Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia (02h00 ngày 02/07): Seleccao phục thù

Thứ Hai 01/07/2024 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia nghiêng hẳn về phía Seleccao, đây là cơ hội để Ronaldo và các đồng đội trả món nợ thua 0-2 trong trận đấu vào tháng 3 năm nay.

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Slovenia

Bồ Đào Nha đã khởi đầu tốt ở bảng F Euro 2024, họ đánh bại Séc với tỷ số 2-1 ở trận mở màn, sau đó tiếp tục đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-1. Với 6 điểm sau 2 lượt trận, Seleccao giành vé đi tiếp trước một lượt trận, điều đó giúp HLV Roberto Martinez trao cơ hội cho một số cầu thủ dự bị ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Georgia.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia (02h00 ngày 0207) Seleccao phục thù 1
Bồ Đào Nha đi tiếp ở Euro 2024 với ngôi đầu bảng F

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Georgia, nhưng Bồ Đào Nha để đối phương chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 2. Sau bàn thắng của Khvicha Kvaratskhelia, Georgia chơi với khối đội hình dày đặc trước khung thành, điều đó khiến Ronaldo và các đồng đội bất lực trong việc ghi bàn. Thậm chí sai lầm của Antonio Silva khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm còn giúp Georgia có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trên chấm 11m.

Dù để thua Georgia ở lượt trận cuối, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng F của Bồ Đào Nha. Việc giữ sức cho một số cầu thủ như Bruno Fernandes, Ruben Dias, Bernardo Silva và trung vệ kỳ cựu Pepe cũng giúp tăng khả năng tiến sâu của thầy trò Roberto Martinez. Sau khi vượt qua vòng bảng, Bồ Đào Nha sẽ gặp Slovenia ở vòng 1/8. Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia nghiêng hẳn về phía Seleccao, nếu chơi đúng sức, Ronaldo và các đồng đội nhiều khả năng sẽ có vé vào tứ kết. 

Kể từ Euro 2008, Bồ Đào Nha chưa từng thua 2 trận liên tiếp ở giải đấu này. Chỉ có Đức cầm bóng nhiều hơn, đối mặt với ít cú dứt điểm hơn và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn ở vòng bảng, đó là những cơ sở để hy vọng Seleccao sẽ nhanh chóng trở lại. Tuy nhiên, kể từ khi vô địch Euro năm 2016, Bồ Đào Nha đã thua 3 trong 4 trận loại trực tiếp tại Euro hoặc World Cup.

Trận đấu sắp tới sẽ là lần thứ hai Selecao đối đầu với Slovenia trong lịch sử, lần đầu tiên diễn ra vào tháng 3 năm nay. Theo đó trong khuôn khổ giao hữu, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn, nhưng đã gây thất vọng khi để thua 0-2. Và đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ phục thù, đồng thời giành vé vào chơi ở vòng tứ kết Euro 2024. 

Bo dao Nha vs Slovenia
Bồ Đào Nha vs Slovenia vòng 1/8 Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, Slovenia bị đánh giá thấp nhất ở bảng C, song họ đã chơi ấn tượng để vượt qua vòng bảng. Đội bóng này mở màn giải đấu bằng trận hòa 1-1 trước Đan Mạch, sau đó hòa 1-1 trước Serbia và cuối cùng hòa 0-0 trước tuyển Anh. Họ là một trong bốn đội có thành tích thứ 3 tốt nhất lọt vào vòng 1/8, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Jan Oblak và các đồng đội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp ở một giải đấu lớn.

Slovenia không gặp nhiều áp lực như Bồ Đào Nha, bởi với họ lọt vào vòng đấu này đã là một thành công lớn. Tuy nhiên, thầy trò Matjaz Kek tuyên bố sẽ nỗ lực trước Seleccao, qua đó hy vọng có thể tạo ra thêm những bất ngờ ở giải đấu năm nay. Slovenia bước vào trận đấu với BĐN với phong độ cực cao, theo đó họ bất bại trong 9 trận gần nhất.

Slovenia chỉ kiểm soát bóng trung bình 32% tại Euro 2024, chỉ có hai đội từng vượt qua vòng bảng với tỷ lệ kiểm soát bóng thấp hơn. HLV Kek đang sở hữu một đội hình xen kẽ giữa sức trẻ và yếu tố kinh nghiệm, sự đoàn kết cũng tạo ra sức mạnh cho đội bóng này. Đội trưởng Jan Oblak vẫn là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội, trong khi trên hàng công Benjamin Sesko được kỳ vọng nhiều nhất.

Kể từ trận thua 2-0 trước Phần Lan, Slovenia đã ghi bàn trong 13 trận liên tiếp, nhưng chuỗi trận này đã chính thức phải dừng lại sau trận hòa 0-0 với tuyển Anh. Với khả năng ghi bàn ấn tượng của mình, chắc chắn những cầu thủ tấn công của Slovenia sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của Bồ Đào Nha. 

Sau khi xoay vòng đội hình mạnh mẽ ở lượt trận cuối cùng ở vòng bảng, Roberto Martinez sẽ triệu hồi một số cầu thủ chủ chốt cho trận đấu ở vòng 1/8, trong đó có Bernardo Silva, Vitinha và Joao Cancelo. Chỉ có Joao Palhinha, thủ môn Diogo Costa và đội trưởng Cristiano Ronaldo được giữ lại trong trận đấu với Georgia, và cả ba đều sẽ bắt đầu ở Frankfurt. Goncalo Ramos sẽ tiếp tục chờ đợi cơ hội của mình từ băng ghế dự bị. Sau khi nhận hai thẻ vàng, cả hai đều do lỗi ăn vạ - Rafael Leao sẽ trở lại và có thể xuất phát ở cánh trái của Selecao. Diogo Jota và Francisco Conceicao cũng đều sẵn sàng ra sân nếu được trao cơ hội. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia (02h00 ngày 0207) Seleccao phục thù 2
Slovenia lần đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp ở một giải đấu lớn

Trong khi đó, Slovenia sẽ trông cậy vào Andraz Sporar và Benjamin Sesko trên hàng công. Cặp đôi này đã đá chính cả ba trận đấu của họ ở vòng bảng, nhưng vẫn chưa ghi được bàn nào từ tổng cộng 12 cú dứt điểm. Thủ môn Jan Oblak gia nhập Benfica vào năm 2010 - giúp họ giành cú ăn ba và lọt vào trận chung kết Europa League, trước khi chuyển đến Atletico Madrid, anh chắc chắn có những hiểu biết nhất định về bóng đá Bồ Đào Nha. HLV giàu kinh nghiệm Matjaz Kek thường ưa chuộng đội hình 4-4-2 thực dụng, với Timi Max Elsnik và Adam Gnezda Cerin ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sự thay đổi duy nhất của ông có thể là Jure Balkovec thay thế Erik Janza bị treo giò ở vị trí hậu vệ trái.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia

Bồ Đào Nha thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Slovenia đã phải căng sức chiến đấu mới có thể vượt qua vòng bảng, thể lực của họ không thể so sánh với BĐN, đội đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở lượt trận cuối vòng bảng. Khoảng cách về đội hình, đẳng cấp giữa hai đội cũng là rất lớn. Ở một trận đấu quan trọng như thế này, có thể tin tưởng những cầu thủ đẳng cấp, giàu kinh nghiệm của Bồ Đào Nha sẽ lên tiếng đúng lúc.

Nhiều hơn 2 bàn: Slovenia chỉ không ghi bàn ở 1 trong 14 trận gần nhất, hàng công của họ có một vài ngôi sao chất lượng. Còn với Bồ Đào Nha, khi họ ra sân với đội hình tốt nhất, thật khó để ngăn cản Seleccao ghi bàn. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu khép lại với ít nhất 3 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha 3-1 Slovenia

Thông tin bên lề

  • Bồ Đào Nha và Slovenia chỉ đụng độ 1 lần trong quá khứ, Slovenia thắng 2-0 trong trận giao hữu vào tháng 3 năm nay.
  • Đây là lần đầu tiên Slovenia có mặt ở vòng loại trực tiếp tại một giải đấu lớn.
  • Slovenia ghi bàn ở 13/14 trận gần nhất ở mọi giải đấu.
  • Cả 3 trận đấu của Slovenia ở vòng bảng Euro 2024 đều không có nhiều hơn 2 bàn.
  • 10 trận gần đây BĐN ghi 2,2 bàn/trận còn Slovenia là 1.3 bàn/trận.
  • 10 trận gần đây BĐN được hưởng 7.8 lần phạt góc/trận, Slovenia là 3.8 lần/trận.

Phong độ gần đây của Bồ Đào Nha

Phong độ gần đây của Slovenia

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Mendes; Vitinha, Palhinha, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Leao

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Drkusic, Bijol, Balkovec; Stojanovic, Elsnik, Gnezda Cerin, Mlakar; Sporar, Sesko

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X