Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Newcastle (00h30 ngày 12/11): Chích chòe trút giận

Thứ Sáu 10/11/2023 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bournemouth vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để Chích chòe trút giận sau trận thua Dortmund ở Champions League.

Bournemouth vs Newcastle: Nỗ lực giành 3 điểm

Khi người hâm mộ Bournemouth mua vé xem trận đấu tại Etihad vào cuối tuần trước, họ không hề biết rằng thực ra họ đã mua vé cho buổi trình diễn của Jeremy Doku. Cầu thủ người Bỉ đã có một ngày thi đấu rực sáng với 4 đường kiến tạo và 1 bàn thắng, khiến đội bóng của Andoni Iraola phơi áo với tỷ số 1-6. Như vậy là sau chiến thắng 2-1 trước Burnley, đội bóng thành London đã ngay lập tức trở lại mặt đất với 2 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Nhận định Bournemouth vs Newcastle (00h30 ngày 1211) Chích chòe trút giận 1
Bournemouth thua Man City 1-6 trong ngày Doku rực sâng

Trước khi thất bại trước Man City, Bournemouth thua 1-2 trên sân nhà trước Liverpool ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Tại vòng 12 Ngoại hạng Anh 2023/24, Dominic Solanke và các đồng đội trở lại sân nhà tiếp đón các vị khách Newcastle. Nhận định Bournemouth vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Bournemouth hiên đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, kém vị trí an toàn của Luton về chỉ số phụ. Đội bóng của Iraola đang gặp vấn đề ở cả tấn công lẫn phòng thủ. Hàng công của họ mới ghi được 9 bàn, tệ thứ 2 giải đấu, chỉ hơn Burnley, đội mới có 8 bàn thắng sau 11 trận. Trong khi đó hàng thủ của đội bóng thành London đã phải nhận tới 27 bàn thua, trung bình gần 3 bàn/trận, tệ nhất giải đấu. 

BLĐ Bournemouth vẫn tin tưởng vào HLV Iraola, nhưng ông hiểu rằng nếu không nhanh chóng đưa đội bóng thoát khỏi nhóm nguy hiểm, khả năng ông bị sa thải là hoàn toàn có thể. Mùa giải năm nay, trước các đội bóng thuộc Top 6, Bournemouth đều thua thê thảm: 1-6 trước Man City, 0-4 trước Arsenal và 1-3 trước Liverpool. Họ cũng để thua 3 trong 6 trận trên sân nhà gần đây. 

nhan dinh bong da du doan Bournemouth vs Newcastle ngoai hang anh premier league hom nay
Bournemouth vs Newcastle vòng 12 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Newcastle đã đánh bại Arsenal 1-0 trong trận đấu gần nhất của họ ở Premier League, dù các quyết định của trọng tài mang đến nhiều sự tranh cãi, song pha lập công duy nhất của Anthony Gordon vẫn mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà. 3 điểm quan trọng giúp Newcastle vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Top 4 khoảng cách 4 điểm.

Newcastle đã không thể duy trì sự hưng phấn sau chiến thắng trước Arsenal khi để thua 0-2 trên sân của Dortmund ở vòng bảng Champions League. Thất bại này khiến đội chủ sân St James' Park tụt xuống vị trí bét bảng F tử thần. Bây giờ Chích chòe sẽ phải chơi nỗ lực trong 2 lượt trận cuối cùng của vòng bảng nếu như muốn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp C1 mùa này.

Trước khi Newcastle thi đấu ở đấu trường châu Âu, đội bóng của Eddie Howe có một chuỗi trận ở giải đấu quốc nội, và họ phải giành những kết quả tốt để thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Newcastle đang chơi ổn định ở giải Ngoại hạng Anh, họ đang có chuỗi 7 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Thành tích này giúp Chích chòe tự tin làm khách trên sân của Bournemouth.

Tuy nhiên, trong số 2 trận đấu mà Newcastle bị cầm hòa gần đây đều diễn ra trên sân khách, đó là các trận hòa với West Ham United và Wolverhampton. Theo thống kê, Newcastle chỉ thắng 2 trong 9 trận sân khách gần nhất ở Premier League, mặc dù hàng công của họ đã ghi 13 bàn trên sân khách ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, thành tích chỉ kém con số 14 của Tottenham Hotspur.

Nhận định Bournemouth vs Newcastle (00h30 ngày 1211) Chích chòe trút giận 2
 Newcastle vừa thua 0-2 trên sân của Dortmund

Ở trận đấu gần nhất trên sân Vitality của Bournemouth vào tháng 2, Newcastle đã bị cầm hòa với tỷ số 1-1, dù vậy kết quả này cũng nối dài chuỗi trận bất bại của Chích chòe trước đối thủ lên thành 8 trận. Lần gần nhất mà đội bóng vùng Đông bắc nước Anh thua Bournemouth là thất bại 0-1 vào tháng 11 năm 2017, đó là trận đấu mà Bournemouth được dẫn dắt bởi chính Howe, họ thắng nhờ pha lập công duy nhất của Steve Cook ở phút 90.

Về mặt lực lượng, không chỉ thua 1-6 trước Man City, Bournemouth còn mất sao trẻ Alex Scott do chấn thương đầu gối. Rất may cho Iraola, Lewis Cook sẽ trở lại sau án treo giò vào cuối tuần này và là sự thay thế cho Scott, nhưng Tyler Adams (đùi), Ryan Fredericks (bắp chân), Emiliano Marcondes (mắt cá chân), Neto (mắt cá chân) và Darren Randolph (bệnh) đều vắng mặt. Bàn thắng của Sinisterra khi vào sân từ băng ghế dự bị tại Etihad sẽ giúp cầu thủ người Colombia có cơ hội thay thế Marcus Tavernier ở cánh phải. Khi mà hàng thủ 5 người không phát huy hiệu quả trước Man City, Iraola có thể cân nhắc quay trở lại sơ đồ phòng ngự 4 người.

Với Newcastle, họ sẽ không có Sandro Tonali và Guimaraes vì án treo giò. Cựu tiền đạo của Bournemouth, Callum Wilson rời sân sớm trong trận gặp Dortmund và khả năng ra sân của anh trước đội bóng cũ còn bỏ ngỏ. Đội khách cũng không có Sven Botman (đầu gối), Dan Burn (lưng), Jacob Murphy (vai), Alexander Isak (háng), Matt Targett ( đùi), Javi Manquillo (háng), Elliot Anderson (lưng) và Harvey Barnes (mắt cá chân) vì những chấn thương khác nhau. Joelinton hoặc Gordon có thể được xếp vào vị trí số 9, trong khi Miguel Almiron sẽ trở lại đá chính tại Vitality.

Nhận định Bournemouth vs Newcastle

Newcastle vừa có trận đấu không tốt khi thua 0-2 trước Dortmund tại Champions League, nhưng tại đấu trường quốc nội, Chích chòe đang có được phong độ đáng khen khi vừa đánh bại Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh và MU tại cúp Liên đoàn Anh. Làm khách trên sân của Bournemouth là cơ hội để Newcastle tìm kiếm chiến thắng và lấy lại tinh thần sau trận đấu với Dortmund. Bournemouth thua 5/6 trận đấu mới đây tại mọi mặt trận tham dự, trên sân nhà họ thắng 1 nhưng thua tới 3 trong 6 trận gần đây, rất khó để đội chủ nhà giành điểm ở vòng đấu này.

Trận đấu này cũng được đánh giá sẽ không có nhiều bàn thắng. 3 trận đối đầu vừa qua giữa Bournemouth và Newcastle có không quá 2 bàn/trận. Bournemouth là một trong bốn đội bóng có hàng công nghèo nàn với chỉ 9 bàn thắng sau 11 trận đấu tại Ngoại hạng Anh.Trong khi đó, Newcastle sở hữu hàng thủ vững chắc với chỉ 11 bàn thua. 

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 0-2 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần đây của Bournemouth ở Premier League.
  • Newcastle đã giữ sạch lưới 5/7 trận gần nhất ở Premier League .
  • Bournemouth đã thua 5 trong 6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Newcastle bất bại trong 8 trận gần nhất gặp Bournemouth trên mọi đấu trường.
  • Bournemouth sở hữu hàng công tệ thứ 2 (9 bàn thắng) và hàng thủ tệ nhất (27 bàn thua) Premier League mùa này.
  • Bournemouth chưa bao giờ giành chiến thắng trên sân nhà trước Newcastle ở Premier League trong 5 lần đối đầu gần nhất.
  • 6/8 cuộc đối đầu gần nhât giữa hai đội đều chứng kiến Newcastle ghi được ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.

Phong độ gần đây của Bournemouth

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bournemouth vs Newcastle (00h30 ngày 1211) Chích chòe trút giận 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X