Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Blackburn vs Newcastle (02h45 ngày 28/2): Chích chòe trút giận

Thứ Ba 27/02/2024 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Blackburn vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để Chích chòe trút giận sau thất bại 1-4 trước Arsenal.

Blackburn vs Newcastle: Vé đi tiếp cho đội khách

Sau giai đoạn thi đấu thất vọng từ đầu tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 1 năm nay, Newcastle đã chơi tốt hơn với chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Những kết quả ấn tượng này giúp đội bóng vùng Đông bắc nước Anh thắp lại cơ hội vào Top 4 ở Ngoại hạng Anh, dù rất mong manh. Thế nhưng chuỗi trận bất bại của Newcastle vừa bị chặn đứng sau thất bại toàn diện trên sân của Arsenal ở vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Nhận định Blackburn vs Newcastle (02h45 ngày 282) Chích chòe trút giận 1
 Newcastle:vừa để thua 1-4 trên sân của Arsenal

Các học trò của HLV Howe chỉ biết chịu trận trước sức ép từ Pháo thủ. Trong hiệp 1, Arsenal dứt điểm 12 lần, 4 trúng đích và có 2 bàn. Trong khi Newcastle không có pha dứt điểm nào. Sau 69 phút thi đấu, tỷ số đã là 4-0 cho đội chủ nhà. Newcastle chỉ có được 1 bàn danh dự do công của Joe Willock, người vừa trở lại sau chấn thương dài hạn.

Với việc trắng tay tại Emirates, Chích chòe hiện đang xếp thứ 8 trên BXH Premier League với 37 điểm, kém vị trí thứ 4 của Aston Villa tới 15 điểm. Cơ hội vào Top 4 đã xa vời, bây giờ có lẽ mục tiêu của thầy trò Howe là kết thúc mùa giải trong nhóm 7 đội dẫn đầu, qua đó hy vọng có vé dự cúp châu Âu mùa tới. Hiện khoảng cách giữa Newcastle và vị trí thứ 7 của Brighton đang là 2 điểm. 

Ở vòng đấu tiếp theo ở Ngoại hạng Anh, Isak và các đồng đội sẽ tiếp Wolves trên sân nhà, nhưng trước đó họ sẽ làm khách trên sân của Blackburn ở vòng 5 FA Cup. Trước khi vào đến vòng đấu này Newcastle đã đánh bại Fulham 2-0 ở vòng 4 và Sunderland 3-0 ở vòng 3. Nhận định Blackburn vs Newcastle nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội để Chích chòe trút giận sau thất bại 1-4 trước Arsenal.

nhan dinh bong da du doan Blackburn vs Newcastle cup fa anh hom nay
Blackburn vs Newcastle vòng 5 FA Cup 2023/24

Khả năng đi tiếp của Newcastle là khá sáng, bởi đối thủ của họ cũng đang chơi không tốt trong thời gian gần đây. Blackburn đang trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng ở giải Hạng nhất Anh, 3 trận gần đây của họ đều kết thúc với tỷ số hòa. Đó là các trận hòa 1-1 trước Norwich, 0-0 trước Cardiff và  2-2 trước Preston.

Những kết quả không tốt gần đây khiến Hoa hồng đen tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh. Bây giờ họ thực sự rơi vào cuộc chiến trụ hạng khi khoảng cách với đội xếp thứ 22 là Stoke City chỉ là 4 điểm. Ưu tiên của Blackburn là trụ hạng thay vì dồn sức vào FA Cup, giải đấu mà cơ hội vô địch của họ là rất khó khăn.

Nhận định Blackburn vs Newcastle (02h45 ngày 282) Chích chòe trút giận 2
Blackburn không thắng trong 4 trận gần đây

Với những ưu tiên ở giải đấu quốc nội, cả Blackburn và Newcastle sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận đấu tại vòng 5 FA Cup. Nếu xét đến các phương án B, Chích chòe được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Newcastle cũng giành chiến thắng ở 3 trong 6 trận gần nhất trước đại diện đang chơi ở giải Hạng nhất Anh.

Về mặt lực lượng, Blackburn sẽ lại vắng mặt Joe Rankin-Costello, John Fleck và Hayden Carter do chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Harry Leonard còn bỏ ngỏ. Ryan Hedges cũng có thể sẽ vắng mặt vì vấn đề buộc anh phải rời sân trong 15 phút đầu tiên của cuộc đụng độ với Norwich ở Championship vào thứ Bảy. Huấn luyện viên trưởng Eustace có thể thực hiện một số thay đổi ở đội hình đá chính so với trận đấu vào cuối tuần trước với Andrew Moran và Arnor Sigurdsson ra sân ngay từ đầu. 

Huấn luyện viên trưởng Newcastle, Howe dự định sẽ ra sân với một đội hình mạnh. Tuy nhiên, Sandro Tonali, Callum Wilson, Joelinton, Nick Pope, Elliot Anderson và Matt Targett vẫn vắng mặt, Martin Dubravka vẫn chưa khỏi ốm nên Loris Karius có thể tiếp tục thi đấu. Harvey Barnes, Jacob Murphy, Joe Willock và Dan Burn đều có thể đá chính, nhưng những người như Kieran Trippier, Fabian Schar, Sven Botman và Alexander Isak sẽ giữ nguyên vị trí của mình.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Blackburn vs Newcastle sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 28/2.

Nhận định Blackburn vs Newcastle

Newcastle giành chiến thắng: Theo thống kê, 2 lần tiếp đón Newcastle gần đây nhất, Blackburn đều không thua. Tuy nhiên, thực lực giữa hai đội bây giờ đã khác xa rất nhiều. Hoa hồng đen đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh, trong khi Chích chòe được đầu tư để cạnh tranh những danh hiệu lớn. Sẽ không bất ngờ nếu Newcastle đánh bại Blackburn để giành vé đi tiếp ở FA Cup.

Tối đa 3 bàn: Theo thống kê, 5 trong 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội chỉ có 1 lần trận đấu kết thúc với nhiều hơn 3 bàn. Trong số những trận đấu kể trên cũng chỉ có 1 lần chứng kiến việc cả hai đội đều ghi bàn. Bây giờ khả năng Blackburn ghi bàn trước Newcastle là không cao, vấn đề là đội khách có thể ghi nhiều hơn 3 bàn hay không mà thôi.

Dự đoán tỷ số: Blackburn 0-2 Newcastle

Phong độ gần đây của Blackburn

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Blackburn vs Newcastle (02h45 ngày 282) Chích chòe trút giận 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X