Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Birmingham vs Fulham (2h00 ngày 28/8): Khó có bất ngờ

Thứ Hai 26/08/2024 02:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Birmingham vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Marco Silva giành vé vào vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Nhận định bóng đá Birmingham vs Fulham: Vé đi tiếp cho đội khách

Fulham khởi đầu mùa giải năm nay bằng thất bại 0-1 trên sân của MU, đó là trận đấu mà họ phải nhận bàn thua ở phút 87. Sau thất bại tại Old Trafford, họ trở về sân nhà tiếp tân binh Leicester ở lượt trận thứ 2. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng thành London có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, và thầy trò Marco Silva đã có được điều mình cần.

Nhận định Birmingham vs Fulham (2h00 ngày 288) Khó có bất ngờ 1
Fulham vừa đánh bại Leicester 2-1 trên sân nhà

Tân binh Emile Smith Rowe mở tỷ số cho Fulham, nhưng Wout Faes đã gỡ hòa cho đội khách. Tuy nhiên bàn thắng quyết định của Alex Iwobi đã mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Đánh bại đội bóng của Steve Cooper, Fulham chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng đáng buồn tại Premier League, một chuỗi kết quả khiến họ không thể thoát khỏi vị trí giữa bảng xếp hạng mùa giải trước.

Sau chiến thắng trước Leicester, Fulham làm khách trên sân của Birmingham ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh. Nhận định Birmingham vs Fulham nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Marco Silva giành vé vào vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Thành tích tốt nhất của đội bóng thành London ở giải đấu này là vào đến vòng bán kết, và thành tích này đến ở mùa giải năm ngoái. Fulham cũng chỉ để thua Liverpool với tỷ số 2-3 sau hai lượt trận, qua đó nhường vé vào chơi trận chung kết cho Lữ đoàn đỏ, đội sau đó đánh bại Chelsea để lên ngôi vô địch. 

Bên kia chiến tuyến, Birmingham có 2 lần vô địch cúp Liên đoàn Anh. Lần đầu tiên mà họ lên ngôi là ở mùa giải 1962/63 trước Aston Villa và gần nhất là ở mùa giải 2012/13 trước Arsenal. Đã 13 năm trôi qua kể từ pha va chạm giữa Laurent Koscielny và Wojciech Szczesny trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh 2011, nơi Obafemi Martins lao vào trước khi thực hiện màn ăn mừng nhào lộn đặc trưng của mình giúp Birmingham đánh bại Arsenal một cách ngoạn mục.

nhan dinh bong da du doan Birmingham vs Fulham cup lien doan anh league cup hom nay
Birmingham vs Fulham vòng 2 cúp Liên đoàn Anh 2024/25

Mặc dù có 2 lần vô địch cúp Liên đoàn Anh trong quá khứ, nhưng thành tích của Birmingham ở giải đấu này trong thời gian gần đây là khá thất vọng. Theo đó họ chưa vượt qua vòng 2 kể từ khi thua Aston Villa ở vòng 3 mùa giải 2015/16. Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Tottenham Hotspur, Chris Davies, đội chủ nhà đã chơi ấn tượng ở mùa giải năm nay, giành được 7 trong chín 9 tối đa trước Reading, Wycombe Wanderers và Leyton Orient ở League One.

Birmingham cũng đã vượt qua đội bóng hạng 3 Charlton ở vòng đầu tiên của cúp Liên đoàn Anh, nhưng cũng không tránh khỏi một vài nỗi sợ hãi lớn khi chứng kiến Ryan Allsop cản phá được quả phạt đền của Tyreece Campbell. Họ cũng phải chơi với 10 người trong những phút cuối khi Dion Sanderson nhận thẻ đỏ vào phút cuối. 

Tuy nhiên, 10 người đàn ông của Davies đã nỗ lực hết mình tại The Valley để giành được suất vào vòng 2 gặp Fulham, đội mà họ chưa từng đối đầu kể từ trận thua 6-2 tại vào tháng 1 năm 2022, đó đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Fulham trước Birmingham. 

Về mặt lực lượng, Fulham giành chiến thắng trước Leicester mà không mất cầu thủ nào vì chấn thương. Tân binh Sander Berge không được ra mắt sau khi đến từ Burnley, cũng như Joachim Andersen. Marco Silva xác nhận rằng cả hai đều chưa sẵn sàng cho trận đấu tại Premier League, nghĩa là khả năng ra sân trước Birmingham cũng là không cao. Thủ môn Bernd Leno có thể được nghỉ ngơi, nhường chỗ cho Steven Benda, nhưng Jay Stansfield - người đã ghi 12 bàn thắng cho Birmingham mùa trước theo dạng cho mượn khó có thể cạnh tranh vị trí đá chính với Raul Jimenez.

Nhận định Birmingham vs Fulham (2h00 ngày 288) Khó có bất ngờ 2
Birmingham sẽ gặp nhiều khó khăn trước Fulham

Sau thành công của Stansfield ở mùa giải trước, Birmingham đã ký hợp đồng cho mượn với một cầu thủ khác của Fulham là tiền vệ Luke Harris, mặc dù cầu thủ 19 tuổi này không đủ điều kiện tham gia trận đấu.  Sanderson hiện đã chấp hành xong án treo giò, nhưng trung vệ này phải ngồi ngoài trong vài tuần vì chấn thương. Với việc Sanderson không thể thi đấu, Christoph Klarer và Krystian Bielik sẽ đá cặp trung vệ, trong khi Lukas Jutkiewicz có thể trở lại dẫn dắt hàng công.

Nhận định Birmingham vs Fulham

  • Fulham giành chiến thắng: Hai đội sẽ có những sự thay đổi về đội hình ở trận đấu tại cúp Liên đoàn Anh. Xét về chiều sâu, Fulham chắc chắn được đánh giá cao hơn. Đội khách cũng đang có mạch 5 chiến thắng liên tiếp trước đối thủ. Những kết quả tốt trong quá khứ sẽ giúp Fulham tự tin vào khả năng giành chiến thắng.
  • Ít hơn 3 bàn: Bị đánh giá thấp hơn, Birmingham có lẽ sẽ chơi phòng ngự phản công. Trong thế trận mà không tung ra đội hình mạnh nhất, không dễ để Fulham có thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối phương. Trận đấu này có thể sẽ không có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Birmingham 0-2 Fulham

Phong độ gần đây của Birmingham

Phong độ gần đây của Fulham

Đội hình dự kiến Birmingham vs Fulham

  • Birmingham: Allsop; Laird, Bielik, Klarer, Cochane; Leonard, Paik; Anderson, Willumsson, Hansson; Jutkiewicz
  • Fulham: Benda; Castagne, Cuenca, Bassey, Sessegnon; Reed, Cairney; Traore, Pereira, Iwobi; Jimenez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X