Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Braga vs Napoli (02h00 ngày 21/9): Chờ nhà ĐKVĐ Serie A vượt khó

Thứ Ba 19/09/2023 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Braga đang có phong độ rất tốt trên sân nhà. Tuy nhiên, Napoli đang rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm dù phải làm khách.

Braga vs Napoli: 3 điểm đầu tiên cho đội khách

Braga đứng thứ ba tại Primeira Liga (giải đấu cao nhất bóng đá Bồ Đào Nha) mùa trước, vị trí này giúp họ có một suất vào vòng sơ loại thứ ba Champions League 2023/24. Trong trận đấu đầu tiên tại Champions League kể từ năm 2012, họ đã đánh bại TSC 3-0 trong trận lượt đi vòng sơ loại thứ ba, trước khi giành chiến thắng với tỷ số 4-1 ở trận lượt về để giành chiến thắng 7-1 sau hai lượt trận. 

Nhận định Braga vs Napoli (02h00 ngày 219) Chờ nhà ĐKVĐ Serie A vượt khó 1
 Braga khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay

Braga sau đó đã vượt qua Panathinaikos ở vòng play- off, họ giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước khi giành thêm chiến thắng 1-0 trong trận lượt về ở Hy Lạp. Với chiến thắng 3-1 sau 180 phút thi đấu, đại diện của Bồ Đào Nha đã giành vé tham dự vòng bảng Champions League 2023/24. 

Những lá thăm may rủi đưa Braga nằm ở bảng C, bảng đấu có sự góp mặt của Napoli, Real Madrid và Union Berlin. Ở bảng đấu này, đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp nhất, họ rất khó cạnh tranh vé đi tiếp với những đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều là Napoli và Real Madrid. Tuy nhiên, thầy trò Artur Jorge sẽ chiến đấu hết mình. Nếu không thể làm nên bất ngờ, họ hy vọng sẽ có được vị trí thứ 3 ở bảng đấu của mình, qua đó xuống chơi ở Europa League.

Lần gần nhất mà Braga tham dự vòng bảng Champions League là mùa giải 2010/11, mùa giải năm đó họ đứng thứ 3 ở bảng đấu của mình và xuống chơi ở Europa League. Đại diện của Bồ Đào Nha đã đi thẳng một cạch đến trận chung kết C2, nhưng để thua đồng hương Porto trong trận đấu cuối cùng. 

Ở lượt trận đầu tiên bảng C, Braga được thi đấu trên sân nhà tiếp Napoli. Dù được chơi tại SVĐ Thành phố Braga, nhưng rõ ràng nhận định Braga vs Napoli vẫn nghiêng hẳn về phía đội khách. Đội chủ nhà đã không có bước chạy đà thuận lợi cho trận ra quân ở vòng bảng Champions League, họ vừa gây thất vọng khi để thua 1-3 trước Farense ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

nhan dinh bong da soi keo Braga vs Napoli cup c1 chau au champions league hom nay
Braga vs Napoli lượt trận đầu tiên bảng C Champions League 2023/24

Phong độ của thầy trò Jorge từ đầu mùa giải cũng không quá tốt. Sau 5 vòng đấu họ chỉ thắng 2, hòa 1 và cũng nhận 2 thất bại. Với 7 điểm sau 5 trận, đội bóng này đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu khoảng cách 5 điểm. Có lẽ điểm tựa giúp Braga giành điểm trước Napoli có lẽ là lợi thế sân nhà. Thống kê chỉ ra rằng, trong 18 lần tiếp đón các đối thủ gần đây, họ thắng 14, hòa 3, chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại. 

Bên kia chiến tuyến, Napoli cũng không có bước chạy đà hoàn hảo trước chuyến làm khách tại Bồ Đào Nha. Ở trận đấu gần nhất ở Serie A đội bóng này chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Genoa. Sau 4 trận đã đấu ở Serie A mùa này, nhà ĐKVĐ cũng chỉ giành có 7 điểm và đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Napoli hiện đang kém 5 điểm so với đội đầu bảng Inter Milan, đội duy nhất toàn thắng sau 4 vòng đầu tiên.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Napoli giành quyền tham dự vòng bảng Champions League, mùa trước họ đã vào tứ kết trước khi bị loại bởi AC Milan. Thành tích ở mùa giải năm ngoái cũng là vị trí tốt nhất mà Napoli có được trong lịch sử tham dự Champions League. Bây giờ, HLV Rudi Garcia hy vọng đội bóng của ông sẽ vượt qua vòng bảng, trước khi nghĩ đến các đối thủ ở vòng đấu loại trực tiếp. 

Sau trận đấu với Braga, nhà vô địch Italia sẽ tiếp đón Real Madrid trong trận đấu tiếp theo của họ trước chuyến làm khách tới Union Berlin. Ở bảng C, Napoli và Real Madrid được đánh giá cao hơn 2 đội bóng còn lại, nhưng nếu chủ quan họ có thể phải trả một cái giá rất đắt. Với việc chỉ giành 1 điểm trong 2 trận gần nhất, có lẽ Napoli cần sự tỏa sáng của Victor Osimhen để hy vọng giành trọn 3 điểm trên đất BĐN. Cầu thủ người Nigeria vẫn đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay, anh ghi 3 bàn sau 4 trận ở Serie A.

Nhận định Braga vs Napoli (02h00 ngày 219) Chờ nhà ĐKVĐ Serie A vượt khó 2
 Napoli dù khởi đầu không tốt nhưng vẫn được đánh giá cao hơn Braga

Về mặt lực lượng, Braga sẽ không có sự phục vụ của Sikou Niakate vì chấn thương, đó là thiếu vắng duy nhất từ phía đội chủ nhà. Đội bóng BĐN đang sở hữu bộ đôi Bruma và Alvaro Djalo với hiệu suất ghi bàn ấn tượng, họ đã có 8 bàn ở giai đoạn đầu mùa giải, và cặp đôi này sẽ mang theo những hy vọng của đội chủ nhà trong trận tiếp Napoli. 

Về phần Napoli, Pierluigi Gollini phải ngồi ngoài vì chấn thương ở tay. Osimhen một lần nữa sẽ chơi ở trung tâm hàng công, Khvicha Kvaratskhelia sẽ chơi ở cánh trái. Matteo Politano vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn vào lưới Genoa, và cầu thủ 30 tuổi này có thể ra sân ngay từ đầu. Hàng tiền vệ 3 người của đội khách nhiều khả năng sẽ gồm Andre-Frank Zambo Anguissa, Piotr Zielinski và Stanislav Lobotka, trong khi Juan Jesus sẽ đá cùng Leo Ostigard ở trung tâm hàng phòng ngự.

Nhận định Braga vs Napoli

Cả hai đội đều không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Braga có lợi thế sân nhà, nhưng rõ ràng Napoli vẫn được đánh giá cao hơn về mặt đội hình và kinh nghiệm thi đấu. Có thể đội khách sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trên đất Bồ Đào Nha, nhưng họ đủ khả năng để ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Braga không giữ sạch lưới nhà ở 7/8 trận gần đây. Napoli để thủng lưới 3/4 trận gần đây. Khả năng 2 đội cùng ghi bàn là rất cao. Ngoài ra 7/9 trận đấu gần đây của Braga có từ 3 bàn thắng trở lên. 3/4 trận gần đây của Napoli có ít nhất 3 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Braga 1-2 Napoli

Phong độ gần đây của Braga

Phong độ gần đây của Napoli

Đội hình dự kiến

Nhận định Braga vs Napoli (02h00 ngày 219) Chờ nhà ĐKVĐ Serie A vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X