Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bilbao vs Barca (03h00 ngày 4/3): Chờ nhà ĐKVĐ vượt khó

Chủ Nhật 03/03/2024 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bilbao vs Barca ở mức cân bằng, thống kê cho thấy Barca thường gặp khó mỗi khi hành quân đến sân của đối thủ.

Bilbao vs Barca: Không dễ cho đội khách

Barca vừa dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Getafe trên sân nhà, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 5 điểm. Tuy nhiên, ở trận đấu sau đó Los Blancos đã đánh bại Sevilla 1-0, với kết quả này khoảng cách giữa hai đội tiếp tục được nới rộng lên thành 8 điểm. Barca hiểu rằng với khoảng cách như vậy, họ không được phép mất điểm trong thời gian còn lại ở mùa giải năm nay, nếu như muốn nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch La Liga mùa này.

Nhận định Bilbao vs Barca (03h00 ngày 43) Chờ nhà ĐKVĐ vượt khó 1
 Barca vẫn đang kiên trì bám đuổi Real ở La Liga

Thực tế thì đội ĐKVĐ đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Cụ thể, Barca bất bại trong 5 vòng đấu gần nhất ở La Liga, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Ngoài ra họ cũng có một chút lợi thế ở vòng 1/8 Champions League trước Napoli. Cụ thể, đoàn quân của Xavi cầm chân đối thủ 1-1 trên sân khách, ở trận lượt về họ sẽ được chơi trên sân nhà.

Do đã bị loại ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barca bây giờ sẽ dồn sức vào 2 mặt trận Champions League và La Liga với hy vọng kết thúc mùa giải năm nay với ít nhất 1 danh hiệu. Tại vòng 27 La Liga, Barca sẽ làm khách trên sân của Bilbao. Nhận định Bilbao vs Barca ở mức cân bằng, điều đó cho thấy rất nhiều khó khăn đang chờ đợi đội bóng của Xavi ở phía trước.

Ở trận lượt đi ở La Liga mùa này, Barca phải rất vất vả mới đánh bại đối thủ 1-0 trên sân nhà. Nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức, đội bóng xứ Catalan bất bại trong 12 lần đối đầu gần nhất, nhưng nếu tính cả hiệp phụ và loạt sút luân lưu, Barca để thua Bilbao ở 2 trong 3 lần làm khách gần nhất tại San Mames.

Chính Bilbao là đội loại Barca ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải năm nay. Đó là trận đấu mà hai đội đã hòa nhau 2-2 sau 90 phút, sau đó Bilbao ghi thêm 2 bàn trong 30 phút của 2 hiệp phụ, qua đó khiến thầy trò Xavi thua 2-4 và mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Trước đó, vào tháng 1 năm 2011, Bilbao cũng loại Barca ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha khi được chơi trên sân nhà.

Bilbao vs Barca
Bilbao vs Barca vòng 27 La Liga 2023/24

Trên bảng xếp hạng La Liga mùa này, Bilbao kém Barca 2 bậc. Họ đang xếp thứ 5, và cơ hội vào Top 4 là vẫn còn với thầy trò Ernesto Valverde. Theo đó khoảng cách giữa đội bóng này với vị trí thứ 4 của Atletico Madrid chỉ là 3 điểm. Trong bối cảnh đội bóng của Digo Simeone đang sa sút không phanh, với chỉ 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 4 thất bại, cơ hội để Bilbao vượt qua đội bóng thành Madrid là hoàn toàn có thể.

Thực tế thì phong độ gần đây của Bilbao cũng rất tốt, họ chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, giành 5 chiến thắng. Xa hơn, 23 trận gần đây đội chủ nhà chỉ thua có 2 trận và giành tới 16 chiến thắng. Những kết quả tích cực ở nửa sau mùa giải đang giúp Bilbao lọt vào bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha và đứng trước cơ hội vào Top 4 ở La Liga.

Ở trận bán kết lượt về với Atletico Madrid ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Bilbao đã giành chiến thắng 3-0 khi được chơi trên sân nhà. Như vậy họ đã giành vé vào chung kết sau chiến thắng với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận. Chiến thắng trước Atletico sẽ mang lại sự tự tin rất lớn cho đội chủ nhà. 

Nhận định Bilbao vs Barca (03h00 ngày 43) Chờ nhà ĐKVĐ vượt khó 2
Bilbao vừa đánh bại Atletico để vào chung kết cúp nhà Vua TBN mùa này

Dù phải đụng độ Barca, nhưng với lợi thế sân nhà, thầy trò Valverde sẽ chiến đấu đến cùng để hy vọng vào một kết quả tốt. Hiện Bilbao đang kém Barca 8 điểm, nếu giành 3 điểm họ sẽ gây áp lực lên Atletico, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đội bóng xứ Catalan.

Về mặt lực lượng, Bilbao một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Yuri Berchiche và Ander Herrera, cả hai đều phải vật lộn với các vấn đề về gân khoeo. Nico Williams cũng sẽ vắng mặt vì án treo giò do thẻ đỏ trong trận gặp Real Betis cuối tuần trước, trong khi Dani Vivian cũng sẽ vắng mặt. Alex Berenguer dự kiến sẽ được hưởng lợi từ sự vắng mặt của Nico Williams, trong khi Yeray Alvarez sẽ thay thế Vivian ở phía sau. Cũng sẽ có sự thay đổi sau thành công ở Copa del Rey trước Atletico, với việc thủ môn số một của câu lạc bộ Unai Simon sẽ trở lại thay cho Julen Agirrezabala.

Về phía Barca, Gavi , Alejandro Balde và Marcos Alonso vẫn chưa có mặt để lựa chọn, trong khi Ferran Torres một lần nữa lại vắng mặt khi cầu thủ người Tây Ban Nha đang trong giai đoạn cuối của quá trình hồi phục sau chấn thương đùi. Inigo Martinez có khả năng trở lại ở giữa hàng phòng ngự trước câu lạc bộ cũ. Pedri cũng trở lại, cầu thủ người Tây Ban Nha dự kiến sẽ thay thế Joao Felix ở bên trái, nhưng Raphinha có thể giữ vị trí ở bên phải. Andreas Christensen đang được sử dụng ở vị trí tiền vệ trụ vào thời điểm này và anh ấy sẽ tiếp tục ở vị trí đó trước Bilbao, với Ilkay Gundogan và Frenkie de Jong chơi ở hai bên cựu sao Chelsea. 

Nhận định Bilbao vs Barca

Barca hòa từ đến thắng: Ở trận đấu này, hai đội được đánh giá cân bằng. Tuy nhiên, xét về phong độ, khát khao giành điểm và kết quả đối đầu, đội khách vẫn được đánh giá cao hơn một chút. Ở lần đối đầu gần nhất tại La Liga, Barca đã thắng 1-0 trên sân của đối thủ. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò Xavi đủ khả năng để lặp lại điều tương tự.

Tối thiểu 3 bàn: 3 trận gần nhất của Bilbao đều có ít nhất 3 bàn, đó cũng là kịch bản ở 4 trong 5 trận gần đây của Barca. Ngoài ra 4/6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng có nhiều hơn 2 bàn. Hàng công Bilbao và Barca đều đang chơi tốt, khả năng trận đấu chạm mốc 3 bàn là hoàn toàn có thể.

Dự đoán tỷ số: Bilbao 1-2 Barca

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 8 trên 9 trận gần đây của Barca ở La Liga.
  • Barca bất bại trong 12 trận gần nhất gặp Athletic Club trên mọi đấu trường (chỉ tính trong 90 phút chính thức). 
  • Barca đã ghi ít nhất 2 bàn ở 8 trên 9 trận gần nhất ở La Liga.
  • Barca bất bại trong 5 vòng đấu gần nhất ở La Liga, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa.
  • Bilbao thắng 5, hòa 2 và thua 1 ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Bilbao chỉ thua 2 và thắng tới 16 trong 23 trận gần đây trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Bilbao

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bilbao vs Barca
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X