Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Scotland (01h45 ngày 9/9): Thêm 3 điểm cho Seleccao

Chủ Nhật 08/09/2024 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bồ Đào Nha vs Scotland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Seleccao có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Nations League mùa này.

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Scotland: Khó có bất ngờ

Bồ Đào Nha mở màn bảng A1 Nations League mùa này bằng trận tiếp Croatia trên sân nhà. Seleccao đã khởi đầu thuận lợi khi Diogo Dalot mở tỷ số từ rất sớm, sau đó Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 900 trong sự nghiệp, giúp Bồ Đào Nha nâng tỷ số lên 2-0. Diogo Dalot sau đó phản lưới nhà, giúp Croatia rút ngắn tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại. Dù còn cả hiệp 2 nhưng không đội nào ghi thêm bàn thắng, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Scotland (01h45 ngày 99) Thêm 3 điểm cho Seleccao 1
Bồ Đào Nha vừa đánh bại Croatia với tỷ số 2-1

Sau khi bị loại ở vòng tứ kết Euro 2024, Seleccao đã có phản ứng tích cực khi trở lại thi đấu, Cristiano Ronaldo, người giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất và ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Bồ Đào Nha đã bác bỏ những tuyên bố rằng anh nên rời khỏi đội tuyển quốc gia. Huấn luyện viên trưởng Roberto Martinez cuối cùng sẽ hướng đến mục tiêu tiến xa nhất trong giải đấu mà Bồ Đào Nha đã vô địch năm 2019.

Hiện tại, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bỉ đang nhắm đến mục tiêu giành số điểm tối đa từ hai trận đấu trên sân nhà, mặc dù ngay cả khi đứng thứ 2 ở Bảng A1 cũng đủ để lọt vào tứ kết. Sau chiến thắng trước Croatia, Bồ Đào Nha sẽ tiếp Scotland trên sân nhà. Nhận định Bồ Đào Nha vs Scotland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để Seleccao có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Nations League mùa này.

Ngoại trừ 2 trận hòa không bàn thắng, Scotland đều thua mỗi khi đối đầu với Bồ Đào Nha, do đó lịch sử sẽ không đứng về phía họ tại Estadio da Luz. Nhiều thứ đã thay đổi kể từ lần chạm trán gần nhất giữa hai đội vào năm 2018, khi triều đại của Steve Clarke đã chứng kiến đội tuyển Scotland đã chơi tốt hơn rất nhiều.

Đội khách đã có một vòng loại Euro 2024 ấn tượng, đồng thời giành quyền thăng hạng lên giải đấu cao nhất của Nations League. Tuy nhiên, họ đã không thể vượt qua vòng bảng ở Euro 2024. Chuỗi trận thất vọng được nối dài khi Scotland để thua 2-3 trước Ba Lan ở lượt trận đầu tiên bảng A1 Nations League mùa này ngay trên sân nhà.

Bo dao Nha vs Scotland
Bồ Đào Nha vs Scotland lượt 2 bảng A1 Nations League 2024/25

Đó là trận đấu mà hai tân binh của Napoli là Billy Gilmour và Scott McTominay đều ghi bàn trong hiệp hai để giúp đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 tại Hampden Park, nhưng tình huống phạm lỗi của Grant Hanley đã khiến Nicola Zalewski ngã vào phút cuối, và sau đó cầu thủ chạy cánh này đã bước lên đánh bại Angus Gunn trên chấm phạt đền để ấn định tỷ số 3-2 cho Ba Lan. 

Scotland hiện đã để thủng lưới 17 bàn sau 8 trận đấu trong năm nay. Chỉ có 1 chiến thắng trong số 13 trận đấu trong suốt năm 2024 khiến Clarke phải chịu áp lực tránh một thất bại khác vào cuối tuần này. Vị trí thứ 3 ở bảng A1 sẽ khiến Scotland phải đá play-off trụ hạng, trong khi vị trí thứ 4 sẽ khiến họ trở lại League B. Vì vậy Scotland sẽ phải nỗ lực rất nhiều trên sân của Bồ Đào Nha. 

HLV Roberto Martinez đã chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ vào giữa trận đấu với Croatia, do đó cả hai sơ đồ này đều có thể được sử dụng vào cuối tuần này. Pedro Goncalves và Francisco Trincao đều được triệu tập trở lại đội hình trong tháng này, họ sẽ cạnh tranh với Rafael Leao và Pedro Neto để được lựa chọn hỗ trợ cho đội trưởng Cristiano Ronaldo, người sẽ ra sân ngay từ đầu. Nelson Semedo và Joao Neves vào sân trong hiệp hai, một trong hai hoặc cả hai đều có thể được đôn lên đội hình xuất phát nếu Martinez quyết định xoay vòng đội hình. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Scotland (01h45 ngày 99) Thêm 3 điểm cho Seleccao 2
 Scotland vừa để thua 2-3 trên sân nhà trước Ba Lan

Trong khi đó, Steve Clarke - hiện không có đội trưởng Celtic, Callum McGregor sau khi anh giải nghệ, ông đã tung Ryan Gauld và Ben Doak vào sân trong trận ra mắt đội tuyển, nhưng đội hình Scotland tại Lisbon có lẽ vẫn quen thuộc. Kieran Tierney phải ngồi ngoài, tiền đạo Che Adams của Torino đã phải rút lui vì chấn thương, vì vậy Lawrence Shankland hoặc Lyndon Dykes sẽ là người dẫn đầu hàng công. Tuy nhiên, mối đe dọa chính của đội khách có thể đến từ ngay phía sau tiền đạo này, khi Scott McTominay đã có 10 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia với pha lập công vào giữa tuần trước Ba Lan.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Scotland

  • Scotland không thua cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Bồ Đào Nha chính là đối thủ mà Scotland khiếp sợ nhất, khi họ chưa thắng được một lần nào trước Seleccao. Hiện BĐN đang có phong độ tốt, trong khi Scotland lại chơi rất tệ. Tuy nhiên, đội khách đang rơi vào tình thế khó khăn sau trận thua Ba Lan, trong khi đó BĐN sẽ hướng đến mục tiêu 3 điểm thay vì phải thắng thật đậm. Có thể giống như Croatia, Scotland sẽ chỉ thua với cách biệt 1 bàn:
  • Ít nhất 3 bàn: Trước Croatia, Bồ Đào Nha đã không thể sạch lưới. Scotland không mấy khi tịt ngòi dù sân nhà hay sân khách. Kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn và BĐN giành chiến thắng rất có thể sẽ xảy ra ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha 2-1 Scotland

Phong độ gần đây của Bồ Đào Nha

Phong độ gần đây của Scotland

Đội hình dự kiến

  • Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Dias, A. Silva, Mendes; Neves, Vitinha; B. Silva, Fernandes, Leao; ronaldo
  • Scotland: Gunn; Ralston, Hanley, McKenna, Robertson; McClean, Gilmour; McGinn, McTominay, Christie; Dykes

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X