Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Belarus vs Thụy Sĩ 0h00 ngày 26/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 24/03/2023 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Belarus vs Thụy Sĩ lúc 0h00 ngày 26/3 (Bảng I vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
TrucTiep_BELARUS_ThuySi
Belarus vs Thụy Sĩ

Nhận định bóng đá hôm nay Belarus vs Thụy Sĩ (1 3/4:0): 0-3

Chẳng rõ cho đến giờ, Thụy Sĩ đã quên được thất bại kinh hoàng 1-6 trước Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 nhưng hãy lưu ý đó là trận đấu thuộc vòng 1/8 chứ trước đó, đội tuyển xứ đồng hồ đã thắng 2/3 trận vòng bảng (chỉ thua Brazil 0-1).

Nếu chỉ xét thành tích vòng loại (World Cup, Euro) thì Thụy Sĩ thậm chí xứng đáng đứng ngang hàng với nhiều đội tuyển mạnh tại châu Âu (tính trong thế kỷ 21). Theo đó, Thụy Sĩ đã 5 kỳ liên tiếp được góp mặt ở VCK World Cup và tham dự 4/5 VCK Euro gần nhất.

Chính nhờ thành tích như vậy mà Thụy Sĩ được xếp hạt giống số 1 khi bốc thăm vòng loại Euro 2024 (đồng nghĩa tránh được nhiều địch thủ mạnh cùng trong nhóm hạt giống 1) và còn may mắn rơi vào bảng đấu tương đối nhẹ khi may ra chỉ có Romania và phần nào là Israel có thể thách thức được chọ (về mặt lý thuyết). Nhưng có đến 2 đội (dẫn đầu bảng) có tấm vé tham dự VCK diễn ra tại Đức nên khả năng Thụy Sĩ "ở nhà xem tivi" gần như bằng không dù cho vòng loại còn chưa bắt đầu.

Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Murat Yakin là Belarus, đội tuyển đứng thứ 97 thế giới (theo BXH FIFA mới nhất) - không quá thấp song hãy lưu ý, Thụy Sĩ đang đứng tận thứ 12 tức là nhỉnh hơn nhiều phần. Điều này được thể hiện rõ rệt ngay ở khía cạnh handicap khi A-Team chấp tới 1 3/4 dù phải làm khách. Xét trong phạm vi 20 trận xa nhà gần nhất tại mọi giải đấu thì chỉ 2 lần Thụy Sĩ chấp mức này (hoặc hơn). Kết quả họ thắng cả tỷ số lẫn tỷ lệ ở cả 2 trận này.

Thực ra, Belarus dù nằm trong Top 100 thế giới nhưng ở bình diện châu Âu, đội tuyển này chẳng hơn gì một loạt đối thủ khác kém họ vài chục bậc thứ hạng FIFA. Thành tích sân cỏ của Belarus cũng chẳng bằng ai. Đơn cử như 2 kỳ vòng loại gần nhất (Euro 2020 và World Cup 2022), họ chỉ có đúng 2 thắng lợi và thua đến 14/17 trận.

Hay ở UEFA Nations League 2022/23, Belarus không có nổi thắng lợi nào ở bảng C3 (hòa 3, thua 3) mặc cho toàn gặp đội "cùng hạng cân". Tính ra, Belarus chỉ thắng 1/14 trận chính thức gần nhất. Chưa dừng lại ở đó, Belarus còn bị cấm chơi trên sân nhà (vì dính dáng đến cuộc chiến Nga vs Ukraine) ở vòng loại Euro 2024 nên đành phải chọn một sân ở Serbia làm địa điểm đón tiếp Thụy Sĩ đồng nghĩa lợi thế duy nhất cũng biến mất. Xem ra Belarus thua nhẹ Thụy Sĩ cũng đã xứng đáng được khen ngợi chứ có điểm e rằng bất khả thi.

Belarus vs Thuy Si
Tỷ lệ Belarus vs Thụy Sĩ

Đội hình dự kiến Belarus vs Thụy Sĩ

  • Belarus: Plotnikov; Volkov, Polyakov, Yuzepchuk, Khadarkevich, Malkevich; Bocherov, Yablonsky, Ebong, Klimovich; Khvashchynski
  • Thụy Sĩ: Sommer; Widmer, Akanji, Elvedi, Rodriguez; Xhaka, Freuler, Zakaria, Sow; Okafor, Embolo

Thống kê Belarus vs Thụy Sĩ

Belarus vs Thuy Si
Thành tích gần đây của Belarus
Belarus vs Thuy Si
Thành tích gần đây của Thụy Sĩ

 

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X