Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Birmingham vs Stoke 0h15 ngày 27/12 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Hai 25/12/2023 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Birmingham vs Stoke giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Birmingham vs Stoke (0:0)

Birmingham đã khép lại giai đoạn lượt đi Championship 2023/24 (23/46 vòng) bằng trận hòa 3-3 đầy cố gắng trên sân của Plymouth do phải chơi thiếu người từ đầu hiệp 2, lúc vẫn còn đang dẫn bàn. Thế nhưng rõ ràng khó có thể nói Birmingham đã chơi tốt kể từ quyết định thay tướng không vì lý do chuyên môn (Wayne Rooney lên nắm quyền từ đầu tháng 10/2023 vì được cho "phù hợp" với những ông chủ mới đến từ Mỹ hơn là HLV tiền nhiệm John Eustace).

Cho đến nay, cựu tiền đạo lừng danh một thời gắn liền với tên tuổi Manchester United chỉ giúp đội chủ sân St Andrew's có được vẻn vẹn 2 thắng lợi sau 12 trận (thua 7). Chẳng rõ chiến lược gia 38 tuổi được hứa hẹn những gì về viễn cảnh của đội bóng hay những kế hoạch phát triển dài hơi song trước mắt, Rooney nên dần cảm thấy lo lắng về số phận của mình.

nhan dinh bong da du doan Birmingham vs Stoke ngoai hang anh premier league hom nay
Birmingham vs Stoke

Sau vòng 23, Birmigham sở hữu tổng cộng 27 điểm và không trên nhóm nguy hiểm bao nhiêu dù cách biệt 7 điểm là tạm an toàn. Thực ra những năm gần đây, thành tích chung cuộc của Birmingham cũng chẳng có gì khả quan (chưa từng xếp trên vị trí thứ 17 tại Championship từ mùa 2016/17 tới nay) song mấu chốt là đội bóng này vừa đổi chủ nên hiển nhiên ban lãnh đạo mới muốn một sự cải thiện thành tích, ít ra là nằm ở nửa trên BXH chứ không phải mãi lẹt đẹt nửa sau.

Bên kia chiến tuyến, Stoke còn đang trong thời kỳ "thê thảm" hơn Birmingham khi kể từ tháng 11/2023 tới nay, đội bóng này chưa biết đến mùi chiến thắng ở giải hạng nhất Anh (hòa 5, thua 4). Hệ quả tất yếu, Alex Neil đã phải ra đi vào ngày 10/12 vừa qua và Steven Schumacher được bổ nhiệm vài ngày sau đó.

Nhà cầm quân 39 tuổi này đã có màn ra mắt "không đạt yêu cầu" (do Stoke được đánh giá cao hơn) khi bị Millwall cầm chân với tỷ số 0-0 trên sân nhà cuối tuần vừa rồi. Dẫu sao, chẳng thể chờ đợi một đội bóng giờ chỉ thuộc diện trung bình của Championship ngay lập tức "thay da đổi thịt" chỉ trong thời gian ngắn.

Thực tế, Stoke đã chơi một trận hoàn toàn áp đảo (dứt điểm tới 19 lần trong khi đối thủ chỉ có 2) nên kết quả 0-0 có phần thiếu may mắn. Nhưng tới đây, The Potters sẽ phải làm khách mà thành tích xa nhà của đội bóng náy tại Championship 2023/23 đang ở mức dưới trung bình: chỉ thắng 2 (thua 6) sau 11 trận.

Đáng nói hơn, cả hai chiến thắng đều ở những trận họ bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà còn trong 4 trận được xếp ngang hàng (0:0) giống trận tới, Stoke chẳng những không thắng mà còn thua đến 3. Chiều ngược lại, Birmingham lại thắng trọn vẹn 2 trận sân nhà gần nhất được đánh giá ngang cơ đội khách. Vì thế, vẫn nên tin tưởng vào Birmingham.

Phân tích tổng số bàn thắng Birmingham vs Stoke (2 1/4)

Stoke đang sở hữu hàng công tệ thứ 3 Championship mùa này (tính tới trước vòng 24) và 8/11 trận gần nhất của Stoke đều kết thúc với tối đa 2 tình huống lưới rung. Kịch bản tương tự cũng xuất hiện ở 13/18 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên tại các giải chính thức và 3/5 lần ra sân mới đây của Birmingham. Trận này khó ngoại lệ khi mà phong độ của đôi bên cùng ở mức thấp.

Đội hình dự kiến Birmingham vs Stoke

  • Birmingham: Ruddy; Aiwu, Sanderson, Roberts, Longelo; Sunjic, James, Bacuna; Miyoshi, Dembele, Stansfield
  • Stoke: Bonham; Hoever, McNally, Rose, Gooch; Burger, Laurent, Bae; Tchamadeu, Vidigal, Mmaee

Dự đoán kết quả Birmingham vs Stoke: 1-0

Thống kê Birmingham vs Stoke

Birmingham vs Stoke
Đối đầu Birmingham vs Stoke
Birmingham vs Stoke
Thành tích gần đây của Birmingham
Birmingham vs Stoke
Thành tích gần đây của Stoke

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X