Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Boyaca Chico vs Once Caldas 8h15 ngày 16/7 (VĐQG Colombia 2024)

Chủ Nhật 14/07/2024 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Boyaca Chico vs Once Caldas lúc 8h15 ngày 16/7 (Giải VĐQG Colombia 2024): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Boyaca Chico vs Once Caldas

Giải VĐQG Colombia mỗi mùa bóng (diễn ra trọn vẹn trong một năm dương lịch) được chia làm 2 chặng với số đội tham dự và thể thức y hệt nhau: đá vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng và 8 đội có thành tích cao nhất sẽ bước vào playoff tranh chức vô địch. Chặng 1 lấy tên là Apertura diễn ra từ tháng 1 đến tháng 6 còn chặng 2 lấy tên là Finalizacion (nhiều nước khác cùng thể thức thì sử dụng tên Clasura phổ biến hơn) bắt đầu từ tháng 7 và kết thúc vào tháng 12.

nhan dinh bong da du doan Boyaca Chico vs Once Caldas vdqg colombia hom nay
Boyaca Chico vs Once Caldas

Trước đó tại Apertura 2024, Once Caldas xếp hạng 8 khi đá vòng tròn, tức là vị trí vừa đủ tham dự playoff tranh chức vô địch và sau đó chỉ xếp thứ 3 bảng B nên không lọt được vào chung kết định đoạt ngôi vương (chỉ dành cho 2 đội đầu bảng). Dù sao như thế vẫn khá khẩm hơn rất nhiều so với Boyaca Chico chỉ đứng hạng 17/20 đội ở BXH vòng tròn.

Thực tế xét tổng thể đẳng cấp và truyền thống, Once Caldas ăn đứt đối thủ. Bản thân Boyaca Chico cũng chỉ mới trở lại hạng đấu cao nhất Colombia từ năm 2023. Tuy nhiên riêng về khoản đối đầu trực tiếp thì Boyaca Chico không quá lép vế, đặc biệt khi có thêm lợi thế sân bãi. Chẳng thế mà 4 cuộc đón tiếp Once Caldas gần nhất (đều tại giải VĐQG), Boyaca Chico bất khả chiến bại (thắng 2).

Sân nhà La Independencia vẫn luôn là điểm tựa vững chắc cho Boyaca Chico kể từ ngày trở lại giải VĐQG Colombia. Đơn cử như tại Apertura 2024 vừa rồi, đội bóng thua có 4/10 trận tại sào huyệt, trong đó 2 thất bại liên tiếp mới nhất đến vào thời điểm họ đã hết cửa vào Top 8 nên ít nhiều mất đi sự tập trung. Thêm nữa 2 thất bại cũng chỉ sát nút và bàn thua quyết định đều đến vào cuối trận (sau phút 80).

Trong khi đó, Once Caldas không sở hữu bản lĩnh sân khách quá cao cường. Phải đến trận cuối cùng khép lại Apertura 2024, thầy trò HLV Herrera mới ngắt được chuỗi 6 trận sân khách không thắng (thua 4) nhưng hôm đó đối thủ La Equidad mà không mất đến ... 2 người vì thẻ phạt thì chắc gì Once Caldas đã được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Nhìn rộng ra từ tháng 10/2020 tới giờ, Once Caldas mới có đúng 1 lần duy nhất thắng liên tiếp 2 trận sân khách (hoặc hơn) tại đấu trường VĐQG Colombia. Không còn nghi ngờ gì, cửa Boyaca Chico giữ lại được điểm số trong ngày mở màn Finalizacion 2024 là khá cao và nếu may mắn là 3 trọn vẹn.

Nhận định diễn biến Boyaca Chico vs Once Caldas

7 trận sân nhà gần đây, Boyaca Chico tuy không tịt ngòi nhưng tới 6 trận chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất. Phía đối diện, Once Caldas đã 11 chuyến làm khách không thủng lưới trên 2 lần, dẫn đến 8 trận trong số đó có dưới 3 tình huống lập cộng. Ngoài ra tính chất của trận mở màn cũng khiến cho đôi bên ít nhiều phải thận trọng.

Dự đoán kết quả Boyaca Chico vs Once Caldas: 1-0

Thống kê Boyaca Chico vs Once Caldas

Boyaca Chico vs Once Caldas
Đối đầu Boyaca Chico vs Once Caldas
Boyaca Chico vs Once Caldas
Thành tích gần đây của Boyaca Chico
Boyaca Chico vs Once Caldas
Thành tích gần đây của Once Caldas

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X