Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Azerbaijan (00h00 ngày 20/11): Đòi lại ngôi đầu

Thứ Bảy 18/11/2023 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bỉ vs Azerbaijan nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Bầy quỷ đỏ cần phải giành 3 điểm để chắc chắn kết thúc vòng loại Euro 2024 với ngôi đầu bảng F.

Bỉ vs Azerbaijan: Chủ nhà quyết thắng

Trong tháng 11 này, tuyển Bỉ có trận giao hữu với Serbia và trận đấu còn lại ở bảng F vòng loại Euro 2024 với Azerbaijan. Ở trận giao hữu với Serbia, HLV Domenico Tedesco đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị và cả những cầu thủ trẻ. Bầy quỷ đỏ mở tỷ số ngay phút thứ 2 do công của Yannick Carrasco, nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với việc đánh bại Serbia, Bỉ đã nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 10, trong đó có 7 chiến thắng và 3 trận hòa.

Nhận định Bỉ vs Azerbaijan (00h00 ngày 2011) Đòi lại ngôi đầu 1
Bỉ hòa Thụy Điển 1-1 vào tháng 10 vừa qua

Thất bại gần nhất của Bỉ đã từ cuối năm 2022, thời điểm họ thua 0-2 trước Ma-Rốc ở vòng bảng World Cup 2022. Sau chiến thắng trước Serbia, Bỉ sẽ tiếp Azerbaijan trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng bảng F vòng loại Euro 2024. Nhận định Bỉ vs Azerbaijan nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Bầy quỷ đỏ cần phải giành 3 điểm để chắc chắn kết thúc vòng loại Euro 2024 với ngôi đầu bảng F.

Ở trận đấu cuối cùng của mình ở bảng F, Áo đã đánh bại Estonia với tỷ số 2-0. Với kết quả này, Áo đã vươn lên ngôi đầu bảng với 19 điểm sau 8 trận, hơn 2 điểm so với Bỉ. Rõ ràng là trận hòa 1-1 trước Thụy Điển trên sân nhà vào tháng 10 đã khiến Bỉ rơi vào tình cảnh buộc phải thắng Azerbaijan ở lượt trận cuối mới chắc chắn có được ngôi đầu bảng, vị trí giúp họ có cơ hội nằm ở nhóm 1 tại bốc thăm vòng bảng Euro 2024 (Euro 2024 có 24 đội sẽ được chia thành 6 bảng, nghĩa là có 6 đội trong nhóm hạt giống số 1. Nhóm này sẽ gồm chủ nhà Đức và 5 đội đầu bảng có thành tích tốt nhất trong toàn bộ vòng loại Euro). 

Ở trận đấu lượt đi, thầy trò Domenico Tedesco chỉ thắng 1-0 trên sân của Azerbaijan, Carrasco là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trước đó, ở vòng loại Euro 2012, Bỉ cũng từng để Azerbaijan cầm hòa với tỷ số 1-1. Bỉ rõ ràng được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, nhưng 2 trận đấu gần nhất trước đối thủ họ đều gặp khó khăn, điều đó khiến Romelu Lukaku và các đồng đội không được phép chủ quan.

Bi vs Azerbaijan
Bỉ vs Azerbaijan bảng F vòng loại Euro 2024

Có một thống kê khiến nhiều người bất ngờ, đó là trong số 3 trận hòa gần nhất của Bỉ thì 2 diễn ra trên sân nhà ở vòng loại Euro 2024. Đó đều là 2 trận hòa 1-1 trước Áo và Thụy Điển. Khi mà đối thủ của họ đang có phong độ tốt, Bầy quỷ đỏ cần phải tập trung cao độ và nỗ lực hết sức mới có thể tăng cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm.

Bên kia chiến tuyến, Azerbaijan sẽ một lần nữa vắng mặt ở một VCK Euro. Họ đã khởi đầu thực sự tệ ở bảng F khi không có một chiến thắng nào sau 4 lượt trận đầu tiên, trong đó có 3 trận thua và 1 trận hòa. Sau khởi đầu tệ hại đó, Azerbaijan đã chơi thực sự tốt trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, họ khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh bại Thụy Điển với tỷ số 3-0 trên sân nhà. 3 điểm có được giúp họ chấm dứt chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng trên sân nhà ở vòng loại Euro.

Trước đó đội khách cũng đánh bại Estonia 2-0 trên sân của đối thủ, ngoài ra họ còn thắng 2-1 trước Jordan trong trận giao hữu vào tháng 6. Tính ra Azerbaijan đã thắng 3 trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, thành tích này giúp họ thoát khỏi vị trí bét bảng F. Đoàn quân của Gianni De Biasi đang xếp thứ 4, họ có 7 điểm như đội xếp thứ 3 là Thụy Điển nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Dù chơi tốt trong thời gian gần đây, nhưng đội bóng của Gianni De Biasi đã không còn cơ hội vượt qua vòng loại, bởi ở bảng F Áo và Bỉ là 2 đội giành vé tới Đức. Thành tích không tốt ở Nations League khiến Azerbaijan không nằm trong nhóm các đội tuyển tham dự vòng play-off để giành vé tới Đức vào Hè năm tới.

Nhận định Bỉ vs Azerbaijan (00h00 ngày 2011) Đòi lại ngôi đầu 2
 Azerbaijan đã chính thức không còn cơ hội dự VCK Euro 2024

Về mặt lực lượng, tiền đạo ngôi sao Romelu Lukaku không có tên trong danh sách đá giao hữu trước Serbia, nhưng anh sẽ trở lại thi đấu trước Azerbaijan. Lukaku đang là chân sút tốt nhất lịch sử ĐT Bỉ với 79 bàn thắng, trong đó có 23 bàn từ 33 trận ở vòng loại Euro. Trong khi đó Kevin De Bruyne, Thibaut Courtois vẫn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Charles De Ketelaere của Atalanta cũng không thể ra sân vì chấn thương. Bộ ba Jeremy Doku , Leandro Trossard và Timothy Castagne đều có thể được tung vào sân ngay từ đầu. Bên phía đội khách, trung vệ Bahlul Mustafazada vắng mặt vì án treo giò, vì vậy Hojjat Haghverdi sẽ thay thế vị trí của anh ở trung tâm hàng thủ. Tiền đạo Renat Dadashov của Hatayspor và đội trưởng Emin Mahmudov một lần nữa sẽ dẫn dắt hàng công của Azerbaijan.

Nhận định Bỉ vs Azerbaijan

Bỉ tất nhiên được đánh giá cao hơn Azerbaijan, họ đang có chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp, ngoài ra Bầy quỷ đỏ còn được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, đội khách cũng đang có phong độ tốt, không những vậy 2 lần gặp nhau gần nhất họ đều gây khó khăn cho Bỉ. Có thể Azerbaijan sẽ phải nhận thất bại, nhưng có những lý do để tin rằng họ sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Bỉ.

2 trận hòa của Bỉ ở vòng loại Euro 2024 trước Áo và Thụy Điển diễn ra trên sân nhà đều với tỷ số 1-1. Trước những đội bóng chơi phòng ngự khó chịu, Lukaku và các đồng đội thường xuyên gặp khó khăn. Với tình hình hiện tại, không dễ để Bỉ có thể ghi nhiều bàn vào lưới đội khách.

Dự đoán tỷ số: Bỉ 2-0 Azerbaijan

Phong độ gần đây của Bỉ

Phong độ gần đây của Azerbaijan

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bỉ: Sels; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Tielemans, Mangala, Carrasco; Doku, Lukaku, Trossard

Azerbaijan: Mehemmedeliyev; Mammadov, Kryvotsiuk, Haghverdi, Cafarguliyev; Bayramov, Diniyev, Isayev, Sheydayev; Mahmudov; Dadashov

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X