Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Benfica vs Braga 3h45 ngày 11/1 (Cúp QG Bồ Đào Nha 2023/24)

Thứ Ba 09/01/2024 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia phân tích - nhận định trận đấu Benfica vs Braga thuộc cúp quốc gia Bồ Đào Nha 2023/24 đêm nay. Dự đoán kết quả chi tiết, thống kê đầy đủ và uy tín.

Nhận định bóng đá Benfica vs Braga (0:1)

Dù luôn là đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha nhưng những năm trở lại đây, Benfica có thành tích không hề tốt tại mặt trận Cúp quốc gia khi chức vô địch gần nhất đã từ mùa 2016/17. Thậm chí mùa trước Benfica bị loại ngay tứ kết mặc cho sau cùng họ bước lên bục vinh quang ở đấu trường VĐQG cũng như lọt vào tứ kết Champions League danh giá nhất.

Nguyên nhân có thể do họ không mấy mặn mà với sân chơi này nhưng đó rõ ràng vẫn là điều khó chấp nhận với CLB đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Cúp quốc gia (26) như Benfica đồng nghĩa thầy trò HLV Roger Schmidt hứa hẹn sẽ quyết tâm chinh phục giải đấu này ở mùa giải 2023/24 bên cạnh việc vẫn nuôi tham vọng vô địch tại các sân chơi khác.

nhan dinh bong da du doan Benfica vs Braga  cup quoc gia bo dao nha hom nay
Benfica vs Braga

Hiện tại, Benfica đang đứng thứ 2 trên BXH giải VĐQG, kém đội đầu bảng Sporting Lisbon đúng 1 điểm. CLB chủ sân Da Luz tuy đã phải chia tay Champions League nhưng vẫn còn cơ hội đua tranh ở Europa League. Mới đây, Benfica đã lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn BĐN, một giải đấu dạng cúp khác kém danh giá hơn Cúp quốc gia.

Trước thềm cuộc đối đầu với Braga vào đêm nay, Benfica sở hữu phong độ cực kỳ ấn tượng: toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường và xa hơn là chuỗi 10 trận bất khả chiến bại. Nếu chỉ tính riêng các giải đấu nội địa thì từ đầu mùa 2023/24, Benfica thắng tới 17/12 trận đã chơi và thua đúng 1.

Trong đó giữa tháng 12/2023 vừa rồi, Benfica đã đánh bại Braga ngay trên sân đối phương ở lượt đi giải VĐQG mùa này. Tuy nhiên đừng quên năm ngoái chính Braga là đội đã loại Benfica ra khỏi Cúp quốc gia bằng chiến thắng trên chấm luân lưu 11m rồi sau đó lọt vào tới trận chung kết (thua Porto). Rộng ra xét từ năm 2020 tới nay, cán cân đối đầu bất ngờ thay nghiêng về phía Braga vốn bị xem kém đẳng cấp hơn: thắng 6/11 màn đụng độ giữa đôi bên trên mọi đấu trường (Benfica thắng 4).

Lưu ý thêm trận thua Benfica vừa rồi chỉ là thất bại duy nhất của thầy trò Artur Jorge trong phạm vi 15 lần ra sân mới đây thuộc các giải đấu quốc nội (thắng 11). Giống Benfica, Braga cũng đứng thứ 3 vòng bảng Champions League (được xuống thi đấu ở Europa League) và vừa có mặt ở bán kết Cúp Liên đoàn.

Song chính vì Braga hiện chơi không tệ, lại chiếm ưu thế về mặt đối đầu mà việc Benfica được xếp mức -1 khá cao lại là điểm tích cực, cho thấy cửa thắng của đội chủ nhà là rất rộng mở dù chắc chắn sẽ không đơn giản.

Phân tích tổng số bàn thắng Benfica vs Braga (3)

Benfica ghi ít nhất 2 bàn ở 14/16 chiến thắng có được từ đầu mùa 2023/24 tại các giải đấu trong nước nhưng Braga cũng đâu phải dạng vừa khi đang nắm trong tay hàng công mạnh nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này (40 bàn/16 trận). Đặc biệt trên sân khách, Braga chưa tịt ngòi một trận nào ở sân chơi trong nước và thậm chí nổ súng tối thiểu 2 lần ở 9/11 trận bất kể kết quả cuối cùng ra sao. Do đó hoàn toàn có thể chờ đợi một kịch bản hấp dẫn nhất là khi cuộc chơi mang tính knock-out.

Đội hình dự kiến Benfica vs Braga

  • Benfica: Trubin; Aursnes, A. Silva, Otamendi, Morato; Neves, Kokcu; Di Maria, R. Silva, Mario; Cabral
  • Braga: Matheus; Gomez, Fonte, Saatci, Borja; Carvalho, A. Horta; Lopes, Pizzi, R. Horta; Ruiz

Dự đoán kết quả Benfica vs Braga: 3-2

Thống kê Benfica vs Braga

Benfica vs Braga
Đối đầu Benfica vs Braga
Benfica vs Braga
Thành tích gần đây của Benfica
Benfica vs Braga
Thành tích gần đây của Braga

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X