Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Birmingham vs Leicester 3h00 ngày 19/12 (Hạng nhất Anh 2023/24)

Thứ Hai 18/12/2023 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Birmingham vs Leicester giải Hạng Nhất Anh (Championship) đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Birmingham vs Leicester (1:0)

Hóa ra 2 thất bại liên tiếp (cùng tỷ số 0-1) vào đầu tháng 11/2023 vừa rồi chỉ là chút "vấp váp nhẹ" của Leicester trên hành trình trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau một mùa vắng mặt đang vô cùng suôn sẻ. 5 vòng vừa qua tại Championship, thầy trò HLV Enzo Maresca chỉ 1 lần duy nhất đánh rơi điểm số (hòa Sheffield Wed 1-1) và ghi ít nhất 2 bàn ở 4 thắng lợi còn lại.

Nhờ vậy, "bầy cáo" luôn vững vàng ở ngôi đầu BXH bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của Ipswich Town nhưng ai cũng biết chỉ cần nằm trong Top 2 chung cuộc là được lên thẳng Premier League (vô địch hay á quân chỉ khác biệt chút ít về danh dự hay tiền thưởng) mà giờ Leicester đang hơn Leeds (thứ 3) tới 10 điểm dù đêm nay mới thi đấu vòng 22.

nhan dinh bong da du doan Birmingham vs Leicester hang nhat anh championship hom nay
Birmingham vs Leicester

Không những vậy, đội chủ sân King Power còn nắm trong tay hàng thủ mạnh nhất giải (14 bàn thua) và hàng công mạnh thứ 2 (41 bàn sau Ipswich 47 bàn). Rõ ràng, mọi chỉ số chuyên môn của Leicester đều đang cực đẹp và cứ cái đà này, chưa biết chừng Leicester sẽ còn sở hữu số điểm chung cuộc trên 100 như Burnley mùa trước (101).

Khác với Leicester vốn dĩ ngay từ đầu hạ quyết tâm thăng hạng, Birmingham City từ lâu an phận một đội bóng trung bình tại Championship và không đủ khả năng cạnh tranh tấm vé lên chơi ở Ngoại hạng Anh (11 mùa gần nhất, Birmingham giỏi lắm xếp được hạng 10/24 đội trên BXH chung cuộc).

Mùa này, khi mọi thứ đang diễn ra khá tốt đẹp (nằm trong Top 6), ban lãnh đạo Birmingham đã bất ngờ sa thải HLV John Eustace với lý do đội bóng cần một khởi đầu mới tươi sáng và hứa hẹn sau khi chuyển giao quyền sở hữu sang các ông chủ người Mỹ. Nhân vật được lựa chọn để bắt đầu kỷ nguyên mới là Wayne Rooney, cựu tiền đạo từng có những năm tháng hoàng kim ở MU và sau khi giải nghệ từng dẫn dắt CLB DC United tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Nhưng cho đến giờ, giới chóp bu tại Birmingham có cảm thấy hối hận về quyết định dần được xem là "đi vào lòng đất" của mình. Chẳng là Birmingham dưới bàn tay của Rooney không những chẳng tốt lên mà còn ngày một tệ đi. 10 vòng đấu đã qua cùng nhà cầm quân 38 tuổi, Blues có được đúng 2 chiến thắng (thua 6).

Dĩ nhiên với màn trình diễn nghèo nàn như vậy, vị trí hiện giờ của Birmingham là ở nửa sau BXH và chỉ còn hơn nhóm nguy hiểm đúng 6 điểm. Điểm tích cực duy nhất của HLV Wayne Rooney là vẫn phần nào giữ gìn được sự linh thiêng nơi thánh địa St Andrew's khi từ đầu Championship 2023/24 đến giờ, Birmingham mới thua đúng 1 trận tại sào huyệt (thắng 5, hòa 4).

Song hãy nhớ, Leicester lại là đội đá sân khách số 1 giải đấu (thắng đến 8/10 trận và thua 1, tức là còn ít hơn số thất bại trên sân nhà). Cộng thêm việc được xếp mức +1 khá tiêu cực (trước đó khi đón tiếp Ipswich thứ 2, Birmingham được đánh giá ở mức +1/2 thấp hơn đáng kể) thì Birmingham chẳng những khó tránh khỏi thất bại trận này mà hứa hẹn thua trên 1 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Birmingham vs Leicester (2 3/4)

Như đã đề cập hàng công Leicester đang vào phom: ghi ít nhất 2 bàn ở 4/5 trận gần nhất và cả 4 trận này đều là chiến thắng. Birmingham của Rooney tuy chẳng có gì nổi trội nhưng ít ra không quá tệ về khâu ghi bàn (Rooney vốn là một tiền đạo) khi chỉ tịt ngòi 2/8 lần ra sân vừa qua. Chưa kể Birmingham còn được chơi trên sân nhà nên hẳn cũng chẳng muốn quá mất mặt. Vì vậy, cuộc chơi hứa hẹn sẽ chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 pha làm bàn giống 4/6 trận sân nhà mới đây của Birmingham và 5/7 chuyến làm khách gần nhất của Leicester.

Đội hình dự kiến Birmingham vs Leicester

  • Birmingham City: Ruddy; Aiwu, Sanderson, Roberts, Buchanan; Bielik, Sunjic, James; Dembele, Bacuna, Stansfield
  • Leicester City: Hermansen; Pereira, Vestergaard, Faes, Justin; Ndidi, Winks, Dewsbury-Hall; Fatawu, Mavididi, Iheanacho

Dự đoán kết quả Birmingham vs Leicester: 1-3

Thống kê Birmingham vs Leicester

Birmingham vs Leicester
Đối đầu Birmingham vs Leicester
Birmingham vs Leicester
Thành tích gần đây của Birmingham
Birmingham vs Leicester
Thành tích gần đây của Leicester

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X