Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Boavista vs Benfica 2h15 ngày 24/9 (VĐQG Bồ Đào Nha 2024/25)

Chủ Nhật 22/09/2024 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Boavista vs Benfica lúc 2h15 ngày 24/9 (Vòng 6 giải VĐQG Bồ Đào Nha 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Boavista vs Benfica

Sau trận hòa Moreirense ở vòng 4 giải VĐQG Bồ Đào Nha 2024/25, ban lãnh đạo Benfica đã sa thải HLV Roger Schmidt. Quyết định này không vội vàng mà có nguyên nhân sâu xa từ thành tích không tốt ở mùa trước: mất ngôi Vương vào tay Sporting Lisbon, bị loại ngay vòng bảng Champions League cũng như thất bại ở hai giải cúp nội địa khác (Cúp QG và Cúp Liên đoàn).

nhan dinh bong da du doan Boavista vs Benfica vdqg bo dao nha hom nay
Boavista vs Benfica

Nhân vật được lựa chọn thay thế là "người cũ" Bruno Lage mà từng có hơn một năm dẫn dắt Benfica trong quá khứ, đưa đội bóng tới chức VĐQG mùa 2018/19 nhưng phải ra đi vào mùa hè 2020 do thành tích không đạt yêu cầu. CLB gần nhất mà Lage dẫn dắt là Botafogo của Brazil và vị HLV 48 tuổi này đã "ngồi chơi xơi nước" gần một năm trước khi nhận lời mời tái hợp Benfica.

Cái may của HLV Lage trong lần trở lại Estadio da Luz là ông có hơn một tuần quý giá để nắm bắt tình hình hiện tại của đội bóng bởi ông được bổ nhiệm đúng vào dịp FIFA Days tháng 9 vừa rồi. Có lẽ nhờ vậy mà Benfica sớm đi đúng quỹ đạo. Trận ra mắt, Bruno Lage đã cùng Aguias đè bẹp Santa Clara 4-1 và giữa tuần vừa rồi, Benfica mở màn thành công Champions League 2024/25 bằng thắng lợi 2-1 trên sân của Crvena Zvezda (Serbia).

Vòng này, Benfica sẽ có chuyến hành quân đến Estádio do Bessa của Boavista. Tại đây một năm về trước, Benfica từng thua ngược cay đắng 2-3 bởi 2 bàn được đối thủ ghi vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2 (90 và 90+13). Thực tế hôm đó Benfica đã phải chơi thiếu người từ phút 50 lúc vẫn đang dẫn bàn.

Nhìn chung Boavista chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Benfica tại Bồ Đào Nha nhưng thỉnh thoảng cũng gây được bất ngờ khi đôi bên đụng độ. Dẫu vậy lưu ý rằng mùa trước đội bóng này sa sút và suýt lâm vào cảnh xuống hạng (xếp hạng 15, chỉ hơn vị trí phải đá playoff trụ hạng ở hiệu số phụ).

Mùa giải mới, tình hình dường như chưa có dấu hiệu cải thiện. Sau khi ra quân suôn sẻ bằng một chiến thắng, Boavista hòa 2 và thua 2 ở 4 trận tiếp theo. Trong đó có thất bại 0-1 trên sân nhà trước Braga, đội bóng xếp hạng 4 mùa trước (dưới Benfica 2 bậc).

Thực ra hôm tới, Boavista mà cũng chỉ thua 1 bàn trước Benfica thì vẫn được xem là đạt yêu cầu bởi họ đang bị đánh giá cực thấp (-1 1/2) nhưng với sự khởi sắc dưới triều đại mới, đương kim á quân hứa hẹn (và cũng đủ khả năng) "xử đẹp" Boavista. Lưu ý thêm là 10 thắng lợi gần nhất của Benfica trước Boavista đều có cách biệt tối thiểu 2 bàn.

Nhận định diễn biến Boavista vs Benfica

Do vừa trở về từ Serbia sau khi thi đấu ở Champions League nên ít nhiều nền tảng thể lực của các cầu thủ Benfica bị suy giảm, dẫn đến việc khó có thể chơi tưng bừng. Bản thân Boavista dù hiện giờ chẳng còn dọa được ai nhưng riêng trên sân nhà vẫn khá "cứng". Bằng chứng: Đã 7 cuộc tiếp khách thuộc giải VĐQG, Boavista không thủng lưới quá 2 lần và 6 trận trong số đó có tối đa 2 tình huống lập công. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 5/7 chuyến làm khách vừa qua của Benfica.

Dự đoán kết quả Boavista vs Benfica: 0-2

Thống kê Boavista vs Benfica

Boavista vs Benfica
Đối đầu Boavista vs Benfica
Boavista vs Benfica
Thành tích gần đây của Boavista
Boavista vs Benfica
Thành tích gần đây của Benfica

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X