Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Betis vs Rangers 3h00 ngày 15/12 (Bảng C Europa League 2023/24)

Thứ Tư 13/12/2023 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Betis vs Rangers lúc 3h00 ngày 15/12 (Vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Betis vs Rangers (0:3/4)

Bảng C là bảng duy nhất ở Europa League 2023/24 mà cho đến trước lượt cuối cùng, chưa có đội nào giành quyền đi tiếp. Hiện tại lợi thế lớn nhất thuộc về Real Betis khi đang tạm giữ ngôi đầu với 9 điểm/5 trận, hơn Sparta Prague (thứ 3) khoảng cách 2 điểm. Như vậy, đội bóng TBN chỉ cần không thua Rangers trên sân nhà là chắc chắn nằm trong Top 2 chung cuộc của bảng đấu mà không phải bận tâm đến kết quả trận còn lại.

Chiều ngược lại, Rangers bắt buộc phải thắng nếu muốn tự định đoạt số phận của mình. Nếu hòa hoặc thua Betis, đội bóng Scotland phải hy vọng Sparta Prague không thắng được Aris Limassol ở trận cùng giờ. Khi đó, Rangers kiểu gì vẫn đứng trên Sparta Prague (hơn điểm hoặc hơn chỉ số đối đầu trực tiếp trong tình huống bằng điểm).

nhan dinh bong da du doan Betis vs Rangers europa league hom nay
Betis vs Rangers

Ngoài ưu thế về mặt điểm số, Betis còn được chơi trên sân nhà ở lượt cuối. Về mặt lý thuyết, HLV Manuel Pellegrini hoàn toàn có thể toan tính phương án "cầu hòa" trận này vì chừng đó là quá đủ giúp Betis đi tiếp song ngoài "hiểm họa tiềm ẩn" của lối suy nghĩ "1 điểm là đủ" thì đại diện La Liga quá hiểu họ nên cố giành lấy một chiến thắng để chắc chắn đứng đầu (đồng nghĩa được vào thẳng vòng 1/8).

Nếu chỉ có thể xếp thứ 2, Betis sẽ phải chơi thêm 2 trận playoff nữa mà cũng chẳng có gì đảm bảo họ sẽ vượt qua được để ghi danh vào vòng 1/8. Lượt đi giữa đôi bên, Betis đã thua 0-1 song đó là trận đấu diễn ra trên sân của Rangers chứ tại sào huyệt Benito Villamarín, Betis chưa thua một trận nào từ đầu mùa 2023/24 và tỷ lệ chiến thắng áp đảo (7/10).

Đặc biệt trong lịch sử tham dự Europa League, Los Verdiblancos chưa từng thất bại trên sân nhà (thắng 9/14 trận). Trong đó, họ đã từng đánh bại các vị khách Celtic ("đại kình địch" của Rangers tại Scotland) ở mùa giải 2021/22. Thật thú vị khi cũng ở mùa giải 2021/22, Rangers đã lọt vào tới tận trận chung kết Europa League.

Tuy nhiên kể cả ở mùa giải đáng nhớ đó thì bản lĩnh đá sân khách của Rangers khi bước ra trời Âu cũng không hề cao: chỉ thắng đúng 1 trận duy nhất (tính cả vòng loại) và thua 5/9 trận. Hai mùa trở lại đây (tính cả mùa này), tình hình không hề cải thiện: cũng thắng đúng 1/9 trận xa nhà gần nhất tại các cúp châu Âu (thua 6).

Hơn nữa xuyên suốt những lần tham dự đấu trường châu lục từ xưa đến nay, Rangers chưa bao giờ được ca khúc khải hoàn ngay trên sân của những đội bóng Tây Ban Nha và số thất bại còn chiếm áp đảo (10/13). Như vậy nhìn từ quá khứ tới hiện tại, chẳng có một cơ sở nào để tin vào khả năng Rangers hạ gục được Betis.

Thậm chí với việc được xếp mức -3/4 rất cao ở một trận đấu được xem là quan trọng với cả hai thì chiến thắng xem ra cũng khó thoát tay thầy trò HLV Pellegrini. Chọn Betis.

Phân tích tổng số bàn thắng Betis vs Rangers (2 1/2)

Betis chơi không đẹp nhưng chắc chắn và hiệu quả nên phần lớn các trận của đội bóng này không có nhiều bàn được ghi. Betis được dự đoán chiến thắng mà thống kê chỉ ra họ giữ sạch lưới ở 4/7 thắng lợi sân nhà có được mùa này. Rangers có thể sẽ phải chơi sát ván song chẳng có gì đảm bảo nó sẽ giúp họ thành công (giành chiến thắng), nhất là khi đội bóng này ghi tối đa 2 bàn ở 17 trận gần nhất tại các cúp châu Âu và 3/5 trận vòng bảng Europa League mùa này của Rangers đã khép lại với dưới 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Betis vs Rangers

  • Betis (4-2-3-1): Silva; Bellerin, Riad, Pezzella, Abner; Altimira, Roca; Perez, Isco, Ezzalzouli; Jose
  • Rangers (4-2-3-1): Butland; Goldson, Balogun, Yilmaz, Sima; Cantwell, Lawrence; Lundstram, McCausland, Tavernier; Danilo

Dự đoán kết quả Betis vs Rangers: 2-0

Thống kê Betis vs Rangers

Betis vs Rangers
Thành tích gần đây của Betis
Betis vs Rangers
Thành tích gần đây của Rangers

Lịch thi đấu - kết quả vòng bảng cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X