vs Real (02h00 ngày 2510) Vượt khó nơi đất khách 2
Real đang dẫn đầu bảng C với 2 trận toàn thắng

Trong khi đó, Real Madrid có 4 cầu thủ vắng mặt trong chuyến làm khách tại BĐN, trong đó Thibaut Courtois và Eder Militao vắng mặt dài hạn do chấn thương đầu gối nghiêm trọng, trong khi Dani Ceballos dính chấn thương cơ trong buổi tập tuần trước. Arda Guler dính chấn thương đùi sau khi bình phục từ ca phẫu thuật đầu gối, anh không có tên trong danh sách thi đấu trước Braga. David Alaba đã trở lại sau chấn thương háng, anh hoặc Nacho sẽ chơi bên cạnh Rudiger ở trung tâm hàng thủ. Eduardo Camavinga sẽ tiếp tục đá hậu vệ trái. Vinicius Junior và Rodrygo sẽ sát cánh trên hàng công, hỗ trợ 2 cầu thủ này là Bellingham. 

Nhận định Braga vs Real Madrid

Braga đang có phong độ tốt, họ còn được chơi trên sân nhà. Sau trận thua trước Napoli, đội bóng của BĐN đã có một mạch 5 trận toàn thắng tại mọi đấu trường. Nếu tính từ đầu mùa giải tới giờ, Braga cũng chỉ thua có 3 lần, hòa 1 và thắng tới 11 trận trong số 15 trận đã đá tại mọi mặt trận. Trong đó, họ cũng chỉ có 1 trận thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Tuy nhiên, đại diện của BĐN sẽ gặp không ít khó khăn trước Real Madrid, đội bóng có số lần vô địch giải đấu nhiều nhất.

Trong 2 trận vừa qua ở vòng bảng, Real Madrid đều gặp không ít khó khăn trước Union Berlin và Napoli, nhưng cuối cùng họ vẫn giành chiến thắng. Về mặt kinh nghiệm và đẳng cấp, Los Blancos vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Ở sân chơi C1, yếu tố này luôn được đánh giá rất cao. Và rất có thể Real sẽ thêm một lần vượt khó để giành 3 điểm trên sân của Braga.

Dự đoán tỷ số: Braga 1-2 Real Madrid

Thông tin bên lề

  • Braga thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.
  • Trên sân nhà, Braga chỉ thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất.
  • Braga đối đầu 3 lần với các CLB của TBN ở cúp châu Âu, họ thắng 2 thua 1, ghi 5 bàn và nhận 5 bàn thua.
  • Real Madrid đã thắng 10 trong số 12 trận trên mọi đấu trường mùa này.
  • Real Madrid thắng 14, hòa 2 và thua 5 trong 21 trận gần nhất trước các đội bóng của BĐN ở cúp châu Âu.
  • Thành tích sân khách của Real Madrid trước các câu lạc bộ Bồ Đào Nha ở cúp châu Âu: 5 thắng, 1 hòa và 4 thua. 
  • 4/5 trận gần nhất của Braga đều có từ 3 bàn trở lên. 5 trận mới đây của Real có từ 2 bàn trở lên. 
  • Cả 4/5 trận gần nhất đều chứng kiến Real xuyên thủng lưới đối phương ít nhất 1 lần ở hiệp 1. 
  • 3/4 trận gần đây Real làm khách, họ cũng ghi ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.

Phong độ gần đây của Braga

Phong độ gần đây của Real Madrid

Đội hình dự kiến

Nhận định Braga vs Real (02h00 ngày 2510) Vượt khó nơi đất khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X