Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Betis vs Girona 1h00 ngày 22/12 (La Liga 2023/24)

Thứ Tư 20/12/2023 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Betis vs Girona lúc 1h00 ngày 22/12 (Vòng 18 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Betis vs Girona (1/4:0)

Có lẽ ngay cả trong mơ phần lớn CĐV Girona cũng chẳng bao giờ dám tưởng tượng ra viễn cảnh đội nhà chiễm trệ trong tốp đầu La Liga khi kết thúc giai đoạn lượt đi bởi đơn giản Girona chỉ là một CLB nhỏ bé và kém truyền thống tại xứ Cataluyna (thậm chí còn chẳng thể sánh bằng Espanyol, đội bóng giờ đang chơi ở giải hạng 2 TBN chứ đừng nói gì đến chuyện so sánh với gã khổng lồ Barca).

Xin được nhắc lại rằng, đây mới là mùa giải thứ 4 trong lịch sử tồn tại hơn 90 năm, Girona được tham dự giải VĐQG Tây Ban Nha và 3 mùa trước đó, họ giỏi lắm chỉ đứng hạng 10 chung cuộc mà thôi. Ấy vậy mà, trước trận áp chót của giai đoạn lượt đi La Liga 2023/24 và cũng là trận đấu khép lại năm 2023, Girona đang ngự trị trên đỉnh BXH, hơn Atletico Madrid (thứ 3) khoảng cách lên tới 9 điểm.

nhan dinh bong da du doan Betis vs Girona vdqg tay ban nha la liga
Betis vs Girona

Như vậy, bất kể kết quả 2 trận sắp tới ra sao (vòng 18 và 19), Girona chắc chắn sẽ bước vào chặng lượt về với 1/2 vị trí dẫn đầu BXH. Dù vẫn sớm để nhận định thầy trò HLV Michel sẽ tái diễn được câu chuyện cổ tích của Leicester ở mùa giải 2015/16 (vô địch Ngoại hạng Anh) nhưng một vị trí trong Top 4 (được dự Champions League) giờ không còn là mục tiêu xa vời.

Bên cạnh việc đang hơn Bilbao (thứ 5) tới 12 điểm (tương đương với 4 chiến thắng) thì bản thân Girona thi đấu quá ổn định và xuất sắc. Sau cú sảy chân gần nhất (hòa chính Bilbao), Blanquivermells đã thắng liền 3 vòng tại La Liga, trong đó vượt qua cả nhà ĐKVĐ Barca đầy thuyết phục (4-2).

Bên kia chiến tuyến, Betis nhìn ở một khía cạnh nào đó cũng đang chơi tốt ở giải VĐQG Tây Ban Nha: bất khả chiến bại 12 vòng đấu gần nhất. Song HLV Pellegrini cùng các học trò lại hòa quá nhiều (8/12), dẫn đến việc họ chẳng thể có vị trí cao vì 3 trận hòa mới bằng một chiến thắng.

Tất nhiên mùa bóng còn dài nhưng đội bóng xứ Andalusia mà không cải thiện được khả năng "kết liễu đối thủ" thi họ rất khó có mặt trong nhóm châu Âu - thành tích họ luôn đạt được ở 3 mùa vừa qua. Nhưng tới đây Betis chỉ cần hòa được Girona đã có thể xem là đạt yêu cầu bởi đơn giản họ đang bị đánh giá thấp hơn (+1/4) bất chấp được chơi trên sân nhà (lưu ý thêm, Betis chưa thua một trận nào tại sào huyệt từ đầu La Liga 2023/24).

Đó là chuyện chưa từng xảy ra trong quá khứ ở những lần Betis đón tiếp Girona song lại cực kỳ hợp lý trong bối cảnh hiện tại khi mà hai đội chênh lệch rõ ràng cả phong độ lẫn thứ hạng. Dù thế nào nó vẫn là điểm sáng với Girona đồng nghĩa kịch bản đội khách chiến thắng là rất khả thi chứ không chỉ dừng lại 1 điểm vốn đã được xem là đủ thỏa mãn đôi bên.

Phân tích tổng số bàn thắng Betis vs Girona (2 3/4)

Betis mới ghi tổng cộng 19 bàn tại La Liga 2023/24, số liệu kém ấn tượng nhưng đổi lại, họ mới thủng lưới 17 lần, ít thứ 3 giải đấu. Tuy nhiên vấn đề là Girona đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải (41 bàn thắng) và được dự đoán chiến thắng. Betis dù sao được chơi trên sân nhà nên hẳn cũng không muốn quá mất mặt và thực tế đội bóng này chỉ tịt ngòi 1 lần duy nhất tại sào huyệt từ đầu mùa giải 2023/24 đến giờ. Cộng thêm thống kê 6/8 màn đụng độ vừa qua giữa đôi bên đều trên 2 tình huống lưới rung thì có thể chờ đợi một trận đấu hấp dẫn. 

Lưới rung 25 phút cuối trận: 3/4 trận ra sân mới đây nhất của Betis đã chứng kiến bàn thắng ở 25 phút cuối trận. 4/5 trận vừa qua của Girona cũng xuất hiện biến cố tương tự.

Đội hình dự kiến Betis vs Girona

  • Betis (4-2-3-1): Rui Silva; Ruibal, Pezzella, Riad, Abner; Sergi Altimira, Roca; Ayoze Perez, Ezzalzouli, Borja Iglesias; Willian Jose.
  • Girona (3-4-2-1): Gazzaniga; Blind, Lopez, Eric Garcia; Couto, Aleix Garcia; Martin, Gutierrez; Savio, Tsygankov; Dovbyk.

Dự đoán kết quả Betis vs Girona: 1-2

Thống kê Betis vs Girona

Betis vs Girona
Đối đầu Betis vs Girona
Betis vs Girona
Thành tích gần đây của Betis
Betis vs Girona
Thành tích gần đây của Girona

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X