Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bologna vs AC Milan (23h00 ngày 26/10): Vượt khó được không?

Thứ Năm 24/10/2024 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bologna vs AC Milan nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đội chủ sân San Siro giành 3 điểm ở trận đấu này.

Nhận định bóng đá Bologna vs AC Milan: Đội khách nỗ lực giành 3 điểm

Sau khi thua hai trận đầu tiên, AC Milan đã có được chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này, khi họ đánh bại Club Brugge với 10 người tại San Siro. Đội 7 lần vô địch Cúp C1 châu Âu đã vươn lên dẫn trước khi Christian Pulisic ghi bàn trực tiếp từ quả phạt góc, trước khi đội khách có một cầu thủ bị đuổi khỏi sân. Chơi hơn người nhưng đội chủ nhà bất ngờ để đối phương cân bằng tỷ số ngay đầu hiệp 2, nhưng rồi Noah Okafor và Samu Chukwueze đều kiến tạo cho Tijjani Reijnders ghi bàn, giúp Rossoneri giành chiến thắng 3-1. 

Nhận định Bologna vs AC Milan (23h00 ngày 2610) Vượt khó được không 1
AC Milan đang có phong độ tốt gần đây.

Reijnders chính là cầu thủ phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Udinese tuần trước, khiến AC Milan phải vất vả mới bảo vệ thành công chiến thắng 1-0. Kể từ đầu mùa giải trước, câu lạc bộ thành Milan đã nhận nhiều thẻ đỏ hơn bất kỳ đội nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (11 thẻ, trong đó có ba thẻ trong mùa giải này), khiến huấn luyện viên trưởng Paulo Fonseca phải đau đầu để giải quyết vấn đề này.

Sau trận thắng Club Brugge, Milan trở lại Serie A để làm khách trên sân của Bologna ở vòng 9. Milan có thể chỉ thắng một trong 4 trận sân khách đầu tiên tại Serie A mùa này, họ đang xếp thứ 4, kém đội đầu bảng Napoli 5 điểm, nhưng giờ họ sẽ gặp đối thủ được yêu thích nhất của mình. Rossoneri bất bại trong 17 trận đấu với Bologna tại giải đấu, giành chiến thắng 13 lần kể từ trận thua gần nhất vào tháng 1 năm 2016 - chuỗi trận bất bại dài nhất của họ trước bất kỳ đội bóng hàng đầu nào. Hơn nữa, Bologna đã không giành được chiến thắng nào trong 18 lần chạm trán gần nhất với Milan tại sân nhà của mình, và thành tích tệ hại đó kéo dài từ năm 2002.

Bên kia chiến tuyến, Bologna bước vào trận đấu này sau thất bại 0-2 trên sân của Aston Villa ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Như vậy là đội bóng của Serie A mới giành có 1 điểm sau 3 trận, xếp thứ 29 trên bảng xếp hạng có 36 đội. Họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vào Top 24, qua đó hy vọng giành vé dự vòng 1/8.

nhan dinh bong da du doan Bologna vs AC Milan vdqg italia serie a hom nay
 Bologna vs AC Milan vòng 9 Serie A 2024/25,

Ở đấu trường Serie A, Bologna dẫn trước Genoa với tỷ số 2-0 ở trận đấu gần nhất, nhưng cuối cùng lại để đối phương gỡ hòa 2-2. Có một thực tế là đội chủ nhà đã hòa 6 trong 8 trận đầu tiên tại Serie A mùa này, 2 trận còn lại họ thắng 1 và thua 1. Đội bóng của Vincenzo Italiano hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng - thành tích lọt vào Top 5 tuyệt vời của mùa giải trước dường như chỉ còn là ký ức xa vời.

Mặc dù chỉ phải chịu 2 trận thua kể từ cuối tháng 8 - cả hai đều dưới tay các đội bóng ở Ngoại hạng Anh - và giờ đây họ có thể kéo dài chuỗi trận bất bại ở giải quốc nội lên con số 7 trận. Sau trận đấu với AC Milan, Bologna sẽ gặp Cagliari và Lecce, vì vậy họ đang hy vọng sẽ nhanh chóng vươn lên nửa trên bảng xếp hạng. 

Milan sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh người Pháp Theo Hernandez và tiền vệ người Hà Lan Tijjani Reijnders, cả hai đều phải chịu án treo giò, và sự vắng mặt của Reijnders có thể mở ra cơ hội cho Samu Chukwueze hoặc Noah Okafor. Alvaro Morata sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của đội khách, và Bologna là một trong hai đội - cùng với Real Sociedad - mà anh đã tham gia vào nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu (7 bàn – 4 pha lập công, 3 kiến tạo).

Tiền đạo người Tây Ban Nha được hỗ trợ đắc lực bởi Christian Pulisic, người đã góp công vào ít nhất một bàn thắng trong 7 lần ra sân gần nhất của anh tại Serie A. Chỉ có một cầu thủ Milan có thành tích dài hơn trong hai thập kỷ qua: Zlatan Ibrahimovic đã lập được chuỗi 10 bàn thắng gần 14 năm trước. Ismael Bennacer và Alessandro Florenzi là những cầu thủ vắng mặt dài hạn của Rossoneri, nhưng cả Davide Calabria và Tammy Abraham đều có thể trở lại băng ghế dự bị.

Nhận định Bologna vs AC Milan (23h00 ngày 2610) Vượt khó được không 2
Bologna chơi không tốt từ đầu mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Bologna sẽ thiếu Nicolo Cambiaghi, Oussama El Azzouzi, Martin Erlic và Lewis Ferguson, trong khi tiền vệ người Thụy Sĩ Michel Aebischer bỏ ngỏ khả năng ra sân. HLV Vincenzo Italiano sẽ một lần nữa cân nhắc xem ai sẽ được ra sân ở vị trí tiền đạo: Tiền đạo tuổi teen Santiago Castro sẽ cạnh tranh với Thijs Dallinga, người được trao cơ hội ra sân hiếm hoi tại Villa Park.

Nhận định Bologna vs AC Milan

AC Milan giành chiến thắng: Bologna đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng, họ hòa quá nhiều từ đầu mùa giải. Trong khi đó AC Milan sau khởi đầu không tốt đã liên tiếp giành những kết quả tốt, qua đó vào Top 4. Quan trọng nhất, Milan chơi cực tốt mỗi khi đối đầu với Bologna, bởi vậy nhiều khả năng họ sẽ giành 3 điểm dù phải làm khách.

Ít hơn 3 bàn: 4 trong 5 trận gần đây giữa hai đội có tối đa 2 bàn. 4 trong 5 trận gần nhất của Bologna cũng không có nhiều hơn 2 bàn. Trận đấu giữa hai đội bóng này khó có thể bùng nổ bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Bologna 0-2 AC Milan

Phong độ gần đây của Bologna

Phong độ gần đây của AC Milan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Bologna: Skorupski; Posch, Beukema, Casale, Miranda; Freuler, Moro; Orsolini, Fabbian, Ndoye; Castro

AC Milan: Maignan; Emerson, Tomori, Gabbia, Terracciano; Fofana, Loftus-Cheek; Chukwueze, Pulisic, Leao; Morata

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X