Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bodo Glimt vs Porto 23h45 ngày 25/9 (Europa League 2024/25)

Thứ Hai 23/09/2024 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bodo Glimt vs Porto lúc 23h45 ngày 25/9 (Cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Bodo Glimt vs Porto

Từ mùa này giống như 2 giải đấu còn lại, Europa League cũng áp dụng thể thức League phase thay vì Group stage truyền thống. Theo đó 36 đội tham dự sẽ không chia bảng mà tập hợp lại ở một League duy nhất, mỗi đội sẽ đá 8 trận (4 sân nhà - 4 sân khách) với 8 đối thủ khác nhau. 8 đội có thành tích tốt nhất sẽ vào thẳng vòng 1/8, các đội xếp từ thứ 9 đến 24 phải đá playoff tranh giành 8 suất còn lại của vòng 1/8 trong khi đứng từ thứ 25 trở xuống sẽ bị loại.

nhan dinh bong da du doan Bodo Glimt vs Porto europa league cup c2 chau au hom nay
Bodo Glimt vs Porto

Nhờ bề dày thành tích tại đấu trường châu lục mà Porto được đánh giá khá cao ở Europa League năm nay dù không thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Hãy nhớ rằng Porto chưa từng dừng bước ngay vòng bảng (tức tương đương với League phase hiện tại) Europa League hay UEFA Cup trước đây và đã 2 lần vô địch giải đấu này (2003, 2011).

Trước ngày ra quân ở Europa League năm nay, Porto đã giành Siêu cúp Bồ Đào Nha sau khi đánh bại Sporting Lisbon nhưng rồi lại thua chính "đại kình địch" này tại giải VĐQG. Dẫu vậy đó là thất bại duy nhất của thầy trò HLV Vítor Bruno, người mới được bổ nhiệm vào mùa hè 2024 và trước đó có 7 năm làm trợ lý cho các đời HLV trưởng tại sân Dragao.

Phong độ cao hiện tại (thắng 6/7 trận đã chơi từ đầu mùa 2024/25) hiển nhiên giúp các cầu thủ Porto tràn đầy tự tin hành quân sang đất Na Uy gặp chủ nhà Bodo Glimt. Trước đó, Porto đã có 4 lần thi đấu tại Na Uy thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu với kết quả thắng 3 và thua 1.

So về phong độ gần đây, Bodo Glimt có phần thua kém Porto dù cũng ở mức tương đối xuất sắc: thắng 10/14 trận vừa qua nhưng đó là bao gồm cả mặt trận nội địa mà về mặt chất lượng và đẳng cấp, giải Na Uy (hạng 16 UEFA) đương nhiên không sánh được với giải Bồ Đào Nha (hạng 7).

Đừng quên ban đầu Bodo Glimt được dự Champions League danh giá nhất nhưng chỉ đi tới được playoff và bị Crvena Zvezda (Serbia) loại khỏi cuộc chơi nên phải xuống thi đấu tại "cúp C2". Thực tế mấy năm gần đây, Bodo Glimt mới được thường xuyên tham dự các cúp châu Âu nhờ vươn lên vị thế thống trị Na Uy. Nhưng chính vì thế mà kinh nghiệm lẫn bản lĩnh của Bodo Glimt còn hạn chế.

Điểm tựa lớn nhất của thầy trò HLV Kjetil Knutsen trận tới chắc chắn là sân nhà Aspmyra bởi tại đây họ đang sở hữu chuỗi 8 thắng lợi liên tiếp, trong đó có 3 khúc khải hoàn tại vòng loại Champions League. Chỉ có điều trong cả 8 trận này, Bodo Glimt đều được nằm trên còn tới đây họ phải "nằm dưới".

Đó là bằng chứng không thể chối cãi về khoảng cách về nhiều mặt giữa đôi bên và Porto hứa hẹn không làm giới mộ điệu thất vọng khi mà vốn dĩ đại diện BĐN còn thắng 7/7 trận sân khách mới nhất được đánh giá cao hơn đội chủ nhà.

Nhận định diễn biến Bodo Glimt vs Porto

Trận đấu khả năng cao sẽ diễn ra hấp dẫn khi mà cả hai cùng sở hữu phong độ tốt thời gian qua. Bản thân Bodo Glimt đã 8 trận sân nhà liên tiếp ghi không dưới 2 bàn và cả 8 trận này đều có tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Phía đối diện, Porto chỉ tịt ngòi đúng 1/7 chuyến làm khách vừa qua và 4 trong số đó khép lại với trên 2 pha ghi bàn được thực hiện.

Đội hình dự kiến Bodo Glimt vs Porto

 

Dự đoán kết quả Bodo Glimt vs Porto: 2-3

Thống kê Bodo Glimt vs Porto

Bodo Glimt vs Porto
Thành tích gần đây của Bodo Glimt
Bodo Glimt vs Porto
Thành tích gần đây của Porto

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X