Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Benfica vs Rangers 3h00 ngày 8/3 (Europa League 2023/24)

Thứ Năm 07/03/2024 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Benfica vs Rangers lúc 3h00 ngày 8/3 (Vòng 1/8 cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Benfica vs Rangers (0:1)

Chẳng rõ có phải tâm trí hướng quá nhiều đến lượt đi vòng 1/8 Europa League sắp tới mà cuối tuần vừa rồi, Benfica đã thua vỡ mặt 0-5 trên sân của đại kình địch Porto thuộc khuôn khổ giải VĐQG Bồ Đào Nha (việc họ phải nhận thẻ đỏ cũng không phải nguyên nhân chính vì lúc còn đủ người, Benfica vốn đã bị dẫn 0-3). Nhìn nhận khách quan thì dạo gần đây, đội quân dưới quyền HLV Roger Schmidt gặp chút vấn đề về phong độ.

Trước khi thua Porto, Benfica cũng đã trắng tay ở bán kết lượt đi Cúp quốc gia (thua Sporting Lisbon 1-2). Xa hơn, "đại bàng" thành Lisbon phải rất may mắn mới vượt qua được Toulouse (Pháp) vốn bị đánh giá thấp hơn tại playoff 1/8 Europa League. Lượt đi họ thắng 2-1 nhưng bàn quyết định chỉ đến vào phút 90+8 sau khi đối thủ vừa nhận thẻ đỏ. Đến lượt về, Benfica hoàn toàn lép vế từ chỉ số dứt điểm (8 so với 16) cho đến bàn thắng kỳ vọng xG (1,52 so với 2,19) nhưng rốt cục vẫn không thua (0-0).

nhan dinh bong da du doan Benfica vs Rangers cup c2 chau au europa league hom nay
Benfica vs Rangers

Tuy nhiên, vẫn cần phải thừa nhận Benfica là một thế lực đáng nể tại sân chơi châu lục với vô số lần tiến sâu vào các giải đấu kể cả Champions League danh giá nhất. Riêng tại Europa League dù Benfica chưa từng vô địch song đã 2 lần lọt vào chung kết (2012/13 và 2013/14). Đặc biệt kể từ mùa giải 2009/10 tới giờ, Benfica chẳng những không thua sân nhà tại đấu trường Europa League mà còn thắng phần lớn (19/23). Ngoài ra, 9 trận gần nhất tại sào huyệt Da Luz, Benfica toàn thắng (8 chiến thắng có cách biệt trên 1 bàn).

Bên kia chiến tuyến, Rangers chắc chắn không thể sánh bằng Benfica về vị thế tại đấu trường châu lục nhưng hãy lưu ý rằng đội bóng Scotland cũng từng 2 lần có mặt ở trận đấu cuối cùng tại "cúp C2" (2007/08, 2021/22). Dẫu vậy ở cả hai mùa giải đáng nhớ đó, Rangers cũng chủ yếu phải dựa vào điểm tựa sân bãi để giành lấy tấm vé đi tiếp (thắng có 2/12 trận xa nhà trong hai mùa này gồm cả vòng loại và thua 5).

Song phong độ gần đây của Rangers lại tốt hơn hẳn Benfica. Trước khi bất ngờ thua Motherwell ngay trên sân nhà vào cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Philippe Clement từng sở hữu chuỗi 11 thắng lợi liên tiếp ở các giải chính thức. Chỉ có điều chẳng đối thủ nào trong số đó sánh ngang được với họ chứ đừng nói gì đến một Benfica còn ở tầm cao hơn.

Lượt đi sắp tới, Rangers chẳng những phải nhận vai "đội yếu" mà còn được nhìn nhận khá thấp (+1) dù như đã đề cập Benfica ít nhiều trục trặc về phong độ. Lưu ý rằng mùa này, Rangers đã 2 lần bị đánh giá tương tự khi làm khách tại các cúp châu Âu và thua 1 (1-5 trước PSV Eindhoven của Hà Lan).

Kịch bản đó có thể không tái diễn nhưng giới nhận định bóng đá tin rằng một Benfica ít ra vẫn rất đáng gờm trên sân nhà thời điểm này cũng như những năm vừa qua tại Europa League sẽ biết cách chiếm lấy lợi thế trước trận lượt về sau đây 1 tuần.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Benfica vs Rangers sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 8/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Benfica vs Rangers (2 3/4)

Benfica ghi ít nhất 2 bàn ở 12/13 trận sân nhà vừa qua trên mọi giải đấu và 10 trong số đó khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Tuy nhiên Rangers cũng đâu phải tầm thường ít nhất trên phương diện tấn công khi mới tịt ngòi 1 trận duy nhất tại các cúp châu Âu mùa này. Riêng 3/5 chuyến làm khách đã khép lại với trên 2 pha làm bàn. Xem ra, hoàn toàn có thể chờ đợi một cuộc đấu sôi nổi.

Tối thiểu 5 góc hiệp 1: Những trận đấu có sự góp mặt của Benfica thời gian gần đây đang chứng kiến những cơn mưa phạt góc đến ngay trong 45 phút đầu tiên, khi thống kê cho thấy 7/10 trận đều có ít nhất 5 lần bóng được đặt ở bốn cột góc sân. Với Rangers, 6/8 trận vừa qua của đội khách cũng có từ 5 quả phạt góc trở lên trong hiệp đầu, trong đó 2 trận ra quân chỉ trong một tuần thậm chí còn xuất hiện lần lượt... 8 và 11 quả góc. Chưa kể, trận đối đầu gần nhất trên sân Da Luz cũng có 5 quả góc trong 45 phút đầu tiên.

Đội hình dự kiến Benfica vs Rangers

  • Benfica (4-2-1-3): Trubin; Morato, Otamendi, António Silva, Bah; Joao Mario, Joao Neves; Rafa Silva; Di Maria, Neres, Tengstedt
  • Rangers (4-2-3-1): Butland; Tavernier, Goldson, Souttar, Barisic; Lundstram, Diomande; McCausland, Lawrence, Fabio Silva; Dessers

Dự đoán kết quả Benfica vs Rangers: 3-1

Thống kê Benfica vs Rangers

Benfica vs Rangers
Đối đầu Benfica vs Rangers
Benfica vs Rangers
Thành tích gần đây của Benfica
Benfica vs Rangers
Thành tích gần đây của Rangers

Lịch thi đấu - kết quả cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X