Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Benfica vs Porto 2h15 ngày 30/9 (VĐQG Bồ Đào Nha 2023/24)

Thứ Năm 28/09/2023 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu Benfica vs Porto giải VĐQG Bồ Đào Nha đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Benfica vs Porto (0:1/4)

Trận đầu tiên của mùa giải 2023/24, đôi bên đã gặp nhau để tranh Siêu cúp Bồ Đào Nha và kết quả Benfica thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Angel di Maria và Petar Musa. Ngay sau danh hiệu đó, Benfica đã thua vòng mở màn giải VĐQG trước Boavista nhưng thất bại có phần đáng tiếc khi họ phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 và quan trọng hơn phải nhận hai bàn thua vào khoảng thời gian bù giờ.

nhan dinh bong da du doan Benfica vs Porto vdqg bo dao nha hom nay
Benfica vs Porto

Quả thực, Benfica đã sớm khẳng định trận thua đó chỉ là một tai nạn nhỏ mà thôi bằng việc toàn thắng 5 vòng đấu tiếp theo tại giải VĐQG và không trận nào ghi dưới 2 bàn. Kể cả màn ra quân thất vọng ở vòng bảng Champions League (thua Salzburg của Áo ngay trên sân nhà) cũng chẳng thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực lên thầy trò HLV Roger Schmidt bởi sao đó, họ dễ dàng vượt qua Portimonense ngay trên sân đối phương ở vòng gần nhất tại giải VĐQG.

Hiện tại nhà ĐKVĐ đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải (16 bàn/6 trận) mặc cho các tiền đạo chưa thật sự vào phom (chân sút được kỳ vọng, Arthur Cabral còn chưa ghi nổi bàn nào). Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng (4 bàn) là lão tướng Angel Di Maria với sở trường tiền vệ cánh.

Khác với Benfica, "đại kình địch" Porto sau khi thua Siêu cúp BĐN đã bất khả chiến bại trên mọi giải đấu (thắng 6/7 trận). Tại giải VĐQG, Porto cùng Sporting Lisbon là hai đội còn lại chưa thua và đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Tại vòng bảng Champions League, đội bóng của HLV Sergio Conceicao đã mở màn bằng thắng lợi 3-1 trên "sân khách" trước Shakhtar Donestk.

Tuy nhiên nếu phân tích kỹ thì Porto lại không hề thi đấu quá thuyết phục ở giải VĐQG. Đầu tiên, mọi chiến thắng của đội bóng này đều sát nút (1 bàn). Tiếp theo 3/5 chiến thắng chỉ được định đoạt vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2, thậm chí có trận được bù giờ tới hơn 10 phút (đặc biệt trận hòa duy nhất với Arouca, Porto có bàn san bằng tỷ số vào phút ... 90+19).

Những thắng lợi kiểu đó bảo bản lĩnh cũng không sai mà nói may mắn cũng đúng. Song một đội khó lòng thành công nếu cứ mãi "chông chênh" như vậy. Dẫu sao thành tích tốt hơn vẫn giúp Porto thêm tự tin hành quân đến Estádio da Luz.

Như mọi khi (suốt từ năm 2004) Benfica được đánh giá cao hơn khi đón tiếp Porto và mức -1/4 cũng không có gì đặc biệt vì nó xuất hiện quá nhiều lần. Điểm đáng quan tâm hơn là Porto lại thường xuyên chơi tốt khi làm khách của Benfica: chỉ thua 1/10 trận chính thức gần nhất diễn ra tại Estádio da Luz (trận Siêu cúp vừa rồi là trên sân trung lập) và trong đó có 6 trận Benfica được xếp mức -1/4.

Đặt vào bối cảnh hiện tại khi mà Porto đang chơi ổn thì Benfica xem ra càng khó phá dớp đối đầu.

Phân tích tổng số bàn thắng Benfica vs Porto (2 1/2)

Do chuyên môn của đôi bên khá tương đồng và lại quá hiểu nhau nên các lần đối đầu khó hấp dẫn: 6/9 trận gần nhất chỉ có tối đa 2 lần lưới rung. Đây cũng là kịch bản xuất hiện ở 5/7 trận sân nhà vừa qua của Benfica tại các giải chính thức. Trong khi đó, Porto mới để lọt lưới 5 bàn từ đầu mùa 2023/24 tại giải VĐQG. Màn so tài này vì thế càng dễ ít bàn (dưới 3).

Đội hình dự kiến Benfica vs Porto

  • Benfica (4-2-3-1): Trubin; Aursnes, Silva, Otamendi, Bah; Kokcu, Neves; Mario, Di Maria, Rafa; Musa
  • Porto (4-4-2): Costa; Mario, Pepe, Marcano, Wendel; Galemo, Eustaquio, Varela, Franco; Taremi, Jaime

Dự đoán kết quả Benfica vs Porto: 1-1

Thống kê Benfica vs Porto

Benfica vs Porto
Đối đầu Benfica vs Porto
Benfica vs Porto
Thành tích gần đây của Benfica
Benfica vs Porto
Thành tích gần đây của Porto

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X