Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bilbao vs Atletico Madrid 22h15 ngày 16/12 (La Liga 2023/24)

Thứ Sáu 15/12/2023 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bilbao vs Atletico Madrid lúc 22h15 ngày 16/12 (Vòng 17 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Bilbao vs Atletico Madrid (0:0)

Không thể phủ nhận, Bilbao mùa này đang thi đấu tích cực, khởi sắc hơn hẳn so với mùa trước nhưng để trở lại vị thế "đội mạnh" giống như thời điểm cách đây gần chục năm (4 mùa liên tiếp có mặt trong "nhóm châu Âu" từ 2014 đến 2017) thì đội bóng xứ Basque vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều khi thi thoảng lại vấp ngã thất vọng.

Chẳng hạn vòng gần nhất, thầy trò HLV Ernesto Valverde đã phải chia điểm với Granada xếp áp chót. Thực ra nếu không xảy ra sự cố bất ngờ (một CĐV qua đời đột ngột ngay trên khán đài khiến trận đấu phải tạm dừng vào phút 18 và tiếp tục đá nốt vào ngày hôm sau. Khi đó Bilbao dẫn 1-0 và sau khi đá tiếp, họ đã bị đối thủ gỡ hòa) thì Bilbao có thể giành kết quả tốt hơn nhưng đừng quên trước đó, họ cũng từng bị Mallorca hay Getafe cầm chân kể cả vào thời điểm đang chơi tốt.

nhan dinh bong da du doan Bilbao vs Atletico Madrid vdqg tay ban nha la liga hom nay
Bilbao vs Atletico Madrid

Vòng này, Euskaldunak tuy được chơi tại sào huyệt San Mames nhưng phải đón tiếp thế lực hàng đầu giải đấu: Atletico Madrid. Cần nhớ cả 3 thất bại của Bilbao từ đầu La Liga 2023/24 là trước ĐKVĐ Barca, đương kim á quân Real Madrid và Sociedad (thứ 4 mùa trước) còn Atletico hơn 10 năm qua (2012/13) chưa từng nằm ngoài Top 3 La Liga.

Đề cập đến chi tiết này để nhấn mạnh một thực tế: Bilbao vẫn còn khá yếu bóng vía trong những trận cầu lớn. Song vẫn có một số lý do để tin rằng trận tới, đội bóng của HLV Valverde tối thiểu sẽ giữ lại được điểm số.

Thứ nhất, Atletico không phải là đội chơi hay trên sân khách mùa này. Tại La Liga, tập thể dưới trướng Diego Simeone chỉ kiếm được 10 điểm sau 7 chuyến hành quân xa nhà (thắng 3, hòa 1, thua 3). Đáng nói hơn 6/7 trận trong số đó họ được sắm vai "đội mạnh" với mức tối thiểu -1/4 (tức là vẫn đang thi đấu dưới kỳ vọng trên sân khách).

Thứ hai, Bilbao mới thua đúng 1 trận sân nhà từ đầu mùa 2023/24. Sở dĩ nhấn mạnh chi tiết này là bởi ở màn đón tiếp Atletico Madrid sắp tới, họ được đánh giá ngang hàng (0:0) đồng nghĩa chỉ cần hòa đã có thể xem là thành công.

Thứ ba, Bilbao không thua 4/5 lần gần nhất đón tiếp Atletico tại tổ ấm San Mames, trong đó có một trận được xếp mức 0:0 tương tự và hôm đó, Bilbao còn giành thắng lợi. Chính xác hơn, bầy "sư tử" xứ Basque thậm chí hạ gục các vị khách Atletico Madrid trong cả 2 lần gần nhất được đánh giá ngang hàng.

Để tái diễn kịch bản đó một lần nữa không dễ nhưng một điểm hoàn toàn trong khả năng của Bilbao vào lúc này. Chọn Bilbao (tối thiểu không thua).

Phân tích tổng số bàn thắng Bilbao vs Atletico Madrid (2 3/4)

Sự cải thiện của Bilbao mùa này còn thể hiện ở cả khả năng công phá mành lưới đối phương khi đã ghi được 31 bàn/16 trận, chỉ kém 1 so với chính Atletico Madrid. Đặc biệt Bilbao nổ súng tối thiểu 2 lần ở 7 trận sân nhà gần nhất. Phía đối diện, Atletico tất nhiên cũng chẳng phải dạng vừa: ghi ít nhất 2 bàn ở 11/12 trận mà họ không thua ở La Liga mùa này. Với những chỉ số tấn công như vậy, hoàn toàn có thể chờ đợi một trận cầu hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Bilbao vs Atletico Madrid

  • Bilbao (4-2-3-1): Simon; De Marcos, Vivian, Paredes, Lekue; Vesga, Ruiz; Inako Williams, Sancet, Neco Williams; Guruzeta
  • Atletico (3-5-2): Oblak; Gimenez, Witsel, Hermoso; Riquelme, Koke, Llorente, De Paul, Molina; Morata, Griezmann

Dự đoán kết quả Bilbao vs Atletico Madrid: 2-2

Thống kê Bilbao vs Atletico Madrid

Bilbao vs Atletico Madrid
Đối đầu Bilbao vs Atletico Madrid
Bilbao vs Atletico Madrid
Thành tích gần đây của Bilbao
Bilbao vs Atletico Madrid
Thành tích gần đây của Atletico Madrid

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X