Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Betis vs Barca (00h30 ngày 22/1): Vượt khó được không?

Chủ Nhật 21/01/2024 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Betis vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Xavi giành 3 điểm trọn vẹn.

Betis vs Barca: Không dễ cho đội khách

Real Betis sẽ bước vào trận đấu cuối tuần này sau chiến thắng 1-0 trước Granada ở La Liga vào cuối tuần trước, với bàn thắng duy nhất của Isco ở phút 76. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng này tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha kể từ cuối tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, đội bóng của Manuel Pellegrini vẫn rất khó bị đánh bại, chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất tại giải VĐQG.

Nhận định Betis vs Barca (00h30 ngày 221) Vượt khó được không 1
Betis chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất ở La Liga

Theo thống kê, Betis và Mallorca là những đội bóng có số trận hòa nhiều nhất ở La Liga mùa này, cả hai đội đều hòa 10 trong số 20 trận đã đấu từ đầu mùa giải. 10 trận còn lại Isco và các đồng đội có 7 chiến thắng và nhận 3 thất bại. Đội bóng của Pellegrini hiện đứng thứ 7 trên bảng, kém đội xếp thứ 6 là Real Sociedad 1 điểm, trong khi họ kém đội xếp thứ 4 là Barca 10 điểm.

Tại vòng 21 La Liga, Betis được chơi trên sân nhà nhưng sẽ phải tiếp ĐKVĐ Barca. Nhận định Betis vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Xavi giành 3 điểm trọn vẹn. Nên nhớ rằng Betis đang bất bại trên sân nhà ở La Liga mùa này, trong đó có 6 chiến thắng và 4 trận hòa. Betis sẽ tiếp Barca bất bại trên sân khách ở giải đấu cao nhất bóng đá TBN mùa giải năm nay, điều đó sẽ càng làm tăng sự hấp dẫn cho trận đấu này. 

Bên kia chiến tuyến, Barca đã gây thất vọng khi để thua 1-4 trước Real Madrid trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Thất bại này khiến đội chủ sân Camp Nou mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Đã có những tin đồn liên quan đến tương lai của HLV Xavi, nhưng Giám đốc thể thao Deco khẳng định đội bóng xứ Catalan vẫn tin tưởng vào huyền thoại của CLB.

Betis vs Barca
Betis vs Barca vòng 21 La Liga 2023/24

Sau thất bại trước Real, Barca làm khách trên sân của đội bóng hạng 3 Unionistas ở vòng 1/8 cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Đội khách đã khiến tất cả bất ngờ khi bị chọc thủng lưới ở phút 31, nhưng các pha lập công của Ferran Torres, Jules Kounde và Alejandro Balde đã ngăn cản thảm họa xảy ra. Lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1, Barca giành vé đi tiếp ở cúp nhà Vua TBN. Khi mà Real đã bị loại bởi Atletico thì Barca bây giờ là ứng viên vô địch lớn nhất ở giải đấu này. 

Đội chủ sân Camp Nou đã không thi đấu ở La Liga kể từ chiến thắng 2-1 trước Las Palmas vào ngày 4 tháng 1, và họ hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, bằng điểm (41) với đội xếp thứ 3 là Athletic Bilbao và kém đội đầu bảng Girona 8 điểm. Bất chấp phong độ của Girona và Bilbao, Barca vẫn sẽ coi Real Madrid là đối thủ chính cho cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này, hiện đội bóng của Carlo Ancelotti có lợi thế 7 điểm so với đội ĐKVĐ. 

Barca đã thực sự thắng 4 trận gần đây nhất trước Real Betis, bao gồm cả chiến thắng 5-0 hồi đầu mùa giải này. Trong chuyến làm khách trên sân của đối thủ ở La Liga mùa trước, thầy trò Xavi giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 

Về mặt lực lượng, Real Betis chắc chắn sẽ vắng Aitor Ruibal, Ayoze Perez và Hector Bellerin trong trận đấu với Barca vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Juan Miranda, Guido Rodriguez, Claudio Bravo và Marc Bartra đều bỏ ngỏ. Ngoài ra Chadi Riad, Youssouf Sabaly và Abde Ezzalzouli tham gia Cúp các quốc gia châu Phi, vì vậy đội hình của Pellegrini đang khá mỏng. Assane Diao và Pablo Busto đều có thể đá chính do chấn thương của Perez và Ruibal, nhưng Willian Jose sẽ tiếp tục đá chính. 

Nhận định Betis vs Barca (00h30 ngày 221) Vượt khó được không 2
Barca cần 3 điểm trước Betis để tiếp tục cuộc đua vô địch ở La Liga

Về phía Barca, Lamine Yamal và Ronald Araujo đều sẽ trở lại đội sau khi bị treo giò ở trận đấu tại Cúp nhà Vua TBN với Unionistas. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan vẫn thiếu sự phục vụ của Marc-Andre ter Stegen, Joao Cancelo, Marcos Alonso, Inigo Martinez, Gavi và Raphinha do chấn thương.

Sẽ có những thay đổi so với đội hình đã bắt đầu ở Cúp nhà Vua, với Ilkay Gundogan, Robert Lewandowski và Pedri chắc chắn sẽ trở lại, trong khi Yamal có thể được thưởng một suất đá chính ở cánh phải. Trong khi đó, Ferran Torres đã ghi bàn trong trận đấu với Unionistas và anh được cho là sẽ được ưu tiên hơn Joao Felix. Andreas Christensen đã gặp một chấn thương nhẹ, khả năng ra ân là không cao. 

Nhận định Betis vs Barca

Sau chiến thắng ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barca sẽ có chuyến hành quân tới sân của Betis ở vòng 21 La Liga 2023/24. Đây chắc chắn là trận đấu không hề dễ dàng, bởi đối thủ của họ là đối thủ đáng gờm đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH. Trên sân nhà, Real Betis thắng tới 8, hòa 5 và chỉ thua 1 lần ở 16 trận gần nhất tại mọi đấu trường tham dự. Tuy nhiên, với khát khao giành 3 điểm để đua vô địch La Liga cùng thành tích đối đầu vượt trội gần đây, thầy trò Xavi hoàn toàn có thể vượt khó để giành 3 điểm trọn vẹn.

Trận đấu này cũng được đánh giá sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 9/12 trận đấu mới đây của Real Betis có không quá 2 bàn thắng được ghi mỗi trận. 3/4 trận sân khách vừa rồi tại giải VĐQG của Barca có dưới 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Betis 0-1 Barca

Thông tin bên lề

  • Barca đã ghi ít nhất 2 bàn ở 21 trên 24 trận gần nhất gặp Real Betis trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 11/13 trận gần nhất giữa Betis và Barca trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 8 trên 9 trận gần đây của Real Betis ở La Liga.
  • Betis đang bất bại trên sân nhà ở La Liga mùa này, trong đó có 6 chiến thắng và 4 trận hòa.
  • Barca đã thắng 4 trận gần đây nhất trước Real Betis trên mọi mặt trận.
  • 8/10 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây kết thúc với tổng số bàn thắng là số lẻ. 3 trận gần đây của Betis và 5/7 trận vừa qua của Barca đều lẻ bàn thắng.

Phong độ gần đây của Betis

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Betis vs Barca (00h30 ngày 221) Vượt khó được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X