Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bolivia vs Ecuador 6h00 ngày 13/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Tư 11/10/2023 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bolivia vs Ecuador lúc 6h00 ngày 13/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Bolivia vs Ecuador (1/2:0)

Việc tuyển Bolivia chưa có được điểm số nào sau 2 lượt đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ chẳng làm ai bất ngờ vì bên cạnh thực lực thuộc vào diện yếu kém nhất khu vực, Bolivia còn phải đụng độ hai gã khổng lồ Brazil và Argentina.

Thực ra, kỳ này với việc Nam Mỹ có tới 6,5 suất tham dự VCK (tăng 2 suất so với kỳ trước đó) thì cơ hội cạnh tranh của Bolivia hiển nhiên cũng tăng lên được phần nào. Trong đó, bản thân Bolivia cũng quá hiểu tận dụng tối đa ưu thế sân nhà là điều kiện tiên quyết nếu họ thực sự muốn lập ra kỳ tích.

nhan dinh bong da du doan Bolivia vs Ecuador vong loai world cup 2026 hom nay
Bolivia vs Ecuador

Hẳn những ai thường xuyên theo dõi bóng đá Nam Mỹ đều biết rằng vị trí địa lý của Bolivia (phần lớn diện tích nằm ở độ cao trên 2.000m so với mực nước biển) luôn mang đến lợi thế không nhỏ cho đội tuyển quốc gia nước này. Thậm chí La Paz (thủ đô của Bolivia, nơi thường xuyên tổ chức các trận đấu của ĐTQG nước này) có cao độ lên tới 3.500m.

Vì thế phần lớn đội khách đến đây thi đấu đều ít nhiều gặp vấn đề do bầu không khí loãng, thiếu oxy trong khi các tuyển thủ Bolivia đương nhiên đã quá quen. Cần lưu ý, cả 4 chiến thắng mà Bolivia có được tại vòng loại World Cup 2022 đều diễn ra trên sân nhà.

Tuy nhiên một sự trùng hợp không hề nhẹ là lượt thứ 3 tới đây, Bolivia dù được chơi trên sân nhà nhưng phải đón tiếp Ecuador, một lịch thi đấu y hệt như vòng loại World Cup 2022 (3 lượt đầu tiên, Bolivia cũng lần lượt gặp Brazil, Argentina, Ecuador). Hôm đó, Bolivia đã thua đáng tiếc 2-3 (bàn quyết định được đội khách thực hiện trên chấm 11m vào phút 88).

Quan trọng hơn, Ecuador sở hữu mức -1/2, tương tự như màn tái đấu sắp tới. So với 3 năm trước, Ecuador hiện tại đáng gờm chẳng kém. Điều này ít nhiều được kiểm chứng qua hai lượt đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026. Trận ra quân, La Tri chỉ thua nhà ĐKVĐ World Cup, Argentina bởi pha sút phạt thần sầu của huyền thoại Lionel Messi vào phút 78.

Tới lượt thứ 2, Ecuador đã xuất sắc đánh bại đối thủ mạnh Uruguay với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Tuy nhiên số điểm thực tế của thầy trò HLV Félix Sánchez (từng có 5 năm dẫn dắt ĐTQG Qatar và chính là vị thuyền trưởng tuyển U23 Qatar từng thua U23 Việt Nam tại bán kết giải vô địch U23 châu Á 2018 đáng nhớ tại Thường Châu, Trung Quốc) vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Sở dĩ như vậy là bởi Ecuador bị FIFA trừ 3 điểm do vụ việc làm giả giấy tờ của Byron Castillo, cầu thủ từng được ra sân ở vòng loại World Cup 2022 mà suýt chút nữa khiến Ecuador mất suất tham dự VCK. Song chính vì thế mà Ecuador lại càng quyết tâm thi đấu để giảm bớt sự thua thiệt do bị trừ điểm.

Như đề cập phía trên, thi đấu tại Bolivia luôn là nỗi khiếp đảm với nhiều đội tuyển nhưng Ecuador dường như không nằm trong số đó. Bằng chứng: Tính từ đầu thế kỷ 21 đến nay, Ecuador chưa từng thua (thậm chí thắng đến 4/6 trận) khi đến làm khách của Bolivia thuộc vòng loại World Cup.

Một trong những nguyên nhân chính giải thích cho phong độ xuất sắc đó là việc Ecuador vốn cũng chẳng lạ gì với việc phải thi đấu dưới điều kiện không khí loãng đặc trưng của những vùng núi cao. Cần nhớ thủ đô Quito của Ecuador (địa điểm tổ chức các trận đấu của ĐTQG nước này) cũng nằm ở độ cao hơn 2.800m, tức là không thấp hơn La Paz của Bolivia bao nhiêu.

Cộng thêm chất lượng nhân sự ăn đứt (nhiều tuyển thủ Ecuador đang chơi bóng tại châu Âu trong khi gằn như toàn bộ lực lượng của Bolivia ở đợt tập trung lần này thi đấu ở trong nước), đừng ngạc nhiên nếu Ecuador lại ra về với chiến thắng trong tay.

Phân tích tổng số bàn thắng Bolivia vs Ecuador (2 1/4)

4/5 màn chạm trán gần đây giữa hai đội có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Đây cũng là kịch bản xuất hiện ở 7/8 trận sân nhà mới nhất của Bolivia. Trong khi đó, Ecuador luôn nổ súng tối thiểu 2 lần ở 6 thắng lợi sân khách mới nhất trên mọi giải đấu. Bolivia có thể thua nhưng khả năng cao cũng sẽ tìm được bàn danh dự khi mà đội bóng này chỉ tịt ngòi ở 1/10 trận vòng loại World Cup vừa qua trên sân nhà.

Đội hình dự kiến Bolivia vs Ecuador

  • Bolivia: Viscarra; Diego Bejarano, Quinteros, Jusino, Sagredo, Haquin; Justiniano, Vaca, Villarroel; Ramallo, Moreno
  • Ecuador: Galindez; Preciado, Torres, Hincapie, Pacho, Hurtado; Gruezo, Caicedo, Perez; Valencia, Rodriguez

Dự đoán kết quả Bolivia vs Ecuador: 1-2

Thống kê Bolivia vs Ecuador

Bolivia vs Ecuador
Đối đầu Bolivia vs Ecuador
Bolivia vs Ecuador
Thành tích gần đây của Bolivia
Bolivia vs Ecuador
Thành tích gần đây của Ecuador

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X