Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Swansea (02h45 ngày 26/1): Vé đi tiếp cho chủ nhà

Thứ Tư 24/01/2024 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bournemouth vs Swansea nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Solanke và các đồng đội dễ dàng giành vé vào vòng 5 FA Cup.

Bournemouth vs Swansea: Khó có bất ngờ

Ở trận đấu đầu tiên trong năm mới 2024, Bournemouth đã đánh bại Queens Park Rangers với tỷ số 3-2 trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Andoni Iraola có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi, họ vừa trở lại thi đấu trước Liverpool ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. Được chơi trên sân nhà, đội bóng thành London đã nhập cuộc tốt, họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng để vượt lên dẫn trước.

Nhận định Bournemouth vs Swansea (02h45 ngày 261) Vé đi tiếp cho chủ nhà 1
Bournemouth vừa thua 0-4 trước Liverpool

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Bournemouth để Liverpool chọc thủng lưới trước. Bàn thắng của Darwin Nunez là bước ngoặt của trận đấu, bởi đội chủ nhà sau đó phải dồn lên, qua đó tạo điều kiện cho The Kop thực hiện những pha cản công sắc lẹm. Diogo Jota lập cú đúp chỉ trong vòng 9 phút, trước khi Darwin Nunez ấn định chiến thắng 4-0 cho Lữ đoàn đỏ ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. 

Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Bournemouth ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên họ vẫn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, cách khu vực xuống hạng 9 điểm. Khoảng cách giữa đội bóng thành London và vị trí thứ 10 của Newcastle cũng chỉ là 4 điểm. Trước khi hành quân tới sân của West Ham cho trận đấu tiếp theo ở Premier League vào ngày 1 tháng 2, Bournemouth sẽ tiếp Swansea City trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup. Nhận định Bournemouth vs Swansea nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Solanke và các đồng đội dễ dàng giành vé vào vòng 5.

Trong 35 mùa giải gần nhất, Bournemouth chỉ có 2 lần tiến đến vòng 5 của giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh. Việc chỉ phải gặp đội bóng bị đánh giá thấp hơn là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Vitality cải thiện thành tích ở giải đấu này. Được đánh giá cao hơn Thiên nga đen, nhưng Bournemouth đã thua cả 3 trận sân nhà gần nhất tại FA Cup, trong đó có 2 thất bại trước các đội bóng ở các hạng đấu thấp hơn. 

nhan dinh bong da du doan Bournemouth vs Swansea cup fa anh hom nay
 Bournemouth vs Swansea vòng 4 FA Cup 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Swansea đã không thể kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 5 trận khi họ bị đội bóng đang bay cao Southampton đánh bại 3-1 trên sân nhà ở Championship cuối tuần trước. Che Adams và Will Smallbone đưa đội chủ sân ST Mary’s dẫn trước 2 bàn trong 20 phút đầu tiên, trước khi Jamie Paterson gỡ lại một bàn cho Swansea 5 phút trước giờ nghỉ. Tuy nhiên, pha lập công của Flynn Downes đã khôi phục lại cách biệt 2 bàn cho Southampton, đồng thời giúp họ giành 3 điểm trọn vẹn.

Thực ra Swansea chơi không tồi trước Southampton, họ chỉ thiếu may mắn mà thôi. Cả Paterson và Jerry Yates đều dứt điểm trúng khung gỗ đối phương, khiến NHM đội chủ sân Liberty tỏ ra tiếc nuối. Với thất bại này, Thiên nga đen đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH giải Hạng nhất Anh, mặc dù vẫn còn cách nhóm rớt hạng 9 điểm nhưng họ ngày càng rời xa Top 6, qua đó rất khó giành vé trở lại Ngoại hạng Anh mùa tới. 

Swansea City chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội đi tiếp ở FA Cup, nhưng họ đã không thể thắng bất kỳ trận nào trong 12 lần gặp Bournemouth gần đây nhất kể từ chiến thắng 4-1 trên sân khách vào tháng 10 năm 2007 khi cả hai đội đều thi đấu ở League One. Thiên nga đen cũng đã thua 6 trận gần nhất tại FA Cup trước các đối thủ ở Premier League.

Về mặt lực lượng, Max Aarons của Bournemouth dính chấn thương gân khoeo trong giai đoạn cuối của trận thua Liverpool cuối tuần trước và hậu vệ cánh này cùng Tyler Adams (đùi), Ryan Fredericks (bắp chân), Milos Kerkez (mắt cá chân), Adam Smith (cơ bắp) và Darren Randolph (bệnh) chắc chắn vắng mặt. Antoine Semenyo và Dango Ouattara cũng không có mặt khi họ lần lượt tập trung cùng Ghana và Burkina Faso tại Cúp các quốc gia châu Phi, trong khi Emiliano Marcondes đã gia nhập Hibernian theo dạng cho mượn, nhưng Marcos Senesi có thể trở lại sau án treo giò. Lloyd Kelly xuất hiện lần đầu tiên sau gần hai tháng, anh vào sân thay người ở hiệp hai trận gặp Liverpool sau khi bình phục chấn thương đùi. David Brooks, Alex Scott và Kieffer Moore đều hy vọng sẽ được đá chính. 

Nhận định Bournemouth vs Swansea (02h45 ngày 261) Vé đi tiếp cho chủ nhà 2
 Swansea cũng vừa thua 1-3 trước Southampton

Về phần Swansea, ngôi sao 17 tuổi Sam Parker đã bỏ lỡ trận thua Southampton cuối tuần trước vì chấn thương gân khoeo và tiền vệ này sẽ phải ngồi ngoài cùng với Josh Ginnelly (cơ bắp), Liam Walsh (bắp chân) và Josh Key (gân khoeo). Ben Cabango đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần đây nhất vì chấn thương mắt cá chân, anh tiếp tục vắng mặt trước Bournemouth, vì vậy Harry Darling, Nathan Wood và Bashir Humphreys sẽ tiếp tục ở hàng hậu vệ 3 người. Joe Allen và cầu thủ cho mượn của Arsenal, Charlie Patino đều sẽ cố gắng xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi bộ đôi tấn công Yannick Bolasie và Yates sẽ hy vọng có thể được ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định Bournemouth vs Swansea

Cả Bournemouth vs Swansea đều phải nhận thất bại ở trận đấu gần nhất, nhưng hai đội đang chơi ở 2 giải đấu hoàn toàn khác nhau, lực lượng của họ cũng có sự khác biệt lớn. Bournemouth được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, họ còn được chơi trên sân nhà. Nên nhớ Bournemouth vẫn đang làm người hâm mộ hài lòng với chiến tích thắng tới 7/10 trận gần nhất, ngoài ra họ còn vượt trội về kết quả đối đầu. Nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ hạ Thiên nga đen để giành vé vào vòng tiếp theo của FA Cup mùa này.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Cả 4 trận gần nhất giữa Bournemouth và Swansea đều có ít nhất 3 bà. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở cả 6 trận vừa qua của Bournemouth. 

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 3-1 Swansea 

Thông tin bên lề

  • Bournemouth đã thắng 6 trận sân nhà gần nhất trước Swansea trên mọi đấu trường.
  • Bournemouth đã ghi ít nhất 3 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Swansea trên mọi đấu trường.
  • Bournemouth đã dẫn trước trong hiệp một và cuối trận trong 4 trận sân nhà gần nhất gặp Swansea trên mọi đấu trường.
  • Swansea không thắng Bournemouth trong 12 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Thiên nga đen cũng đã thua 6 trận gần nhất tại FA Cup trước các đối thủ ở Premier League.
  • 3/4 trận gần đây giữa Bournemouth và Swansea đều có tối thiểu 11 quả phạt góc. 
  • 15/16 trận gần đây của Bournemouth số phạt góc cũng luôn chạm được 11.

Phong độ gần đây của Bournemouth

Phong độ gần đây của Swansea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bournemouth vs Swansea (02h45 ngày 261) Vé đi tiếp cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X