Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bosnia vs Iceland 2h45 ngày 24/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 22/03/2023 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bosnia vs Iceland lúc 2h45 ngày 24/3 (Bảng J vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Bosnia vs Iceland vong loai euro 2024 hom nay
Bosnia vs Iceland

Nhận định bóng đá hôm nay Bosnia vs Iceland (0:1/2): 2-0

Hai đội nằm ở bảng J vòng loại Euro 2024 cùng Bồ Đào Nha, Slovakia, Luxembourg và Liechtenstein (6 đội). Như vậy sẽ chỉ có 1/2 đội (hoặc chẳng đội nào) giành được tấm giấy thông hành tới Đức tham dự VCK thông qua vòng loại bởi đơn giản một tấm vé khó thoát khỏi tay ông lớn Bồ Đào Nha quá mạnh so với phần còn lại của bảng đấu.

Riêng với Bosnia thì nếu thất bại ở vòng loaị, họ chắc chắn vẫn còn cơ hội kiếm suất thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực thông qua playoff nhờ vào thành tích đứng đầu bảng B3 UEFA Nations League 2022/23 (được lên League A). Sau thành công đó, HLV Ivaylo Petev đã quyết định ra đi (trở về quê nhà Bulgaria dẫn dắt đội bóng số 1 nước này, Ludogorets).

Gương mặt lên thay là Faruk Hadzibegic, nhà cầm quân nội đã 65 tuổi từng có quãng thời gian ngắn dẫn dắt chính ĐTQG Bosnia (vào năm 1999). Kể từ khi trở thành quốc gia độc lập (tách khỏi Liên bang Nam Tư cũ vào năm 1992), Bosnia chưa một lần được góp mặt tại VCK Euro dù đã từng được dự World Cup 2014.

Tại vòng loại Euro 2020, đội tuyển nằm ở bán đảo Balkan chỉ đứng thứ 4/6 đội (sau Italia, Phần Lan, Hy Lạp) - bảng đấu khá tương đồng với bảng J sắp tới. Vì thế kết quả những cuộc đối đầu trực tiếp với Iceland (và Slovakia) sẽ mang tính quyết định cho số phận của Bosnia ở vòng loại Euro lần này. Trước mắt, Bosnia cần một màn khởi đầu suôn sẻ khi được chơi trên sân nhà. Tại đây họ đang có mạch 3 thắng lợi liên tiếp tại UEFA Nations League 2022/23 và cả 3 trận đó, họ đều chấp Hòa (1/2) giống trận tới.

Bên kia chiến tuyến, Iceland từng liên tiếp giành quyền tham dự Euro 2016 và World Cup 2018. Nhưng sau đó, đội tuyển xứ Băng đảo liên tiếp thất bại ở 2 vòng loại (Euro 2020 và World Cup 2022) một phần do thiếu thốn nhân tài (Iceland là một quốc đảo khá rộng nhưng dân số chưa đến 400.000).

Thực tế, tại vòng loại Euro 2020, Iceland xếp thứ 3 chung cuộc (19 điểm/10 trận) và kém Top 2 (có vé dự VCK) khoảng cách 4 điểm - thành tích không quá tệ. Ở giải đấu chính thức gần nhất (UEFA Nations League 2022/23), Iceland không thắng nhưng cũng chẳng thua (hòa cả 4 ở bảng đấu có Nga nhưng bị loại do lệnh cấm của UEFA).

Điểm mạnh của đội bóng này nằm ở độ ổn định khi vẫn được dẫn dắt bởi HLV Arnar Vidarsson (từ năm 2020) và đội hình vẫn có tính kế thừa khi một số cựu binh được giữ lại, làm nòng cốt cho lứa đàn em sắp đạt đến độ chín trong sự nghiệp, cũng bắt đầu được thử lửa thường xuyên thời gian qua. Tuy nhiên chất lượng nhân sự là một dấu hỏi vì chẳng có cái tên nào tầm cỡ (phần lớn đang chơi bóng tại các giải VĐQG hạng trung ở châu Âu).

Dù sao, Iceland nổi tiếng sở hữu lối chơi máu lửa và thiên về sức mạnh nên đánh bại được đội tuyển này không đơn giản. Bằng chứng: 20 lần ra sân mới nhất (tính cả giao hữu), Iceland chỉ thắng 3 nhưng cũng thua có 6. Song chính vì thế mà việc Bosnia chấp Hòa (có thể chạm mốc 3/4) lại được xem là khá tích cực, cho thấy giới chuyên môn vẫn tin vào khả năng chiến thắng của đội chủ nhà.

Bosnia vs Iceland
Tỷ lệ Bosnia vs Iceland

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Bosnia vs Iceland (2 1/4)

Như đã đề cập, Iceland không dễ đối phó và chỉ 1/8 trận vừa qua ở mọi đấu trường, Iceland bị chọc thủng lưới trên 1 bàn. Đó cũng là trận duy nhất có số bàn thắng vượt mốc 2. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 1/6 trận gần nhất của Bosnia. Chọn Under 2 1/4.

Đội hình dự kiến Bosnia vs Iceland

  • Bosnia: Vaslij; Dedic, Kovacevic, Hadzikadunic, Ahmedhodzic, Kolasinac; Krunic, Cimirot, Gojak; Dzeko, Demirovic
  • Iceland: Runarsson; Sampsted, Gunnarsson, Palsson, Olafsson; Magnusson; Sigurdsson, Gudmundsson, Traustason, Haraldsson; Finnbogason

Dự đoán kết quả Bosnia vs Iceland: 2-0

Thống kê Bosnia vs Iceland

Bosnia vs Iceland
Thành tích gần đây của Bosnia
Bosnia vs Iceland
Thành tích gần đây của Iceland

 

Lịch thi đấu - Kêt quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X