Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Belarus vs Bulgaria 1h45 ngày 6/9 (UEFA Nations League 2024/25)

Thứ Ba 03/09/2024 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Belarus vs Bulgaria lúc 1h45 ngày 6/9 (Bảng C3 UEFA Nations League 2024/25): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Belarus vs Bulgaria

UEFA Nations League là giải đấu dành cho các ĐTQG tại châu Âu, sẽ diễn ra trước vòng loại giải đấu lớn (World Cup, Euro). Đặc trưng của giải đấu là được phân chia theo đẳng cấp và sức mạnh của các đội tuyển chứ không "cá mè một lứa" nên độ chênh lệch của cặp đấu sẽ không lớn như các giải khác.

Đơn cử như sẽ chẳng bao giờ có chuyện nhà ĐKVĐ Euro, Tây Ban Nha gặp đội tuyển yếu nhất khu vực Liechtenstein ở UEFA Nations League bởi đôi bên nằm ở hai League khác nhau (A và D). Thành tích tại UEFA Nations League sẽ là căn cứ để xét tấm vé vớt tham dự VCK World Cup hay Euro kế tiếp (đơn cử như kết quả mùa này sẽ dùng để xác định các đội được dự playoff tranh những tấm vé cuối tham dự VCK World Cup 2026, ngoài những suất trực tiếp sẽ được tìm qua vòng loại).

nhan dinh bong da du doan Belarus vs Bulgaria uefa nations league hom nay
Belarus vs Bulgaria

Belarus và Bulgaria nằm chung bảng 3 League C UEFA Nations League 2024/25 (gọi tắt là C3) cùng Luxembourg và Bắc Ireland. Đội đầu bảng (đá vòng tròn 2 lượt nhà - khách) sẽ được thăng lên League B cũng như có cơ hội dự playoff World Cup 2026 khu vực châu Âu. Đội thứ 2 vẫn sẽ được lên League B nếu thắng playoff UEFA Nations League diễn ra sau đó (với đại diện của League B). Đội thứ 3 giữ nguyên League còn đội cuối bảng có nguy cơ xuống League D thấp kém nhất nếu thua playoff.

Kể từ khi UEFA Nations League ra đời (từ mùa 2018/19), Belarus chưa bao giờ thoát được khỏi League C. Thậm chí mùa gần nhất (2022/23), đội tuyển này còn đứng cuối bảng đấu song vẫn được ở lại League C. Trước đó như mọi khi, Belarus tiếp tục sắm vai "bình vôi" tại vòng loại Euro 2024 (đứng hạng 4/6 và bị loại vì chỉ Top 2 mới được dự VCK).

Sau đó, thầy trò HLV Carlos Alos chơi 4 trận giao hữu và thua đến 3. Tất nhiên kết quả giao hữu chẳng thể là thước đo chính xác cho năng lực của một đội tuyển và chắc chắn Belarus hạ quyết tâm cao ở UEFA Nations League sắp tới nhưng chưa gì họ đã gặp một bất lợi không nhỏ: không được thi đấu trên quê nhà của mình (bởi UEFA cấm Belarus tổ chức các trận bóng đá quốc tế do liên quan đến xung đột Nga vs Ukraine).

Thay vào đó, Belarus đã phải chọn sân đấu ZTE Arena tại quốc gia láng giềng Hungary làm địa điểm tiếp khách ở bảng C3. Vì thế Belarus từ chỗ khá "cân" với Bulgaria thì giờ bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ.

Thực ra xét về mặt thứ hạng FIFA, Bulgaria đang đứng cao hơn Belarus (82 so với 99). Nhưng tại vòng loại Euro 2024 vừa rồi, Bulgaria không có lấy nổi một thắng lợi nào (hòa 4, thua 4) và dĩ nhiên phải dừng bước sớm (trong khi Belarus dù sao thắng được 3/10 trận).

Đến loạt giao hữu sau đó, đội tuyển xứ Hoa hồng thắng được mỗi Tanzania từ châu Phi song 3 trận còn lại "đều hòa trong thế cửa dưới" xem ra cũng chẳng đến mức nào. Giờ đây, Bulgaria có quyền nghĩ tới thắng lợi trong trận mở màn bảng C3 Nations League 2024/25 khi không phải đá trên đất Belarus.

Điều đáng nói họ đang được xếp mức rất cao (-3/4) dù phong độ không có gì nổi bật. Tất nhiên mức đó một phần do đối thủ mất điểm tựa sân bãi nhưng nó vẫn ít nhiều cho thấy chuyên môn của Bulgaria có vẻ trội hơn. Lưu ý rằng thắng lợi gần nhất của tuyển Bulgaria ở một giải đấu chính thức là tại chính UEFA Nations League vào tháng 9/2022 và khi đó, họ cũng phải làm khách (trước Bắc Macedonia).

Nhận định diễn biến Belarus vs Bulgaria

Tuyển Bulgaria chưa bao giờ được đánh giá cao về khoản tấn công kể cả khi đối thủ vừa sức. Chẳng thế mà 17 trận gần nhất trên mọi giải đấu, Bulgaria không ghi quá 2 bàn/trận, dẫn đến phần lớn trong số này có dưới 3 tình huống lập công. Phía đối diện Belarus đã 4 trận liên tiếp không nổ súng một lần nào mà trước đó nếu có chọc thủng lưới đối phương thì chủ yếu 1 hoặc 2 lần mà thôi.

Đội hình dự kiến Belarus vs Bulgaria

  • Belarus: Pavlyuchenko; Volkov, Martynovich, Polyakov; Ebong, Gromyko, Yablonskiy, Klimovich, Pechenin; Bakhar, Antilevski
  • Bulgaria: Dyulgerov; Tombak, Petkov, Antov, Lyaskov; Gruev, Kostadinov; Despodov, Krastev, M. Minchev; G. Minchev

Dự đoán kết quả Belarus vs Bulgaria: 0-2

Thống kê Belarus vs Bulgaria

Belarus vs Bulgaria
Đối đầu Belarus vs Bulgaria
Belarus vs Bulgaria
Thành tích gần đây của Belarus
Belarus vs Bulgaria
Thành tích gần đây của Bulgaria

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X