Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bilbao vs Barca (03h30 ngày 25/1): Thử thách cực đại

Thứ Ba 23/01/2024 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bilbao vs Barca ở mức cân bằng, điều đó cho thấy cơ hội giành vé vào bán kết cúp nhà Vua TBN mùa này với thầy trò Xavi là không hề dễ dàng.

Bilbao vs Barca: Căng thẳng tột độ

Trong những mùa giải gần đây, Bilbao chơi khá tốt ở đấu trường Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Họ đã vào bán kết giải đấu này trong 4 mùa giải gần nhất, trong đó có 2 lần lọt vào trận chung kết ở các mùa giải 2019/20 và 2020/21 nhưng đều phải nhận thất bại. Mùa giải năm nay, đội chủ sân San Mames cũng đã có mặt ở vòng tứ kết. Chiến thắng 2-0 trước Deportivo Alaves ở vòng 1/8 đưa Bilbao vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. 

Nhận định Bilbao vs Barca (03h30 ngày 251) Thử thách cực đại 1
Bilbao vừa để thua Valencia ở La Liga

Ở vòng tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha năm nay, Bilbao sẽ gặp phải thử thách thực sự khi đụng độ ĐKVĐ La Liga, Barca. Vào mùa giải 2014/15, Bilbao từng đụng độ Barca trong trận chung kết cúp nhà Vua TBN, nhưng để thua với tỷ số 1-3. Tính ra trong 12 mùa giải gần nhất, Bilbao có 4 lần vào chung kết giải đấu này nhưng không giành một chức vô địch nào. 

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Bilbao có mặt ở vòng tứ kết cúp nhà Vua TBN. Nhận định Bilbao vs Barca ở mức cân bằng, điều đó cho thấy cơ hội đi tiếp chia đều cho cả 2 đội. Chuỗi 14 trận bất bại, trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp từ ngày 16 tháng 12 đến ngày 16 tháng 1 của Bilbao vừa chính thức phải dừng lại, thầy trò Ernesto Valverde để thua 0-1 ở trận đấu gần nhất trước Valencia tại La Liga.

Thất bại này khiến Bilbao rơi xuống vị trí thứ 4 ở La Liga, họ bằng điểm với đội xếp thứ 5 là Atletico Madrid nhưng xếp trên nhờ hơn kết quả đối đầu. Khoảng cách giữa Bilbao với vị trí thứ 3 của Barca hiện đang là 3 điểm. Sân nhà là điểm tựa giúp Bilbao hy vọng có thể đánh bại Barca để giành vé vào bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Tại San Mames, đội chủ nhà đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. 

TrucTiep_BILBAO_Barca
Bilbao vs Barca tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Nếu như Bilbao thua Valencia ở trận đấu gần nhất tại La Liga thì Barca vượt khó trước Real Betis. Đội khách dẫn trước 2-0, nhưng để đội chủ nhà gỡ hòa 2-2. Rất may là trong những phút cuối trận các học trò của Xavi đã ghi thêm 2 bàn để giành chiến thắng 4-2 chung cuộc. 3 điểm có được giúp Barca duy trì một vị trí trong Top 3 ở La Liga, họ hiện kém 2 đội xếp trên là Real Madrid và Girona lần lượt 7 và 8 điểm. 

3 điểm có được trước Betis cũng giảm bớt những áp lực mà HLV Xavi đang gặp phải. Bỏ qua trận thua 1-4 tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha trước Real Madrid, Xavi đã mang đến một khởi đầu đầy hứa hẹn trong năm năm 2024 cho Barca, đội đã có 5 chiến thắng trong 6 giải đấu kể từ ngày đầu năm mới. Ở mùa giải 2019/20, Barca từng để thua Bilbao ở vòng 1/8 cúp nhà Vua, qua đó nhường vé vào tứ kết cho đối thủ. Đến mùa giải 2021/22, đội bóng xứ Basque cũng tiễn Barca ở vòng 1/8.  Tuy nhiên, kể từ đó Barca đã thắng Bilbao trong 4 lần đụng độ gần nhất, bất kể trên sân nhà hay sân khách và không để thủng lưới một bàn nào.

Về mặt lực lượng, Mikel Vesga (gân kheo) và Oscar de Marcos (cơ tứ đầu) bên phía Bilbao chắc chắn vắng mặt, khả năng ra sân của Dani Garcia và Inigo Ruiz de Galaretta còn bỏ ngỏ. Ngoài ra Inaki Williams còn đang làm nhiệm vụ tại Cúp các quốc gia châu Phi. Đối với Barca, hậu vệ trẻ Cubarsi, người vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 17 trông hơi mệt mỏi khi rời sân trong hiệp hai trận đấu với Betis, nhưng anh chỉ bị chuột rút và nhiều khả năng sẽ tiếp tục có tên trong danh sách thi đấu trước Bilbao. 

Nhận định Bilbao vs Barca (03h30 ngày 251) Thử thách cực đại 2
Bilbao thua Barca trong  4 trận gần nhất

Andreas Christensen và Joao Cancelo không có mặt trong buổi tập của đội vào thứ Hai, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Gavi (ACL), Raphinha (gân kheo), Marcos Alonso, Marc-Andre ter Stegen và Inigo Martinez (gân kheo) đều vẫn đang trong giai đoạn hồi phục. Bất chấp màn trình diễn tuyệt vời của Yamal trước Betis, HLV Xavi sẽ chắc chắn sẽ bị cám dỗ để đưa Felix trở lại đội hình xuất phát. 

Nhận định Bilbao vs Barca

Sau trận thua 1-4 trước Real ở chung kết siêu cúp Tây Ban Nha, Barca đã trở lại với liên tiếp những chiến thắng. Dù đang có phong độ tốt nhưng đội bóng xứ Catalan hứa hẹn sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng khi phải làm khách trên sân của Bilbao, đội đang có phong độ tốt trên sân nhà ở tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Ngoài ra, Bilbao thắng tới 11 lần, hòa 3 và chỉ thua 1 lần ở 15 trận đấu mới đây tại mọi đấu trường tham dự. Nếu chỉ tính riêng trên sân nhà, Athletic Bilbao thắng tới 9 và chỉ hòa 2 ở 11 trận đấu vừa qua. 

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 2 trận đối đầu vừa rồi giữa Athletic Bilbao và Barca có dưới 3 bàn. 6/8 trận đấu gần nhất của Bilbao có tỷ số không quá 2 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Bilbao 1-1 Barca

Thông tin bên lề

  • Barca đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất gặp Bilbao trên mọi đấu trường.
  • Barca thắng 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 
  • Barca đã thắng 4 trận gần nhất trước Bilbao trên mọi đấu trường.
  • Bilbao thắng 6 trận liên tiếp trước trên sân nhà San Mames ở mọi mặt trận.
  • Bilbao chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất ở mọi mặt trận.

Phong độ gần đây của Bilbao

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bilbao: Simon; Lekue, Vivian, Paredes, Berchiche; Herrera, Prados; Muniain, Sancet, N. Williams; Villalibre

Barca: Pena; Fort, Kounde, Araujo, Balde; Pedri, Gundogan, De Jong; Torres, Lewandowski, Felix

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X