Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bolivia vs Colombia 3h00 ngày 11/10 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Ba 08/10/2024 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bolivia vs Colombia lúc 3h00 ngày 11/10 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Bolivia vs Colombia

Bolivia là đội tuyển gần như bị đánh giá thấp nhất vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ và cho đến đợt tập trung tháng 9 vừa rồi, thành tích của Bolivia (vẻn vẹn 3 điểm/6 lượt đầu tiên) hoàn toàn nằm trong dự đoán của giới chuyên môn. Ngoài ra tại kỳ Copa America 2024, Bolivia cũng về nước sớm sau khi thua trọn vẹn 3 trận vòng bảng (không thất bại nào dưới 2 bàn).

nhan dinh bong da du doan Bolivia vs Colombia vong loai world cup hom nay
Bolivia vs Colombia

Thế nhưng Bolivia đã khiến tất cả phải ngạc nhiên bằng việc thắng trọn vẹn 2 lượt gần nhất. Nếu như màn hủy diệt Venezuela tới 4-0 có thể phần nào được lý giải bởi họ được chơi tại "cao độ" El Alto (trên 4100m so với mực nước biển, cao hơn sân nhà cũ nằm tại thủ đô La Paz ở độ cao khoảng 3600m) thì chiến thắng trên sân của Chile thực sự là "kỳ tích" nếu biết rằng từ năm 1993 tới giờ, Bolivia mới lại có một khúc khải hoàn nơi đất khách tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Năm đó, sau cùng Bolivia đã giành quyền tham dự VCK World Cup 1994 và đó là lần duy nhất từ năm 1954 cho tới nay, La Verde được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh. Chẳng rõ năm nay họ có tái lập được chiến công tương tự nhưng trước mắt tinh thần lẫn sự tự tin của toàn đội đang lên rất cao.

Lượt cuối cùng của giai đoạn lượt đi, Bolivia lại được tung hoành ở "thánh địa mới" El Alto mà bắt đầu được họ sử dụng từ vòng loại World Cup 2026 với triết lý đơn giản "cao nữa, cao mãi" nhằm khai thác tối đa lợi thế về mặt địa hình (phần lớn địa hình Bolivia nằm ở dãy núi Andes có độ cao trung bình hơn 4000m) khi mà nhận thấy các đối thủ trong khu vực đã dần quen với việc thi đấu tại La Paz thấp hơn.

Kết quả đến ngay tức thì: Bolivia đã có 2 thắng lợi tại đây (ngoài thắng Venezuela còn là màn hạ gục Peru vào tháng 11/2023). Nếu xuất sắc đánh bại tiếp Colombia trận tới thì họ sẽ chạm mốc kỷ lục 5 chiến thắng tại vòng loại World Cup. Mục tiêu đó có thể không dễ hoàn thành song 1 điểm thì trong tầm tay.

Hãy nhớ rằng, Colombia không thường xuyên có kết quả tốt khi làm khách của Bolivia tại vòng loại World Cup (thắng có 2/6 trận diễn ra trong thế kỷ 21). Đúng là James Rodriguez cùng các đồng đội đang có thành tích bất bại ở vòng loại World Cup 2026 (đội duy nhất chưa thua) song chỉ một nửa (4/8) là chiến thắng và 3/4 trận hòa còn diễn ra trên "xứ lạ".

Nhìn rộng ra, Colombia chỉ có đúng 3 lần được hưởng niềm vui trọn vẹn sau 15 chuyến làm khách gần đây thuộc vòng loại World Cup. Bản thân mức -0 đến -1/4 cũng không thể xem là "đẹp" với Colombia vào lúc này nếu xét tương quan chuyên môn giữa hai đội. Đừng quên lượt gần nhất, Colombia đã đánh bại Argentina hay xa hơn tại Copa America 2024, họ xếp thứ 2 chung cuộc (thua ... Argentina sau 120 phút).

Có thể giới chuyên môn không đánh giá thấp Colombia nhưng dường như họ e dè sự thăng hoa của Bolivia thời gian gần đây cũng như sự đáng sợ của sân nhà mới mà Colombia chưa từng được trải nghiệm trong quá khứ.  Dù thế nào thì khả năng Bolivia giữ lại được điểm số là tương đối khả quan.

Nhận định diễn biến Bolivia vs Colombia

Về cơ bản nhờ độ cao đặc trưng mà Bolivia thường chơi khá tốt trên sân nhà. Đơn cử như họ chỉ thủng lưới trên 2 lần ở đúng 4/20 màn tiếp khách vừa qua (9 trận còn không nhận bàn thua nào). Trong khi phía đối diện, Colombia hoặc tịt ngòi hoặc nổ súng 1 lần duy nhất ở 10 chuyến hành quân gần đây thuộc vòng loại World Cup, góp phần làm cho cả 10 trận này đều không trên 2 tình huống lập công. Trận tới có lẽ khó ngoại lệ khi Bolivia còn đang thăng hoa.

Dự đoán kết quả Bolivia vs Colombia: 1-1

Thống kê Bolivia vs Colombia

Bolivia vs Colombia
Đối đầu Bolivia vs Colombia
Bolivia vs Colombia
Thành tích gần đây của Bolivia
Bolivia vs Colombia
Thành tích gần đây của Colombia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X