Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bilbao vs Mallorca 3h00 ngày 3/2 (La Liga 2023/24)

Thứ Sáu 02/02/2024 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bilbao vs Mallorca lúc 3h00 ngày 3/2 (Vòng 23 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá Bilbao vs Mallorca (0:1)

Xét về bề dày truyền thống tại TBN, Bilbao cùng lắm chỉ xếp sau Real Madrid, Barca và Atletico Madrid mà thôi. Hãy lưu ý rằng đội bóng xứ Basque sở hữu 8 chức vô địch La Liga và 23 lần đăng quang ở Cúp Nhà vua (quốc gia). Tuy nhiên từ mùa giải 2017/18 tới nay, danh tiếng của Bilbao ít nhiều bị mai một khi đội bóng hoàn toàn vắng bóng khỏi đấu trường châu Âu do kết quả không tốt ở đấu trường quốc nội.

Tuy nhiên mùa này, Euskaldunak đang đứng trước cơ hội lớn chấm dứt thành tích nghèo nàn đó. Hiện tại Bilbao đang khá vững vàng trong Top 6 La Liga (hơn Betis thứ 7 tới 8 điểm) đồng thời đã lọt vào bán kết Copa del Rey trong bối cảnh hai "gã khổng lồ" Real Madrid và Barca đều đã phải rời khỏi cuộc chơi.

nhan dinh bong da du doan Bilbao vs Mallorca vdqg tay ban nha la liga hom nay
Bilbao vs Mallorca

Vòng gần nhất, Bilbao đã phải chia điểm thất vọng với ứng viên xuống hạng Cadiz và đó đã là trận không thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Valverde ở giải VĐQG (trước đó là thua Valencia 0-1). Song cả 2 trận, Bilbao đều phải làm khách trong khi tới đây, họ được trở về thánh địa San Mames.

Cần lưu ý rằng, Bilbao là đội đá sân nhà tốt thứ 4 La Liga mùa này. Sau thất bại trước Real Madrid ngay vòng 1, Bilbao chẳng những không thua thêm màn tiếp khách nào mà còn thắng tới 8/10. Đặc biệt, họ đang nắm trong tay chuỗi 7 thắng lợi liên tiếp tại sào huyệt tính trên mọi đấu trường (5 La Liga, 2 Cúp nhà vua).

Bên kia chiến tuyến, Mallorca cũng giành quyền vào bán kết Copa del Rey sau khi xuất sắc đánh bại Girona tại tứ kết. Song ở sân chơi chính La Liga, đội bóng xứ đảo đã 4 trận liền không biết đến mùi chiến thắng (thua 2). Bởi vậy, Mallorca vẫn chỉ loanh quanh ở nửa dưới BXH nhưng trước mắt cách biệt với khu vực cầm đèn đỏ đang tạm an toàn (4 điểm).

Los Piratas cũng chẳng có gì đáng ngại khi phải làm khách: mới thắng 1 và thua đến 6 sau 11 chuyến hành quân xa vừa qua tại La Liga 2023/24. Mallorca còn thường xuyên bị "át vía" khi chơi bóng tại San Mames: thua tới 6/7 lần gần nhất viếng thăm tổ ấm của Bilbao.

Tuy vậy có một số lý do để tin Bilbao cùng lắm chỉ thắng tối đa 1 bàn mà thôi. Thứ nhất, đúng 1/6 thất bại sân khách mùa này của Mallorca có cách biệt trên 1 bàn (0-2 trước Betis nhưng một phần do họ phải chơi thiếu người lúc tỷ số mới là 0-1). Thứ hai, Bilbao cũng chẳng để lại ấn tượng quá mạnh khi được đánh giá ở mức -1 (hoặc hơn) trên sân nhà từ đầu La Liga 2023/24: chỉ thắng hơn 1 bàn ở một nửa số trận có mẫu tương tự (3/6).

Cuối cùng dù Bilbao không thua 3 lần gần nhất đón tiếp Mallorca mà được xếp mức -1 nhưng chỉ một trong số đó có kết quả "đẹp" với NHM (2-0), hai trận còn lại là thắng 1-0 và hòa 0-0.

Phân tích tổng số bàn thắng Bilbao vs Mallorca (2 1/4)

Hàng công Mallorca kém thứ 3 La Liga 2023/24 (19 bàn thắng/22 trận) trong khi hàng thủ Bilbao lại tốt thứ 3 giải đấu (21 bàn thua/22 trận). Riêng hai thông số đó đã đủ vẽ ra kịch bản trận tới: ít bàn. Thống kê cũng chỉ ra 5/7 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên đã khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung, giống như toàn bộ 6 chuyến làm khàch mới nhất của Mallorca tại La Liga.

Đội hình dự kiến Bilbao vs Mallorca

  • Bilbao (4-2-3-1): Simon; Lekue, Alvarez, Vivian, De Marcos; Vesga, Herrera; N.Williams, Echevarria, I.Williams; Villalibre.
  • Mallorca (5-3-2): Rajkovic; Gonzalez, Valjent, Raillo, Nastasic, Toni; Cufre, Morlanes, Costa; Darder, Larin.

Dự đoán kết quả Bilbao vs Mallorca: 1-0

Thống kê Bilbao vs Mallorca

Bilbao vs Mallorca
Đối đầu Bilbao vs Mallorca
Bilbao vs Mallorca
Thành tích gần đây của Bilbao
Bilbao vs Mallorca
Thành tích gần đây của Mallorca

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X