Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bologna vs Parma 20h00 ngày 6/10 (Serie A 2024/25)

Thứ Sáu 04/10/2024 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bologna vs Parma lúc 20h00 ngày 6/10 (Vòng 7 giải VĐQG Italia Serie A 2024/25): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Bologna vs Parma

Sau 4 năm, đôi bên mới lại có dịp đụng độ tại trận Derby dell'Emilia (derby vùng Emilia-Romagna). Chính vì tính chất khó lường đặc trưng của cặp đấu diễn ra giữa những đội cùng thành phố (hoặc khu vực) mà trong quá khứ kể cả ở thời điểm đỉnh cao nhất, Parma cũng không dễ ăn được Bologna, huống chi thời điểm này.

Bologna bước vào Serie A 2024/25 dưới tư cách đội xếp thứ 5 mùa trước và có tấm vé tham dự Champions League danh giá nhất trong khi Parma mang thân phận tân binh dù hơi "cao quý" (vô địch Serie B 2023/24). Còn nhớ tại mùa gần nhất tham dự Serie A (2020/21), Parma đã thua Bologna trong cả 2 lượt đụng độ.

nhan dinh bong da du doan Bologna vs Parma vdqg italia serie a hom nay
Bologna vs Parma

Trước màn tái ngộ sắp tới, phong độ cả hai đều mức trung bình thấp giống nhau và chỉ cần nhắc đến đây thì hẳn ai cũng hiểu đội nào gây thất vọng lớn hơn. Phải đến vòng đấu thứ 5, Bologna mới chật vật kiếm được thắng lợi đầu tiên tại Serie A năm nay (2-1 trước Monza).

Ngay sau đó, Rossoblu phiên bản mới Vincenzo Italiano lại "hòa như thói quen" nhưng khác với 3 màn chia điểm trước đó, Bologna lại nhận được lời khen cho màn trình diễn trước Atalanta vì phải đến phút 90 họ mới để đối thủ giật lại điểm số trong bối cảnh phải chơi thiếu người từ đầu hiệp 2.

Giữa tuần vừa rồi, Bologna ít nhiều để lại được ấn tượng ở thất bại "như dự kiến" trên sân Anfield của Liverpool tại lượt thứ 2 giai đoạn League phase "cúp C1 châu Âu". Sở dĩ đánh giá như vậy là bởi Bologna đã chơi một cách sòng phẳng, không hề e ngại đối thủ mạnh hơn lại đang thi đấu thăng hoa từ đầu mùa 2024/25.

Bằng chứng: Kết thúc trận đấu, Bologna ngang ngửa về tỷ lệ kiểm soát bóng và dứt điểm nhiều hơn (12 so với 8). Do đó không hề quá khi cho rằng Bologna có chút dấu hiệu cải thiện phong độ so với khoảng thời gian đầu mùa.

Phía đối diện, Parma cũng có một thắng lợi giống như đội bóng "láng giềng" và "bại tướng" còn là đương kim á quân AC Milan. Tuy vậy chiến thắng đã từ vòng 2 và còn diễn ra trên sân nhà. 4 trận sau đó, tân binh này lẽ ra đã thua sạch nếu như không có màn ngược dòng "không thể tin nổi" trên sân của Lecce (ghi liền 2 bàn vào phút ... 90'+3 và 90'+5 để gỡ hòa 2-2).

Mà kể cả ở trận thắng AC Milan hay trận hòa Fiorentina vòng mở màn (hai đối thủ có thể xem là "chung mâm" với Bologna thời điểm này vì cùng nằm trong "nhóm châu Âu" mùa trước) thì không thể phủ nhận Parma đã khá may mắn bởi sở hữu thế trận lép vế hoàn toàn.

Đương nhiên trận tới khi phải làm khách, Gialloblu cũng chẳng có lựa chọn nào khác thích hợp hơn ngoài căng mình ra chịu trận, nhẫn nhịn chờ đợi thời cơ và cả ... may mắn. Vì thế Bologna mà kiên trì và mạnh dạn tấn công thì giới nhận định bóng đá tin rằng khả năng họ giành thắng lợi thứ 2 trong mùa giải 2024/25 rất khả thi.

Lưu ý thêm mùa trước, Bologna đã thắng 2 và hòa 1 sau 3 màn đón tiếp các đội bóng thuộc diện tân binh. Thật thú vị HLV đương nhiệm của Bologna, Vincenzo Italiano cũng có thành tích giống hệt trên cương vị lái trưởng Fiorentina mùa vừa rồi. 

Nhận định diễn biến Bologna vs Parma

Khi mà phong độ không cao, Bologna hẳn chẳng dễ dàng gì nếu muốn giành thắng lợi kể cả trên sân nhà. Thống kê đã chỉ ra 5 trận sân nhà vừa qua thuộc giải VĐQG Italia, Bologna đều ghi bàn lẫn thủng lưới. Điều tương tự thậm chí xuất hiện trong mọi trận đã chơi của Parma từ đầu Serie A 2024/25, dẫn đến 5/6 cuộc chơi khép lại với tối thiểu 3 tình huống lập công, giống như 5 màn chạm trán gần đây giữa hai đội.

Đội hình dự kiến Bologna vs Parma

 

Dự đoán kết quả Bologna vs Parma: 2-1

Thống kê Bologna vs Parma

Bologna vs Parma
Đối đầu Bologna vs Parma
Bologna vs Parma
Thành tích gần đây của Bologna
Bologna vs Parma
Thành tích gần đây của Parma

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2024/25 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X