Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bolivia vs Venezuela 3h00 ngày 6/9 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 03/09/2024 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bolivia vs Venezuela lúc 3h00 ngày 6/9 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Bolivia vs Venezuela

Bao năm qua, bóng đá Bolivia vẫn gần như dậm chân tại chỗ, luôn có mặt trong nhóm kém nhất khu vực Nam Mỹ. Đơn cử như từ sau Copa America 2015 mà lọt vào đến tứ kết, tuyển Bolivia chẳng những bị loại ngay vòng bảng ở sân chơi này tại 4 kỳ kế tiếp cho đến nay mà còn không kiếm nổi một điểm số nào.

Gần nhất tại Copa America 2024 mới diễn ra hè vừa rồi trên đất Mỹ, Bolivia thua cách biệt (trên 1 bàn) ở cả 3 trận vòng bảng và ghi được đúng 1 bàn danh dự. Tất nhiên Copa America đã thế thì Bolivia cũng chẳng thể có thành tích tốt ở vòng loại World Cup và đa phần sớm hết cửa canh tranh tấm vé tham dự VCK.

nhan dinh bong da du doan Bolivia vs Venezuela vong loai world cup 2026 hom nay
Bolivia vs Venezuela

Tình hình không có gì biến chuyển ở vòng loại World Cup 2026 hiện tại. Sau 6 lượt đầu tiên, thầy trò HLV Villegas mới kiếm được 3 điểm từ trận thắng Peru nên đang đứng áp chót trên BXH khu vực Nam Mỹ, hơn chính đối thủ duy nhất họ đánh bại.

Song lưu ý rằng Nam Mỹ kỳ này có tới 6,5 suất dự VCK (hơn 2 suất so với trước) đồng nghĩa Bolivia có thêm cơ hội cạnh tranh và vòng loại dù sao mới qua được 1/3 chặng đường. Điểm tích cực là thắng lợi duy nhất diễn ra tại "cao độ" La Paz vốn luôn là điểm tựa vững chắc dành cho Bolivia nhờ sự đặc biệt về điều kiện địa lý (nằm ở độ cao gần 4000m so với mực nước biển nên bầu không khí loãng chỉ dễ chịu với những người đã quen thuộc với nó).

Còn nhớ ở vòng loại World Cup 2022, cả 4 thắng lợi mà Bolivia có được đều diễn ra trên sân nhà và một trong số đó là trước ... Venezuela (3-1). Tuy nhiên vào thời điểm này, Venezuela có sự thăng tiến đáng khen.

Bị đánh giá thấp chẳng kém gì Bolivia trước thềm vòng loại World Cup 2026 nhưng sau 6 lượt, đội tuyển xứ hoa hậu đang xếp thứ 4 với 9 điểm giành được từ 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Phải lâu lắm rồi, Venezuela mới khởi đầu vòng loại tốt đến thế.

Đến giải đấu Copa America 2024 vừa rồi, HLV Batista cùng các học trò đã tiếp tục khẳng định sự trưởng thành của mình bằng việc vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng (đánh bại cả Mexico lẫn Ecuador đều nằm "cửa trên"). Tới tứ kết, Venezuela chỉ dừng bước trước Canada sau loạt luân lưu 11m.

Như vậy nhìn về phong độ thì ai hơn ai là điều quá rõ ràng nhưng chính vì thế mà việc Bolivia vẫn được đánh giá cao, không kém gì lần gần nhất đón tiếp Venezuela lại là chi tiết tiêu cực với đội khách.

Thực tế, Venezuela khá yếu đuối trong những chuyến làm khách thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup. Trước khi hòa được Peru và đặc biệt Brazil ở kỳ này, Venezuela từng sở hữu chuỗi 10 thất bại liên tiếp khi hành quân xa nhà tại vòng loại World Cup. Chưa kể về mặt chuyên môn thì Venezuela vẫn ít nhiều mang tính "nhất thời" chứ chưa thể thực sự đẳng cấp nên nếu có sảy chân thì cũng là bình thường, đặc biệt trên "cao độ" La Paz.

Nhận định diễn biến Bolivia vs Venezuela

Bolivia muốn thắng tất nhiên phải biết ghi bàn nhưng giữ được sạch lưới e rằng là chuyện quá khó. Bằng chứng: họ không những thủng lưới 5/7 trận sân nhà mới nhất mà không hôm nào dưới 2 lần. Phía đối diện, Venezuela đang chơi ổn nên việc ghi bàn không đến mức quá khó dù kể cả sau cùng gặp thất bại. Hãy nhớ rằng Venezuela chỉ tịt ngòi đúng 2/10 trận chính thức mới nhất. Cùng với đó, 8 cuộc chạm trán mới nhất giữa đôi bên đều không dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Bolivia vs Venezuela

  • Bolivia (3-4-2-1): Viscarra; Cuellar, Haquin, Sagredo; Rocha, Cespedes, Villamil, Fernandez; Miguelito, Vaca; Algaranaz
  • Venezuela (4-5-1): Romo; Aramburu, Ferraresi, Osorio, Navarro; Rincon, Martinez; Bello, Segovia, Machis; Rondon

Dự đoán kết quả Bolivia vs Venezuela: 2-1

Thống kê Bolivia vs Venezuela

Bolivia vs Venezuela
Đối đầu Bolivia vs Venezuela
Bolivia vs Venezuela
Thành tích gần đây của Bolivia
Bolivia vs Venezuela
Thành tích gần đây của Venezuela

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X