Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bologna vs Atalanta 21h00 ngày 23/12 (Serie A 2023/24)

Thứ Sáu 22/12/2023 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bologna vs Atalanta lúc 21h00 ngày 23/12 (Vòng 17 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Bologna vs Atalanta (0:0)

Không thể phủ nhận sự lớn mạnh không ngờ của Bologna trong mùa giải năm nay. Thực tế mùa trước dưới bàn tay của HLV Thiago Motta, Bologna đã dần trở thành đội bóng khó chịu bậc nhất giải đấu để rồi khép lại mùa bóng với vị trí thứ 8 chung cuộc ở Serie A, chỉ kém 2 điểm so với đội thứ 7 Fiorentina (được dự Conference League).

Nhưng mùa này, đội bóng vùng Emilia-Romagna không hề chững lại mà tiếp tục đi lên dù tiềm lực không đổi (vẫn chỉ ở mức trung bình). Mạch 4 trận bất bại gần nhất ở Serie A (thắng 3, trong đó có màn hạ gục Roma của Mourinho) đã giúp Rossoblu chen chân vào Top 4. 

nhan dinh bong da du doan Bologna vs Atalanta vdqg italia serie a hom nay
Bologna vs Atalanta

Chưa dừng lại ở đây vài ngày trước, Bologna lập nên một chiến công khác: loại ông lớn Inter Milan ra khỏi đấu trường Coppa Italia sau hai hiệp phụ (thắng ngược 2-1). Cần nhớ rằng, Inter đã đoạt Cúp quốc gia hai mùa liên tiếp vừa rồi đồng thời đang chiễm trệ trên đỉnh BXH Serie A.

Chiến công vừa rồi càng giúp Bologna thêm hưng phấn bước vào màn đụng độ các vị khách Atalanta với quyết tâm cải thiện thành tích đối đầu trực tiếp không hề tốt. Theo đó, 7 lần gần nhất tiếp đón đối thủ này thuộc khuôn khổ Serie A, Rossoblu chỉ có đúng 1 khúc khải hoàn và thua tới 5.

Thời điểm này, Atalanta tuy không thăng hoa mạnh mẽ như Bologna nhưng về cơ bản đang trong trạng thái tốt khi toàn thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Giữa tuần vừa rồi, đội quân của HLV Gian Piero Gasperini cũng chưa phải ra sân ở Coppa Italia do cách bố trí lịch thi đấu rất "khù khoằm" của BTC (diễn ra rải rách từ đầu tháng 12/2023 đến đầu năm sau).

Nhờ vậy, đội bóng thành Bergamo ít nhiều được lợi về mặt thể lực tuy nhiên hãy lưu ý từ tháng 4/2021 tới nay, Atalanta chưa từng thắng quá 3 trận liên tiếp tại các giải đấu chính thức. Thành tích sân khách ở Serie A mùa này của La Dea cũng không mấy ấn tượng: có điểm ở 4/8 trận đã chơi.

Việc trận đấu được áp mức "cân bằng" (0:0) rõ ràng là quá hợp lý xét trên những gì đôi bên (đặc biệt Bologna) thể hiện thời gian qua. Ở mức tương tự, Bologna tuy chưa thua trận nào từ đầu mùa 2023/24 nhưng chỉ thắng 1/3. Phía đối diện, Atalanta lại thất bại trọn vẹn 3 chuyến làm khách gần nhất của mùa này được xếp mức 0:0. Song tổng hợp lại với những dữ kiện đã nêu thì 1 điểm xem ra không đến mức ngoài tầm với của đội khách.

Phân tích tổng số bàn thắng Bologna vs Atalanta (2 1/4)

Trong Top 8 hiện tại của Serie A 2023/24 (tính đến trước vòng 17), Bologna là đội ghi ít bàn nhất (20) nhưng thủng lưới ít thứ 3 (12). 7/9 trận gần đây của CLB này (xét trong 90 phút) cũng chỉ có tối đa 3 tình huống lưới rung, giống như 3/4 màn đụng độ mới nhất giữa đôi bên. Bologna cũng được dự đoán khó thắng nên trận đấu càng khó chạm mốc 3 pha làm bàn.

Đội hình dự kiến Bologna vs Atalanta 

  • Bologna (4-2-3-1): Skorupski, Posch, Beukema, Calafiori, Kristiansen, Freuler, Aebischer, Ndoye, Ferguson, Ndoye, Zirkzee
  • Atalanta (3-4-1-2): Musso; Scalvini, Djimsiti, Roon; Zappacosta, Pasalic, Ederson, Ruggeri; Koopmeiners; Ketelaere, Lookman

Dự đoán kết quả Bologna vs Atalanta: 1-1

Thống kê Bologna vs Atalanta

Bologna vs Atalanta
Đối đầu Bologna vs Atalanta
Bologna vs Atalanta
Thành tích gần đây của Bologna
Bologna vs Atalanta
Thành tích gần đây của Atalanta

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X