Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bolivia vs Peru 3h00 ngày 17/11 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Tư 15/11/2023 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bolivia vs Peru lúc 3h00 ngày 17/11 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Bolivia vs Peru (0:1/4)

Tại khu vực Nam Mỹ, Peru không phải đội tuyển thuộc diện mạnh nhưng cũng tương đối khó xơi. Bằng chứng: họ đã được giành quyền tham dự VCK World Cup 2018 và chỉ dừng bước ngay ngưỡng cửa VCK World Cup 2022 (thua Australia trên chấm luân lưu 11m ở trận playoff liên khu vực để quyết định xem ai sẽ giành vé vớt tới Qatar).

Cũng trong khoảng thời gian này, Peru còn liên tiếp lọt vào bán kết 2 kỳ Copa America gần nhất (2019, 2021). Vì thế giới chuyên môn không khỏi ngạc nhiên trước thành tích kém cỏi của Los Incas sau 4 lượt đầu tiên vòng loại World Cup 2026: giành vẻn vẹn đúng 1 điểm duy nhất và không ghi nổi một bàn nào.

nhan dinh bong da du doan Bolivia vs Peru vong loai world cup 2026 nam my hom nay
Bolivia vs Peru

Thực ra tính từ đầu năm 2023 tới nay, ghi bàn chính là điểm hạn chế lớn nhất của Peru mà cho đến giờ HLV Juan Reynoso không làm sao tìm ra được giải pháp khắc phục. 8 trận đã chơi trong năm nay (gồm cả giao hữu), Peru tịt ngòi tới 6 (2 trận còn lại, nổ súng vẻn vẹn 1 lần). Nếu muốn trở lại đường đua cạnh tranh suất tham dự VCK World Cup 2026 tại khu vực Nam Mỹ, Peru cần phải biết thắng và muốn thắng thì tất nhiên phải biết ghi bàn.

Bên kia chiến tuyến, Bolivia lại chẳng làm ai phải bất ngờ với thành tích thua tuyệt đối 4/4 lượt vòng loại đã chơi. Đội bóng này vốn dĩ từ xưa đến nay đã thuộc diện yếu bậc nhất Nam Mỹ và lợi thế lớn nhất của Bolivia chỉ là điểm tựa sân nhà với "cao độ" chóng mặt (các SVĐ đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế tại Bolivia thường nằm ở độ cao trên 3.500m nên các đội khách khi chơi bóng tại đây đều phải gặp một số vấn đề do bầu không khí loãng, lượng oxy thấp - PV).

Thế nhưng 2 trận sân nhà đã qua, Bolivia hoặc phải gặp nhà ĐKVĐ World Cup, Argentina quá mạnh hoặc đón tiếp một Ecuador vốn có điều kiện địa lý tương đồng nên lợi thế sân nhà chẳng còn nhiều giá trị (mà họ cũng chỉ thua Ecuador bởi một bàn vào phút 90+3). Song ít ra Bolivia không tệ như Peru ở khoản ghi bàn khi đã có được 2 lần chọc thủng mành lưới đối phương.

Trước đợt tập trung tháng 11/2023, Liên đoàn bóng đá Bolivia đã quyết định sa thải HLV Gustavo Costas và bổ nhiệm Antonio Carlos Zago, nhà cầm quân 55 tuổi người Brazil khá dày dạn kinh nghiệm làm việc ở Nam Mỹ. Hồi năm 2022, vị HLV này từng làm thuyền trưởng CLB hàng đầu Bolivia, Bolívar và giúp đội giành chức VĐQG.

Trong bóng đá, hiệu ứng "thay tướng giữa dòng" thường xuyên xuất hiện. Mới cả tới đây Bolivia còn được chơi trên sân nhà. Nhìn lại quá khứ, họ chỉ thua Peru đúng 1 lần duy nhất tại sào huyệt thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup diễn ra trong thế kỷ 21 (thắng 4/7). Thậm chí có 2 trận, Bolivia phải chơi thiếu người nhưng rốt cục vẫn khuất phục được các vị khách Peru.

Cùng với đó, trong vòng gần 4 năm qua (từ 2020), Bolvia thắng 5/7 trận sân nhà mà được đánh giá cao hơn giống trận tới (-1/4). Do vậy, có thể tin tưởng HLV Zago sẽ có màn ra mắt suôn sẻ bằng một chiến thắng.

Phân tích tổng số bàn thắng Bolivia vs Peru (2 1/4)

Peru đang ghi bàn rất tệ nhưng vấn đề là Bolivia cũng chẳng phải đối thủ gì ghê gớm hay nổi tiếng là phòng ngự khó chịu. Bằng chứng, Bolivia chỉ giữ sạch lưới ở 5/20 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài ra, 3/5 màn đối đầu gần nhất giữa đôi bên cùng 8/9 trận sân nhà mới đây của Bolivia đều chung kịch bản: tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Bolivia có thể thắng nhưng e rằng chuyện "thắng trắng" (giữ sạch lưới) khó xảy ra.

Đội hình dự kiến Bolivia vs Peru

  • Bolivia: Viscarra; Medina, Quinteros, Sagredo, Haquin, Fernandez; Villarroel, Justiniano, Bejarano; Ramallo, Moreno
  • Peru: Gallese; Advincula, Zambrano, Abram, Trauco; Polo, Yotun, Tapia, Zanelatto; Carrillo; Guerrero

Dự đoán kết quả Bolivia vs Peru: 2-1

Thống kê Bolivia vs Peru

Bolivia vs Peru
Đối đầu Bolivia vs Peru
Bolivia vs Peru
Thành tích gần đây của Bolivia
Bolivia vs Peru
Thành tích gần đây của Peru

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X