Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bolivia vs Panama (08h00 ngày 02/07): Nỗ lực giành vé đi tiếp

Chủ Nhật 30/06/2024 03:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bolivia vs Panama nghiêng hẳn về phía Panama, họ sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng qua đó nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Copa America 2024.

Nhận định bóng đá Bolivia vs Panama: Thắng và chờ đợi

Bolivia bị đánh giá thấp nhất ở bảng C Copa America 2024, và những gì diễn ra đã cho thấy điều đó. Họ khởi đầu giải đấu bằng thất bại 0-2 trước chủ nhà Mỹ, sau đó tiếp tục để thua Uruguay với tỷ số 0-5 ở lượt trận thứ 2. Niềm hy vọng vào vòng loại trực tiếp vẫn chưa chính thức kết thúc, nhưng Bolivia sẽ phải thắng thật đậm ở lượt trận cuối và hy vọng Uruguay sẽ thắng cách biệt Mỹ mới có thể hy vọng giành vé vào tứ kết.

Nhận định Bolivia vs Panama (08h00 ngày 0207) Nỗ lực giành vé đi tiếp 1
Bolivia thua 2 trận và chưa ghi bàn ở Copa America 2024

Hiện hiệu số của Bolivia là -7, trong khi của Mỹ là +1, vậy nên cơ hội đi tiếp của thầy trò Antonio Carlos Zago chỉ còn trên lý thuyết. Bolivia hiện đang có chuỗi 13 trận thua liên tiếp tại vòng bảng Copa America kể từ năm 2015, đội bóng này cũng không ghi được bàn nào trong 6 trận gần nhất ở giải đấu này.

Nếu họ không thể ghi bàn trong trận đấu này, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ Copa America 2001, Bolivia kết thúc vòng bảng mà không ghi được bàn thắng nào. Đội bóng này đã không đánh bại được đối thủ nào ở khu vực CONCACAF kể từ trận giao hữu năm 2022 với Trinidad và Tobago (thắng 5-0), 3 trận gần nhất đối đầu với các đội bóng ở Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe, Bolivia đều phải nhận thất bại. 

Ở lượt trận cuối, Bolivia sẽ đối đầu với Panama. Nhận định Bolivia vs Panama nghiêng hẳn về phía Panama, họ sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng qua đó nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Copa America 2024. Tại bảng C, Panama mở màn giải đấu bằng thất bại 1-3 trước Uruguay. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 2 họ đã gây bất ngờ khi đánh bại chủ nhà Mỹ với tỷ số 2-1. Đó là trận đấu mà thầy trò Thomas Christiansen đã tận dụng lợi thế được chơi hơn người từ phút 18 để giành 3 điểm trọn vẹn. 

Theo thống kê, ở trận đấu với Mỹ, Panama đã cầm bóng lên tới 74%, nhiều nhất so với bất kỳ đội CONCACAF nào tại giải đấu này kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu như vậy vào năm 2011. Chiến thắng đó đã chấm dứt chuỗi hai trận thua liên tiếp của đoàn quân do Thomas Christiansen trên mọi đấu trường, mang đến cho họ cơ hội thực tế để lọt vào vòng loại trực tiếp.

Bolivia vs Panama
Bolivia vs Panama lượt cuối bảng C Copa America 2024

Kể từ chiến thắng 3-2 trước Nicaragua vào tháng 6 năm 2023, đây là lần đầu tiên Panama giành 3 điểm khi bị dẫn trước. Tuy nhiên, Panama có thể cần sự giúp đỡ từ Uruguay nếu họ muốn đi tiếp, vì Los Canaleros có hiệu số bàn thắng bại là -1, trong khi Mỹ là +1.

Panama phải thắng Bolivia và hy vọng Mỹ không thể thắng Uruguay để có thể đi tiếp. Trong trường hợp họ không thể thắng Bolivia, đội bóng này cần Uruguay đánh bại Mỹ với tỷ số cách biệt để hy vọng có mặt ở tứ kết. Đây sẽ là lần gặp nhau thứ 7 giữa Panama và Bolivia, trong đó Panama đã giành chiến thắng trong 4 trận liên tiếp, bao gồm cả trận đấu duy nhất trước đó của họ tại giải đấu này vào năm 2016 (2-1).

Về mặt lực lượng, 6 sự thay đổi đã được thực hiện đối với đội hình Bolivia ở lượt trận thứ 2, với Hector Cuellar, Yomar Rocha, Boris Cespedes, Miguel Terceros, Carmelo Algaranaz và Ramiro Vaca đều bước vào đội hình xuất phát. Adalid Terrazas đã có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia khi thay thế Algaranaz khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút, khiến thủ môn dự bị Gustavo Almada trở thành cầu thủ duy nhất chưa khoác áo đội tuyển trong số những người được chọn vào đội hình Bolivia cho giải đấu này.

Nhận định Bolivia vs Panama (08h00 ngày 0207) Nỗ lực giành vé đi tiếp 2
Panama và Mỹ đang có cùng 3 điểm trên BXH

Panama sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ sáng tạo hàng đầu Adalberto Carrasquilla, người đã phải nhận thẻ đỏ vì vào bóng liều lĩnh với Christian Pulisic. Cesar Blackman đã ghi bàn 3 phút sau khi Mỹ dẫn trước, bàn đầu tiên của anh ấy cho đội tuyển quốc gia, trong khi Jose Fajardo ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, giúp anh có cơ hội đá chính.

Nhận định Bolivia vs Panama

Panama giành chiến thắng: Động lực thi đấu của Panama là cao hơn hẳn Bolivia, phong độ của họ cũng tốt hơn đối thủ. Không loại trừ khả năng Bolivia tiếp tục có sự thay đổi lớn về nhân sự, điều đó rất khó giúp họ duy trì sự ổn định. Đây chắc chắn là cơ hội để một khát khao 3 điểm có thêm cơ hội để giành chiến thắng.

Ít hơn 3 bàn: Bolivia đã không ghi bàn trong cả 2 trận đầu tiên ở Copa America 2024, hàng công của họ không được đánh giá cao. Còn với Panama, khả năng họ ghi nhiều bàn vào lưới đối phương cũng không hề dễ dàng, bởi vậy trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Bolivia 0-1 Panama

Phong độ gần đây của Bolivia

Phong độ gần đây của Panama

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bolivia: Almada; Cuellar, Haquin, Jo. Sagredo; Suarez, Justiniano, Villamil, Je. Sagredo; Terceros, Ramallo, Vaca

Panama: Mosquera; I. Anderson, Miller, Cordoba; Murillo, Ayarza, Martinez, Davis; Yanis, Fajardo, Diaz

Có thể bạn quan tâm

Đánh bại Slovenia trên chấm luân lưu 11m, BĐN nhọc nhằn lết vào tứ kết Euro 2024

Đánh bại Slovenia trên chấm luân lưu 11m, BĐN nhọc nhằn lết vào tứ kết Euro 2024

Đánh bại Slovenia trên chấm luân lưu 11m, BĐN nhọc nhằn lết vào tứ kết Euro 2024

So với “gã khổng lồ Goliath” Bồ Đào Nha, Slovenia chẳng khác nào “chàng David”. Nhưng ở 1 trận đấu loại trực tiếp, không thể nói trước điều gì, đặc biệt khi Selecao châu Âu vẫn chưa chơi thuyết phục ở kì EURO lần này.

Xem thêm
top-arrow
X