Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Arsenal (23h30 ngày 19/10): Chờ một mốc 2000

Thứ Năm 17/10/2024 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bournemouth vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng khi được chơi trên sân nhà Bournemouth sẽ cố gắng làm khó Pháo thủ.

Nhận định bóng đá Bournemouth vs Arsenal: Không dễ cho Pháo thủ

Việc để thủng lưới trước Southampton hai tuần trước đã gợi lại những ký ức đau đớn cho Arsenal, theo đó trận hòa 3-3 với đội chủ sân ST Mary’s vào mùa giải 2022/23 đã khiến Pháo thủ tụt lại trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City. Tuy nhiên, đoàn quân của Mikel Arteta đã tránh lặp lại kết quả tương tự trong trận đấu tại London.

Nhận định Bournemouth vs Arsenal (23h30 ngày 1910) Chờ một mốc 2000 1
 Arsenal vừa đánh bại Southampton 3-1 trên sân nhà.

Sau khi Cameron Archer cân bằng tỷ số 1-1 cho Southampton, 2 bàn thắng của Gabriel Martinelli và Bukayo Saka đã ngăn thảm họa xảy ra, đồng thời mang về chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Đó đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Arsenal trên mọi đấu trường. 3 điểm có được cũng giúp họ tiếp tục bám đuổi Man City và Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Trên BXH, Arsenal đang xếp thứ 3, họ có cùng 17 điểm như Man City và hiện kém 1 điểm so với ngôi đầu của Liverpool. Pháo thủ hiện chỉ hơn vị trí của Aston Villa, đội xếp thứ 5 khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Bởi vậy họ cần phải giành những điểm số tối đa nếu như muốn tiếp tục song hành cùng Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch, đồng thời nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Sau loạt trận của các ĐTQG trong tháng 10, Arsenal làm khách trên sân của Bournemouth trong trận đấu sớm nhất vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25. Nhận định Bournemouth vs Arsenal nghiêng hẳn về phía đội khách, 3 điểm sẽ giúp độ bóng thành London tạm thời vươn lên ngôi đầu, đồng thời gây sức ép lên Man City và Liverpool, những đội sẽ đối đầu với Wolves và Chelsea ở vòng đấu này. 

Mặc dù vẫn còn quá sớm để thảo luận về khả năng vô địch, nhưng có một thực tế là Arsenal đang có phong độ tốt, họ vẫn chưa thua ở bất kỳ giải đấu nào trong mùa giải này và đã có chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường - trận thua gần nhất của họ là vào tháng 4 trước Bayern Munich. Chiến thắng tại Vitality cũng sẽ giúp Arsenal trở thành đội thứ hai đạt 2.000 trận thắng ở giải đấu nước Anh, sau Liverpool.

Bournemouth vs Arsenal
Bournemouth vs Arsenal vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Bên kia chiến tuyến, NHM Bournemouth đang hy vọng đội bóng của mình sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu gần nhất trước tân binh Leicester, đó là trận đấu mà đội bóng thành London đã để thua với tỷ số 0-1. Facundo Buonanotte đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong hiệp một để khiến Bournemouth ra về tay trắng, khiến đội bóng của Andoni Iraola phải nhận thất bại thứ 3 trong 4 trận gần nhất, mặc dù hai trận thua trước đó là trước Chelsea và Liverpool.

Iraola than thở sau trận đấu rằng Bournemouth đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tại King Power, và kết quả là Bournemouth chỉ đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League, mặc dù chỉ kém Fulham 3 điểm ở vị trí thứ 8. Đội bóng của Andoni Iraola đang tỏ ra yếu bóng vía trước những đội bóng được đánh giá cao hơn, theo đó 10 chiến thắng gần nhất của họ đều đến trước các đội xếp hạng 11 trở xuống; họ không giành được chiến thắng nào trong 11 trận gần nhất trước các đội nửa trên. 

Bournemouth cũng không thể giành điểm trước Arsenal trong 4 trận đối đầu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, mùa trước họ thua 0-3 tại Emirates và thua 0-4 trên sân nhà. Trong cả 4 trận đấu này, Pháo thủ đều ghi ít nhất 3 bàn. Tính ra lần gần nhất mà Bournemouth thắng Arsenal đã từ tháng 1 năm 2018, khi đó họ thắng Pháo thủ tại sân Vitality.

Về mặt lực lượng, bên phía Arsenal, Saka gặp vấn đề về gân khoeo khi làm nhiệm vụ cho đội tuyển Anh và Martinelli bị thương ở bắp chân khi khoác áo Brazil, nhưng cả hai được cho là đều có thể ra sân vào cuối tuần. Thomas Partey và Havertz cũng sẵn sàng đá chính, nhưng đội trưởng Martin Odegaard (chấn thương mắt cá chân) và hậu vệ Takehiro Tomiyasu (đầu gối) sẽ phải ngồi ngoài ít nhất một tháng nữa. Khả năng ra sân của Kieran Tierney (gân kheo), Oleksandr Zinchenko (bắp chân), Ben White (bẹn) và Jurrien Timber (chưa xác định) đang bỏ ngỏ, trong khi thủ môn dự bị Neto không thể đối mặt với câu lạc bộ chủ quản, vì vậy thủ môn 16 tuổi Jack Porter có thể dự bị cho David Raya vào cuối tuần này do Tommy Setford cũng bị chấn thương.

Nhận định Bournemouth vs Arsenal (23h30 ngày 1910) Chờ một mốc 2000 2
Bournemouth vừa thua 0-1 trên sân của Leicester.

Trong khi Arsenal hiện có không dưới 11 mối lo ngại, Bournemouth không gặp quá nhiều những vấn đề liên quan đến chấn thương. HLV Iraola thậm chí còn đón chào sự trở lại của Tyler Adams. Với gần như toàn bộ quân số có trong tay, Iraola có thể cân nhắc một hoặc hai sự thay đổi sau màn trình diễn kinh hoàng tại King Power, nhiều khả năng là ở hàng công sau khi Justin Kluivert bị thay ra ở hiệp một trong trận thua Leicester. Luis Sinisterra và Dango Ouattara đều là những lựa chọn thay thế cho cầu thủ người Hà Lan trên hàng công, nhưng Evanilson vẫn có thể được lựa chọn trước Enes Unal ở vị trí số 9. 

Nhận định Bournemouth vs Arsenal

Arsenal giành chiến thắng: Trong cả 4 trận gần nhất, Arsenal đều thắng Bournemouth và ghi ít nhất 3 bàn ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên ở lần đối đầu tới đây mọi thứ sẽ không dễ dàng như vậy, điều này thể hiện ở mức Pháo thủ chỉ - 0.75. Đội khách thiếu vắng một vài trụ cột, nhiều cầu thủ của họ cũng phải cày ải liên tục trong màu áo CLB và ĐTQG, trong khi Bournemouth luôn chơi rất nhiệt trên sân nhà, cộng thêm việc có được lực lượng tốt nhất, họ sẽ gây khó khăn cho đội khách.

Ít nhất 3 bàn: Cả 5 trận gần nhất giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn. Arsenal sau khi chỉ thủng lưới 1 bàn sau 4 vòng đầu tiên, họ hiện nhận 3 bàn thua trong 2 vòng gần nhất. Điều đó mang đến cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà. Nếu kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn xảy ra, trận đấu này rất có thể sẽ chạm mốc 3 bàn.

Ít nhất 10 tình huống phạt góc: Trong trận đấu giữa hai đội trên sân của Bournemouth mùa trước, có 12 tình huống phạt góc được ghi. Bournemouth là đội cày góc rất khủng khiếp, 3 trận gần nhất họ được hưởng tới 22 quả phạt góc, trong khi đó 2 trận gần đây của Arsenal trước Leicester và Southampton, Pháo thủ được hưởng tổng cộng 30 quả phạt góc. 2 đội bóng cày góc gặp nhau, trận đấu này sẽ có ít nhất 10 tình huống phạt góc trong 90 phút.

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 1-2 Arsenal

Thông tin bên lề

  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn ở 20 trên 25 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal đã thắng 11 trong 13 trận gần nhất ở Premier League.
  • Arsenal đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận trong 3 trận sân khách gần nhất gặp Bournemouth trên mọi đấu trường.
  • Arsenal bất bại trong 16 trận gần nhất ở mọi giải đấu.
  • Arsenal ghi ít nhất 3 bàn trong 4 trận gần nhất trước Bournemouth ở Premier League.

Phong độ gần đây của Bournemouth

Phong độ gần đây của Arsenal

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bournemouth vs Arsenal (23h30 ngày 1910) Chờ một mốc 2000 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X