Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Pháp (01h45 ngày 15/10): Chủ nhà gặp khó

Chủ Nhật 13/10/2024 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bỉ vs Pháp nghiêng một chút về phía đội khách, dù phải chơi trên sân của đối thủ nhưng Les Bleus đủ khả năng giành 3 điểm.

Nhận định Bỉ vs Pháp: Chờ đội khách vượt khó

Một màn trình diễn thực sự xuất sắc của Bỉ đã giúp họ giành được một điểm trên sân vận động Olimpico trước Ý vào giữa tuần. Đội bóng của Domenico Tedesco bị áp đảo trong 30 phút đầu tiên, họ bị dẫn trước 2-0 và có nguy cơ thủng lưới nhiều hơn, nhưng pha vào bóng thiếu suy nghĩ của Lorenzo Pellegrini đã khiến anh bị đuổi khỏi sân và thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu.

Nhận định Bỉ vs Pháp (01h45 ngày 1510) Chủ nhà gặp khó 1
Bỉ vừa có trận hòa 2-2 trên sân của Ý.

Bỉ đã có bàn thắng ngay lập tức nhờ công của Maxim De Cuyper, sau đó Leandro Trossard gỡ hòa ở phút thứ 60. Tuy nhiên, Ý với 10 người trên sân và đã ngăn chặn được Bỉ trong thời gian còn lại của trận đấu, trận hòa này không giúp đoàn quân của Tedesco cải thiện thứ hạng ở bảng A2, họ vẫn xếp thứ 3 với 4 điểm sau 4 trận.

Cho đến nay, mọi đội ở bảng đấu này đều đã đánh bại Israel, và Bỉ sẽ có 2 trận tiếp Pháp và Ý trên sân nhà, qua đó hy vọng cải thiện thứ hạng trên BXH. Hiện khoảng cách giữa họ với Pháp là 2 điểm và kém đội đầu bảng Ý 3 điểm. Ở lượt trận thứ 4 bảng A2, Bỉ sẽ tiếp Pháp trên sân nhà. Nhận định Bỉ vs Pháp nghiêng một chút về phía đội khách, dù được chơi trên sân nhà nhưng cơ hội giành điểm của Trossard và các đồng đội vẫn rất khó khăn.

Hai đội bóng này đã gặp nhau trên sân của Pháp vào tháng trước, họ cũng đụng độ tại VCK Euro 2024. Pháp đã giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi cách đây hơn bốn tuần, và Les Bleus cũng đã thành công tại Euro, với chiến thắng 1-0 ở vòng 1/8. Didier Deschamps luôn có kết quả tốt trước Bỉ ở những giải đấu gần đây, khi đội tuyển Pháp của ông cũng đã đánh bại Bỉ với tỷ số 3-2 ở bán kết Nations League năm 2021 mặc dù đã bị dẫn trước 2-0, và họ cũng đã đánh bại Bầy quỷ đỏ ở bán kết World Cup 2018.

Bi vs Phap
Bỉ vs Pháp vòng bảng Nations League 2024/25.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ để khiến người Pháp cảm thấy tự tin trước chuyến đi xa này, thì chiến thắng 4-1 trước Israel trong một trận đấu hoàn toàn áp đảo vào giữa tuần đã cho thấy sức mạnh của họ. Trên đất Hungary, đội tuyển Pháp đã hoàn toàn kiểm soát thế trận trong suốt 90 phút và xứng đáng giành 3 điểm. Deschamps cần một câu trả lời từ đội bóng của mình sau trận thua 1-3 trên sân nhà trước Ý ở lượt trận đầu tiên, và đó chính là điều ông đã có, với hai chiến thắng sau hai trận, và một chiến thắng nữa trước Bỉ gần như đảm bảo cho Les Bleus một trong hai vị trí đầu tiên ở bảng đấu này, qua đó tiến vào tứ kết. 

Về mặt lực lượng, Romelu Lukaku vẫn chưa được triệu tập trở lại mặc dù đã thể hiện phong độ đầy hứa hẹn tại Napoli, khi tiền đạo này tuyên bố anh phải ở lại Napoli để tiếp tục rèn luyện thể lực sau khi vắng mặt trong phần lớn giai đoạn trước mùa giải. Sự rạn nứt đang diễn ra giữa huấn luyện viên Tedesco và Thibaut Courtois có nghĩa là thủ môn của Real Madrid sẽ không được triệu tập, nhưng hiện tại anh đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi Matz Sels cũng đã phải rời sân vào phút chót vì bị đau. Kevin De Bruyne là cầu thủ vắng mặt đáng chú ý khác, điều này có nghĩa Youri Tielemans là thành viên duy nhất của đội hình tham dự World Cup 2018 vẫn còn trong đội hình cho đến thời điểm hiện tại.

Có vẻ như Tedesco đã thử nghiệm hệ thống ba hậu vệ trong hiệp một trận đấu với Ý trước khi nhận thẻ đỏ, và mặc dù họ gặp khó khăn, việc thiếu các lựa chọn ở hàng tiền vệ có thể khiến ông phải bắt đầu lại với hệ thống đó. Đội tuyển Pháp sẽ không có sự phục vụ của Kylian Mbappe do vấn đề thể lực. Antoine Griezmann đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế vào cuối tháng trước. N'Golo Kante không được triệu tập sau khi vắng mặt trong trận đấu gần đây nhất của câu lạc bộ tại Saudi Arabia, trong khi việc Adrien Rabiot không được ra sân tại Marseille cũng khiến anh mất suất.

Nhận định Bỉ vs Pháp (01h45 ngày 1510) Chủ nhà gặp khó 2
 Pháp hiện đang dẫn đầu bảng A2.

Sau khi ghi bàn từ băng ghế dự bị vào giữa tuần, cả Bradley Barcola và Matteo Guendouzi đều có thể vào sân ngay từ đầu, đặc biệt là nếu Deschamps quyết định quay lại với ba tiền vệ, sau khi chọn đội hình tấn công mạnh trước Israel.

Nhận định Bỉ vs Pháp

Pháp từ hòa đến thắng: Bỉ có lợi thế sân nhà, nhưng họ thiếu vắng 3 cầu thủ quan trọng trong đội hình, đó là thủ môn Courtois, bộ đôi ngôi sao tấn công De Bruyne và Lukaku. Pháp cũng không có Mbappe còn Griezmann chia tay ĐTQG, nhưng kết quả đối đầu vượt trội cùng sự ổn định là điều khiến đội khách tự tin vào việc giành điểm trên sân của Bỉ.

Ít nhất 3 bàn: 2 trận đấu gần đây giữa hai đội đều có ít hơn 3 bàn, nhưng ở lần đối đầu này có thể mọi thứ sẽ khác. Lý do là bởi hàng công của hai đội hiện đang chơi tốt, trong khi hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết.

Dự đoán tỷ số: Bỉ 1-2 Pháp

Phong độ gần đây của Bỉ

Phong độ gần đây của Pháp

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến 

Bỉ: Casteels; Castagne, Debast, Faes, Theate, De Cuyper; Tielemans, Mangala; Trossard, Openda, Doku

Pháp: Maignan; Kounde, Konate, Saliba, T Hernandez; Tchouameni, Camavinga, Guendouzi; Olise, Kolo Muani, Barcola

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X