Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bologna vs Udinese 23h30 ngày 18/8 (Serie A 2024/25)

Thứ Bảy 17/08/2024 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bologna vs Udinese lúc 23h30 ngày 18/8 (Vòng 1 giải VĐQG Italia Serie A 2024/25): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Bologna vs Udinese

Bologna đã có một mùa giải 2023/24 siêu hạng khi xuất sắc đứng hạng 5 chung cuộc tại Serie A (vị trí cao nhất kể từ mùa giải 1970/71), qua đó giành quyền tham dự Champions League danh giá (Italia có 5 suất dự "cúp C1" mùa này). Tuy nhiên như hệ quả tất yếu, Bologna đã phải trải qua mùa hè 2024 đầy biến động.

Đầu tiên là sự ra đi của "kiến trúc sư trưởng" HLV Thiago Motta (chuyển sang dẫn dắt Juventus). Tiếp đó, một số trụ cột quan trọng cũng nói lời chia tay bởi không thể cưỡng lại sức hút từ những đội bóng lớn. Trong đó đáng kể nhất là trường hợp của trung vệ Riccardo Calafiori (sang Arsenal) và tiền đạo Joshua Zirkzee (sang MU).

nhan dinh bong da du doan Bologna vs Udinese vdqg italia serie a hom nay
Bologna vs Udinese

Tất nhiên "người đi ắt phải có người đến". Gương mặt được lựa chọn thay cho Thiago Motta là Vincenzo Italiano - nhà cầm quân đã có 3 mùa tương đối thành công ở Fiorentina (đều giúp CLB giành quyền tham dự các cúp châu Âu cũng như 2 mùa liên tiếp lọt vào chung kết Conference League dù sau cùng đều thất bại).

Cùng với đó gần chục tân binh đã được đưa về nhằm lấp vào những chỗ trống cũng như tăng cường chiều sâu đội ngũ. Song hè vừa rồi, Bologna không đá giao hữu quá nhiều (chỉ 2 trận chính thức được ghi nhận) và kết quả đều không thắng. Bởi thế các CĐV có lý do để lo lắng cho đội nhà trước thềm trận ra quân kể cả được chơi trên sân nhà. Thống kê chỉ ra Rossoblu thắng đúng 1/5 trận gần nhất tại sào huyệt Renato Dall'Ara (đều vào mùa trước).

Trái ngược với Bologna, Udinese đã có mùa giải 2023/24 kém cỏi nhất trong nhiều năm qua khi chỉ đứng hạng 15/20 đội trên BXH chung cuộc của Serie A - vị trí thấp nhất kể từ mùa bóng 2015/16 (thứ 17). Chính vì thế sự điều chỉnh băng ghế huấn luyện là khó tránh khỏi và cựu trung vệ lừng danh một thời Fabio Cannavaro đã phải ra đi chỉ sau chưa đầy 2 tháng cầm quyền.

Và ban lãnh đạo đội bóng này đã gây ra sự ngạc nhiên lớn khi bổ nhiệm HLV khá vô danh Kosta Runjaic. Chiến lược gia người Đức này chưa từng làm việc ở môi trường bóng đá Italia và trước đó dẫn dắt một số đội hạng dưới tại Đức cùng 2 CLB tại giải VĐQG Ba Lan.

Thế nhưng khác với Bologna, Udinese lại rất chịu khó tổ chức đá giao hữu nhằm giúp tân thuyền trưởng có nhiều thời gian "thực chiến", lắp ghép nhân sự và rèn luyện chiến thuật. Chẳng rõ có phải nhờ vậy mà Udinese đã có trận chính thức đầu tiên hết sức tưng bừng: thắng đội hạng 3 Avellino 4-0 tại vòng 1 Coppa Italia 2024/25 (Bologna được đặc cách vào vòng 2 do nằm trong Top 7 Serie A mùa trước).

Nhờ vậy tinh thần toàn đội lên khá cao và mục tiêu có điểm trên sân của một Bologna chưa rõ "thực hư" sau cuộc biến động lớn hè vừa rồi không hề bất khả thi. Hãy nhớ rằng hồi tháng 4 năm nay khi Thiago Motta còn tại vị, Bologna đã bị Udinese cầm chân ngay tại sào huyệt (thậm chí kết quả đó có phần may mắn vì Bologna gỡ hòa trong thế thiếu người).

Khi ấy, Bologna được đánh giá cao hơn bây giờ - phần nào cho thấy giới chuyên môn khá hoài nghi vào đội bóng xứ Emilia-Romagna phiên bản hiện tại. Ngoài ra trận hòa Bologna còn nằm trong thành tích bất bại 5/6 chuyến làm khách gần nhất của Udinese.

Nhận định diễn biến Bologna vs Udinese

Bologna của Motta nổi tiếng chơi thực dụng và có lẽ bước đầu tân HLV Italiano phải chấp nhận lối đá đó khi mà ông vừa nắm đội, không thể mạo hiểm thay đổi hoàn toàn. Còn Udinese dù sao cũng phải làm khách nên sự thận trọng là tất yếu. Nhìn lại mùa trước thì phần lớn trận sân nhà của Bologna và chuyến làm khách của Udinese đều kết thúc ít bàn (dưới 3).

Đội hình dự kiến Bologna vs Udinese

  • Bologna (4-2-3-1): Skorupski; Posch, Beukema, Erlic, Miranda; Freuler, Moro; Orsolini, Fabbian, Ndoye; Dallinga
  • Udinese (3-4-2-1): Okoye; Perez, Bijol, Giannetti; Ehizibue, Payero, Lovric, Kamara; Thauvin, Brenner; Lucca

Dự đoán kết quả Bologna vs Udinese: 1-1

Thống kê Bologna vs Udinese

Bologna vs Udinese
Đối đầu Bologna vs Udinese
Bologna vs Udinese
Thành tích gần đây của Bologna
Bologna vs Udinese
Thành tích gần đây của Udinese

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2024/25 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X