Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bologna vs Shakhtar Donetsk (23h45 ngày 18/9): Chưa thể trở lại

Thứ Tư 18/09/2024 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bologna vs Shakhtar Donetsk nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm trước đại diện của Ukraine.

Nhận định bóng đá Bologna vs Shakhtar Donetsk: Không dễ cho chủ nhà

Bologna đã thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải vừa qua. Dưới sự dẫn dắt của Thiago Motta, họ đã kết thúc ở vị trí thứ 5 tại Serie A. Hàng thủ chắc chắn đã giúp Bologna có được một thứ hạng tốt, qua đó giành vé tham dự Champions League 2024/25 theo thể thức mới. Bologna sẽ là đội bóng Ý thứ 11 góp mặt tại giải đấu này, sau khi đội bảy lần vô địch Scudetto lập kỷ lục mới của câu lạc bộ với 68 điểm vào mùa giải trước, đạt thành tích cao nhất tại giải đấu kể từ năm 1967.

Nhận định Bologna vs Shakhtar Donetsk (23h45 ngày 189) Chưa thể trở lại 1
Bologna chưa thắng trận nào ở mùa giải năm nay

Sau khi đưa một đội bóng tầm trung lên vị trí thứ 5 tại Serie A, Thiago Motta đã chấp nhận lời đề nghị từ Juventus, do đó cựu huấn luyện viên Fiorentina - Vincenzo Italiano - người đã thua trong cả hai trận chung kết Europa Conference League gần đây nhất - đã được đưa về. Tuy nhiên, Italiano vẫn đang chờ đợi để có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Sau 4 vòng đầu tiên ở Serie A mùa này, Bologna chưa có một chiến thắng nào. Trong 2 trận đầu tiên trên sân nhà họ đều hòa Udinese và Empoli với tỷ số 1-1, ngoài ra họ còn thua 0-3 trên sân của Napoli. Ở trận đấu gần nhất Bologna đã phải lội ngược dòng từ thế bị dẫn trước hai bàn để giành lại một điểm trước đội bóng mới thăng hạng Como.

Một đội hình không có những ngôi sao như Joshua Zirkzee và Riccardo Calafiori - cả hai đều đã sang Anh vào mùa hè – đội khách cần đến những bàn thắng từ các cầu thủ dự bị Santiago Castro và Samuel Iling-Junior để cứu vãn tình hình trước Como, và họ chỉ đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng Serie A 2024/25 với 3 điểm sau 4 trận.

Bologna bây giờ sẽ bước vào trận đấu tại cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ khi thua trận Intertoto Cup trước Fulham năm 2002, và họ sẽ bảo vệ thành tích đáng tự hào tại Stadio Dall'Ara, nơi họ chưa từng thua ở cúp châu Âu, giành chiến thắng 15 trong số 23 trận cho đến nay. Ở lượt trận đầu tiên ở Champions League theo thể thức mới, Bologna được chơi trên sân nhà tiếp Shakhtar Donetsk. Nhận định Bologna vs Shakhtar Donetsk nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành 3 điểm trước đại diện của Ukraine.

nhan dinh bong da du doan Bologna vs Shakhtar Donetsk cup c1 chau au champions league hom nay
Bologna vs Shakhtar Donetsk lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2024/25

Trong khi Bologna là tân binh của Champions League, Shakhtar Donetsk đã lọt vào tứ kết vào năm 2011 và đã góp mặt ở hầu hết các giải đấu trong 15 năm qua. Tuy nhiên, 6 mùa giải gần nhất tham dự C1 đại diện của Ukraine đều không vượt qua được vòng bảng. Mùa trước, sau khi xuống Europa League, đội khách đã bị Marseille đánh bại ở vòng loại trực tiếp, mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng đến chiến dịch 2023/24 tuyệt vời của họ.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng người Croatia - Marino Pusic, Shakhtar đã giành chức vô địch Giải bóng đá Ngoại hạng Ukraine lần thứ 15 khi hơn đối thủ Dynamo Kyiv 2 điểm, trước khi nâng cao chiếc cúp QG và hoàn thành cú đúp quốc nội lần thứ 9 của họ. Tuy nhiên, trong mùa giải năm nay, họ đã thua 2 lần, trong khi chỉ chịu ba trận thua trong suốt mùa giải trước. 

Một cú hat-trick của Artem Bondarenko đã giúp họ giành chiến thắng 5-2 trên sân nhà trước Karpaty Lviv vào cuối tuần, nhưng họ chỉ đứng thứ 6 ở giải VĐQG Ukraine sau 5 vòng đấu. Shakhtar giờ đây phải cố gắng giành điểm trên sân khách: Họ chỉ thắng 2 lần trong 11 trận sân khách gần nhất tại Champions League trước khi đến Ý, họ cũng đã thua 10 trong số 15 lần chạm trán trước đó với các đội bóng Serie A ở cúp châu Âu. 

Nỗi lo chấn thương của Bologna đã bắt đầu tan biến, bộ đôi phòng ngự Emil Holm và Martin Erlic cùng cầu thủ chạy cánh người Thụy Sĩ, Dan Ndoye đã trở lại và ngồi dự bị ở Como. Tuy nhiên, Oussama El Azzouzi và Nicolo Cambiaghi đã bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng trước và phải nghỉ thi đấu dài hạn; ngôi sao người Scotland - Lewis Ferguson vẫn đang nỗ lực lấy lại thể lực sau chấn thương dây chằng chéo trước. Đội trưởng đội chủ nhà, Riccardo Orsolini, đã ghi bàn từ chấm phạt đền trong trận mở màn Serie A và do đó đã ghi bàn trong 7 mùa giải khác nhau cho câu lạc bộ. Cầu thủ người Ý này sẽ hỗ trợ cho Santiago Castro hoặc Thijs Dallinga ở phía trước.

Nhận định Bologna vs Shakhtar Donetsk (23h45 ngày 189) Chưa thể trở lại 2
 Shakhtar Donetsk vô địch giải Ukraine mùa trước

Trong khi đó, tiền đạo Danylo Sikan của Shakhtar Donetsk đã ghi được 4 bàn thắng trong 6 trận đấu tại Champions League mùa giải trước và hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho câu lạc bộ trong mùa giải này với 3 bàn thắng. Marlon Gomes đã trở lại sau chấn thương gân kheo vào cuối tuần, sau một tháng phải nghỉ thi đấu.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Bologna vs Shakhtar Donetsk sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 18/9.

Nhận định Bologna vs Shakhtar Donetsk

  • Shakhtar Donetsk không thua: Bologna được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà, nhưng đang không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Đội bóng của Italia cũng mới trở lại cúp châu Âu, trong khi đại diện của Ukraine là khách quen của đấu trường Champions League. Ở sân chơi này kinh nghiệm là thứ rất quan trọng, bởi vậy có lý do để tin Shakhtar Donetsk sẽ giành điểm trên sân của Bologna.
  • Ít nhất 3 bàn: Bologna không giữ sạch lưới trận nào ở Serie A mùa này, trong khi Shakhtar Donetsk nhận 6 bàn thua trong 2 trận gần đây. Hàng thủ của hai đội đều có những vấn đề, bởi vậy khả năng hai đội cùng ghi bàn, trận đấu khép lại với ít nhất 3 bàn là khá sáng.

Dự đoán tỷ số: Bologna 2-2 Shakhtar Donetsk

Phong độ gần đây của Bologna

Phong độ gần đây của Shakhtar Donetsk

Đội hình dự kiến

Nhận định Bologna vs Shakhtar Donetsk (23h45 ngày 189) Chưa thể trở lại 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X