Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Braga vs Qarabag 3h00 ngày 16/2 (Europa League 2023/24)

Thứ Tư 14/02/2024 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Braga vs Qarabag lúc 3h00 ngày 16/2 (Playoff vòng 1/8 cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Braga vs Qarabag (0:1 1/4)

Trong lần trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng, Sporting Braga quá đen đủi khi rơi vào bảng đấu quy tụ toàn đối thủ "hạng trên" gồm đội bóng vĩ đại nhất lịch sử giải đấu Real Madrid, Napoli (ĐKVĐ Serie A) và Union Berlin (thứ 4 Bundesliga mùa trước). Vì thế việc chỉ đứng hạng 3 chung cuộc và được xuống Europa League thi đấu vẫn có thể xem là thành tích quá ổn với thầy trò HLV Artur Jorge.

Thậm chí biết đâu đó còn là sự ... may mắn vì xét cho cùng đấu trường C2 vẫn phù hợp hơn với năng lực và đẳng cấp hiện tại của Braga. Đừng quên rằng lần gần nhất hiện diện ở Europa League dưới tư cách "đội hạng 3 Champions League" vào mùa giải 2010/11, Braga sau cùng đã đi tới tận trận chung kết (thua đội bóng đồng hương Porto).

nhan dinh bong da du doan Braga vs Qarabag cup c2 chau au europa league hom nay
Braga vs Qarabag

Trước mắt, Braga được cho sẽ có tấm vé dự vòng 1/8 bởi playoff sắp tới chỉ phải đụng độ Qarabag yếu hơn hẳn đến từ Azerbaijan. Nếu chỉ xét đơn thuần về mặt kinh nghiệm trận mạc tại các cúp châu Âu, Qarabag chẳng thua kém gì Braga khi thường xuyên được góp mặt nhờ sự thống trị làng bóng đá Azerbaijan trong nhiều năm qua song đúng là "thằng chột làm vua xứ mù", Qarabag luôn rất khiêm nhường tại sân chơi châu lục.

Bằng chứng: Qarabag giỏi lắm thì có mặt ở vòng loại trực tiếp đầu tiên giống lần này nhưng chưa bao giờ tiến được xa hơn. Khá khẩm nhất là vào mùa trước khi họ thua Gent (Bỉ) sau loạt luân lưu 11m ở playoff tham dự vòng 1/8 Conference League.

Mùa này, Qarabag đã giành vị trí thứ 2 chung cuộc ở bảng H Europa League nhưng một phần do trong bảng chỉ có mỗi Leverkusen là vượt trội còn Hacken (Thụy Điển) hay Molde (Na Uy) chỉ ngang ngửa họ là cùng. Trong lịch sử, Qarabag mới 1 lần đụng độ đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha (Sporting Lisbon) tại đấu trường châu Âu (vòng bảng Europa League 2018/19) và kết quả thua cả 2 lượt.

Chỉ cần nhìn vào mức -1 1/4 dành cho Braga cũng đủ chứng minh cách biệt về chuyên môn giữa hai đội đang lớn ra sao. Cần nhớ cách đây không lâu một Leverkusen đến từ Bundesliga và còn chơi cực kỳ xuất sắc từ đầu mùa 2023/24 được xếp mức -2 khi đón tiếp Qarabag nên mức -1 1/4 xem ra quá ổn với Braga, một đội chỉ thuộc diện khá tại BĐN mà thôi.

Thống kê còn chỉ ra Braga thắng 6/9 trận sân nhà mùa này được đánh giá vượt trội đội khách như lần này (tối thiểu -1). Xem ra chẳng có lý do gì mà không tin tưởng vào Braga.

Phân tích tổng số bàn thắng Braga vs Qarabag (2 3/4)

Dù thành tích tổng tại đấu trường châu Âu không quá ấn tượng nhưng Braga luôn rất đáng gờm trên sân nhà, đặc biệt ở khía cạnh tấn công. Bằng chứng: họ chỉ tịt ngòi đúng 1/15 màn tiếp khách gần nhất thuộc các cúp châu Âu và 9 trận trong số đó khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Kịch bản này cũng xuất hiện ở 5/7 chuyến làm khách của Qarabag tại sân chơi châu lục từ đầu mùa 2023/24, một phần do Qarabag ghi bàn trong mọi trận đấu. Trận tới vì thế quá hứa hẹn sẽ diễn ra sôi nổi.

Đội hình dự kiến Braga vs Qarabag

  • Braga: Matheus; Gomez, Niakate, Oliveira, Borja; Carvalho, Moutinho; Djalo, Pizzi, Horta; Banza
  • Qarabag: Lunyov; Silva, Mustafazada, Guseynov, Cafarguliyev; Romao, Jankovic; Andrade, Benzia, Zoubir; Juninho

Dự đoán kết quả Braga vs Qarabag: 2-1

Thống kê Braga vs Qarabag

Braga vs Qarabag
Thành tích gần đây của Braga
Braga vs Qarabag
Thành tích gần đây của Qarabag

Lịch thi đấu - kết quả cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X