Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bilbao vs Osasuna 2h00 ngày 5/4 (Cúp Nhà vua TBN 2022/23)

Thứ Hai 03/04/2023 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia nhận định bóng đá, phân tích tỷ lệ, dự đoán kết quả, thông tin soi kèo châu Á, góc thống kê chi tiết về trận đấu Bilbao vs Osasuna thuộc cúp Nhà vua Tây Ban Nha/Copa del Rey hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo Bilbao vs Osasuna cup nha vua tay ban nha la liga hom nay
Bilbao vs Osasuna

Nhận định bóng đá đêm nay Bilbao vs Osasuna (0:1): 2-0

Dù chẳng còn là một thế lực đáng ngại tại xứ sở bò tót nhưng cần lưu ý rằng, Athletic Bilbao là đội bóng giàu truyền thống thứ 2 tại đấu trường Cúp Nhà vua (quốc gia) Tây Ban Nha với 23 chức vô địch (sau Barca với 31 danh hiệu) và 16 lần khác thua ở chung kết.

Song lần gần nhất đội bóng xứ Basque đăng quang ở sân chơi này đã từ năm 1984. Thực tế sau danh hiệu cuối cùng đó, Bilbao đã có 6 lần đi đến trận cuối cùng nhưng đều thất bại, trong đó có 2 mùa liên tiếp 2019/20 (thua Sociedad ) và 2020/21 (thua Barca). Mùa trước, họ đã dừng bước ở bán kết khi thua Valencia.

Tuy nhiên, "sư tử" xứ Basque đã trả được món nợ đó bằng việc vượt qua chính Valencia để có mặt ở bán kết gặp Osasuna bị đánh giá thấp hơn. Song tại lượt đi cách đây 1 tháng, thầy trò HLV Valverde đã thua 0-1. Dù vậy, Bilbao còn nguyên 90 phút lượt về trên thánh địa San Mames để lật ngược thế cờ khi mà cách biệt chỉ là 1 bàn.

Giờ đây Bilbao cần phải thắng ít nhất 2 bàn thì mới mong lọt vào trận chung kết Copa del Rey thứ 3 trong 4 mùa gần nhất. Nếu chỉ thắng 1 bàn và bị thủng lưới (2-1, 3-2,...), họ sẽ phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi do luật bàn thắng sân khách. Sau thất bại ở lượt đi, Bilbao cũng chỉ có thêm một lần trắng tay (trước Barca) ở 4 vòng vừa qua thuộc La Liga.

Tuy vậy, Osasuna đúng là thử thách cực kỳ khó khăn. Ngoài chiến thắng vừa rồi thì hồi đầu năm nay, thầy trò HLV Arrasate cũng buộc Bilbao phải chia điểm ngay tại San Mames ở lượt đi La Liga 2022/23. Tính ra, đội bóng xứ Navarre chỉ thua đúng 1/5 lần làm khách vừa qua của Bilbao (đều tại La Liga).

So với Bilbao thì Osasuna chắc chắn chỉ là "chú lùn" trên phương diện truyền thống và lịch sử. Đơn cử tại Copa del Rey, Los Rojillos mới có đúng 1 lần duy nhất lọt vào chung kết (thua Betis ở mùa 2004/05). Nhưng mùa này, bản lĩnh của Osasuna thực sự đã được tăng thêm vài phần. Trước khi thắng Bilbao ở lượt đi, đội bóng này đã từng loạt "vua đá cúp" Sevilla lẫn ĐKVĐ Betis trên đường vào bán kết.

Hiện tại ở La Liga, Osasuna cũng chỉ kém Bilbao có 2 điểm và đôi bên còn nguyên cơ hội cạnh tranh Top 6 hoặc chí ít là thứ 7 (gần như chắc chắn sẽ được góp mặt ở các cúp châu Âu trong trường hợp Real Madrid hay Barca, vô địch Copa del Rey). Đánh bại Osasuna chưa bao giờ đơn giản bởi đội bóng này sở hữu lối chơi cực kỳ khó chịu.

Từ đầu mùa 2022/23, Osasuna mới thua 3 trận sân khách trên mọi đấu trường và chỉ 1 trận có cách biệt trên 1 bàn (0-2 trước Sociedad). Tuy nhiên chính vì mọi thứ đã quá rõ ràng và đôi bên chẳng còn lạ gì nhau mà việc Bilbao vẫn chấp 1 bàn được xem là hết sức tích cực. Mức này cao hơn lần đón tiếp Osasuna cách đây vài tháng (3/4) và 5 lần gần nhất phải chấp tối thiểu 1 bàn trên sân nhà, Bilbao đều ca khúc khải hoàn. Chọn Bilbao.

Bilbao vs Osasuna
Tỷ lệ Bilbao vs Osasuna

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Bilbao vs Osasuna (2 1/4)

Sự khó chịu của Osasuna là điều không cần phải bàn cãi và trên sân khách mùa này, họ chỉ thủng lưới tối đa 2 bàn/trận mà cũng chỉ trong 2 trận mà thôi. Vì thế dù cần phải thắng nhưng Bilbao hẳn cũng không dám bung lên tấn công bất cháp bởi nếu phải nhận bàn thua thì mọi thứ sẽ càng trở nên khó khăn. Thực tế 7/10 trận chính thức vừa qua của Bilbao cũng không trên 2 lần lưới rung. Chọn Under 2 1/4.

Đội hình dự kiến Bilbao vs Osasuna

  • Athletic Bilbao: Agirrezabala; De Marcos, Vivian, I Martinez, Yuri; D Garcia, Vesga; N Williams, Sancet, Muniain; I Williams
  • Osasuna: Herrera; Moncayola, Aridane, D Garcia, Cruz; Torro, M Gomez, Oroz; R Garcia, Budimir, Ezzalzouli

Dự đoán kết quả Bilbao vs Osasuna: 2-0

Thống kê Bilbao vs Osasuna

Bilbao vs Osasuna
Đối đầu Bilbao vs Osasuna
Bilbao vs Osasuna
Thành tích gần đây của Bilbao
Bilbao vs Osasuna
Thành tích gần đây của Osasuna

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X