Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Blackburn vs Ipswich 0h30 ngày 30/3 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Sáu 29/03/2024 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Blackburn vs Ipswich giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định hôm nay Blackburn vs Ipswich (1/2:0)

Ipswich sẽ viết ra câu chuyện cổ tích thực sự nếu giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh 2024/25 bởi mùa trước họ còn thi đấu tận hạng 3 League One (mà cũng chỉ thăng hạng Championship dưới tư cách á quân còn nhà vô địch là Plymouth). Trong lịch sử Premier League (tính từ năm 1992 thời điểm hệ thống bóng đá chuyên nghiệp tại Anh có mô hình như hiện tại), chưa từng có một đội nào 2 mùa lên liền 2 hạng.

nhan dinh bong da du doan Blackburn vs Ipswich hang nhat anh championship hom nay
Blackburn vs Ipswich

Có lúc, các chuyên gia nhận định bóng đá hoài nghi về sức đua tranh của Ipswich khi thầy trò nhà Kieran McKenna lộ rõ dấu hiệu hụt hơi (chỉ thắng 1/9 vòng) tuy nhiên hơn một tháng qua, đại diện vùng Suffolk lại thăng tiến ầm ầm: giành 21/24 điểm tuyệt đối từ 8 lần ra sân mới nhất tại giải Hạng nhất Anh.

Vào thời điểm này, Ipswich đến 99,99% sẽ nằm trong Top 6 chung cuộc của Championship do đang hơn Hull City thứ 7 tới 23 điểm mà mùa giải còn có 8 vòng. Vấn đề chỉ là liệu The Tractor Boys có thể cạnh tranh được suất thăng hạng trực tiếp dành cho 2 đội dẫn đầu dù cách biệt hiện tại với Leeds United đầu bảng đang là 1 điểm ít ỏi.

Điểm thuận lợi là từ giờ đến hết mùa, Ipswich đa phần gặp những đối thủ dưới cơ giống Blackburn. So với mùa trước (xếp hạng 7 chung cuộc tức là ngay sát nhóm được đá playoff thăng hạng), thành tích của "Hoa hồng đỏ" mùa này là sự thụt lùi ghê gớm. Thậm chí Blackburn còn nguyên nguy cơ rớt hạng khi chỉ đang hơn vị trí nguy hiểm gần nhất có 3 điểm.

Giữa tháng 2/2024 vừa rồi, The Riversiders còn xáo trộn băng ghế huấn luyện khi nhà cầm quân Jon Dahl Tomasson ra đi (chuyển sang dẫn dắt ĐTQG Thụy Điển) và HLV John Eustace được bổ nhiệm thay thế. Dưới triều đại mới, Blackburn chưa có được một thắng lợi nào tại Championship dù cũng chỉ thua 2/8 trận.

Dẫu vậy ngoại trừ Norwich (1-1) thì chẳng có đối thủ nào khác trong số đó đang nằm trong Top 6 giải đấu. Mà trong cuộc đón tiếp Norwich, Blackburn thực ra được xếp ngang hàng (0:0) còn tới đây họ bị xếp dưới hoàn toàn (+1/2). Thống kê chỉ ra 2 trận sân nhà ở Championship mùa này mà bị đánh giá tương tự, Blackburn đều lâm vào cảnh trắng tay trước Leeds (0-2) và Leicester (1-4), chính là hai đối thủ đang đứng trên Ipswich ở BXH.

  • Lựa chọn: Ipswich

Phân tích tổng số bàn thắng Blackburn vs Ipswich (2 3/4)

Ipswich đang sở hữu hàng công mạnh nhất Championship 2023/24 (80 bàn thắng/38 trận) nhưng hàng thủ lại tệ thứ 2 trong Top 6 hiện tại (49 bàn thua). Hệ quả tất yếu mà phần lớn trận đấu có sự góp mặt của đội bóng này đều trên 2 tình huống lưới rung, giống như 3/4 màn so tài cao thấp vừa qua giữa đôi bên. Trong khi đó Blackburn chưa bao giờ dễ chịu trên sân nhà. Bằng chứng: họ ghi được bàn trong cả 12 trận chính thức gần nhất tại tổ ấm Ewood Park.

  • Lựa chọn: Tối thiểu 3 bàn

Đội hình dự kiến Blackburn vs Ipswich

  • Blackburn: Pears; McFadzean, Hyam, Wharton; Brittain, Tronstad, Ayari, Pickering; Hedges, Szmodics; Gallagher
  • Ipswich: Hladky; Tuanzebe, Woolfenden, Burgess, Davis; Morsy, Luongo; Sarmiento, Hutchinson, Broadhead; Moore

Dự đoán kết quả Blackburn vs Ipswich: 2-3

Thống kê Blackburn vs Ipswich

Blackburn vs Ipswich
Đối đầu Blackburn vs Ipswich
Blackburn vs Ipswich
Thành tích gần đây của Blackburn
Blackburn vs Ipswich
Thành tích gần đây của Ipswich

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X