Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Benfica vs Sociedad 2h00 ngày 25/10 (Bảng D Champions League 2023/24)

Thứ Hai 23/10/2023 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Benfica vs Sociedad vòng bảng cúp C1/UEFA Champions League 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá cúp C1 đêm nay Benfica vs Sociedad (0:1/4)

Tại bảng D Champions League, Benfica được đánh giá cao có lẽ chỉ thua Inter Milan. Bên cạnh yếu tố thực lực thì Benfica còn quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường C1 (2 mùa gần nhất còn lọt vào tới tứ kết), ăn đứt Sociedad hay Salzburg.

Thêm nữa, việc phải tham dự nhiều đấu trường không phải vấn đề lớn với "đại bàng" thành Lisbon vì họ quá mạnh ở sân chơi trong nước nên có thể "nhất bên trọng, nhất bên khinh" mà không lo ảnh hưởng tới thành tích. Đơn cử như mùa trước, dù lọt vào tới tứ kết Champions League nhưng ở giải Bồ Đào Nha, Benfica vẫn giành chức vô địch một cách thuyết phục.

nhan dinh bong da du doan Benfica vs Sociedad cup c1 chau au champions league hom nay
Benfica vs Sociedad

Mùa này, Benfica vẫn đang chơi thăng hoa tại đấu trường VĐQG với thành tích thắng 7/8 vòng đã qua và tạm xếp thứ 2 (kém Sporting Lisbon đầu bảng đúng 1 điểm). Thế nhưng bất ngờ thay, họ lại chưa có được điểm số lẫn bàn thắng nào tại vòng bảng Champions League.

Dẫu vậy đánh giá khách quan thì màn trình diễn của Benfica tại đấu trường C1 chưa đến mức đáng báo động. Nếu như trận thua Inter Milan (0-1) là chấp nhận được vì đối thủ đang là đương kim á quân giải đấu, lại đến từ giải Italia đẳng cấp hơn thì thất bại 0-2 trước Salzburg phần nhiều do họ mất người từ quá sớm (phút 13).

Nhưng hiển nhiên, Benfica đang thực sự phải đối mặt với nguy cơ dừng bước ngay vòng bảng. Thống kê chỉ ra rất hiếm trường hợp (không có tên Benfica) qua được vòng bảng Champions League dù thua quá 2 trận và Benfica đã chạm đến cái ngưỡng nguy hiểm đó. Vì vậy nhiệm vụ mà thầy trò HLV Roger Schmidt cần phải hoàn thành bằng mọi giá ở lượt thứ 3 là đánh bại Sociedad trên sân nhà, bằng không cánh cửa tiến vào vòng knock-out sẽ gần như đóng lại.

Không có được vị thế "hùng mạnh bậc nhất" ở giải VĐQG giống Benfica, Sociedad đang phải ra sức xoay sở, phân chia sức lực cho nhiều đấu trường và cho đến giờ, đội bóng xứ Basque đang làm tốt.

Tại La Liga, Sociedad hiện xếp thứ 5 (mới thua 2 trận và đều trước hai đội bóng thành Madrid) và đặc biệt ở đấu trường Champions League, đại diện Tây Ban Nha đang tạm dẫn đầu với con số 4 điểm/2 trận. Hãy lưu ý rằng đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử, Sociedad được hiện diện ở vòng bảng Champions League và ở lần gần nhất cách đây chục năm (2013/14), đội bóng này thậm chí kiếm được đúng 1 điểm duy nhất sau 6 trận (và xếp cuối bảng).

Đội quân của HLV Alguacil đã "hòa trên thế thắng" trước Inter Milan (bị chọc thủng lưới vào phút 87) và không mấy khó khăn hạ gục Salzburg ngay trên sân đối phương (2 bàn đều được ghi ngay trong hiệp 1). Nhưng điểm bất lợi của Sociedad là cuối tuần vừa rồi, họ tiêu tốn khá nhiều sức lực cho chiến thắng khó khăn trước Mallorca ở La Liga (1-0).

Trong khi đó, Benfica có một cuộc dạo chơi tại cúp quốc gia Bồ Đào Nha khi chỉ phải gặp một đội bóng hạng 3 và thắng dễ 4-1 dù chẳng cần bung sức. Đây chưa biết chừng là yếu tố then chốt mang đến lợi thế to lớn cho Benfica trước trận đấu mang tính quyết định cho số phận ở Champions League.

Ngoài ra với kinh nghiệm quá dày dạn của mình, hẳn Benfica sẽ biết cách vượt qua khó khăn (và họ cũng cần phải làm như vậy). Bản thân Sociedad cũng chưa "nguy hiểm" tới mức phải chơi sát ván để tìm kiếm chiến thắng. Trong hoàn cảnh này, tin vào một "kẻ cùng đường" là phương án sáng suốt hơn. Chọn Benfica.

Phân tích tổng số bàn thắng Benfica vs Sociedad (2 1/4)

Sociedad nổi tiếng là đội bóng chơi chặt chẽ và với lợi thế trong tay, họ chẳng việc gì phải thay đổi đấu pháp vì một điểm trên sân của Benfica cũng đã là kết quả vượt mong đợi. Còn Benfica sẽ chỉ dám "mạo hiểm bất chấp" một khi chưa có lợi thế dẫn bàn. Thực tế, 4/6 trận gần nhất của đội bóng BĐN có tối đa 2 tình huống lưới rung, giống như 10/14 chuyến làm khách vừa qua của Sociedad tại các giải chính thức. Trận này xem ra sẽ chỉ có 1 hoặc 2 bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến Benfica vs Sociedad

  • Benfica (4-3-3): Samuel Soares; Filipe Cruz, Morato, Bajrami, Jurasek; Joao Mario, Joao Neves, Rafa Silva; Musa, Tengtstedt, Tiago Gouveia
  • Sociedad (4-3-3): Remiro; Traore, Zubeldia, Le Normand, Munoz; Mendez, Zubimendi, Merino; Kubo, Oyarzabal, Barrenetxea

Dự đoán kết quả Benfica vs Sociedad: 1-0

Thống kê Benfica vs Sociedad

Benfica vs Sociedad
Thành tích gần đây của Benfica
Benfica vs Sociedad
Thành tích gần đây của Sociedad

Lịch thi đấu - Kết quả cúp C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X