Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern vs Stuttgart (01h30 ngày 18/12): Bản lĩnh nhà vô địch

Chủ Nhật 17/12/2023 00:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bayern vs Stuttgart nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, trước đối thủ đang có phong độ cao là cơ hội để Hùm xám cho thấy bản lĩnh và tham vọng của mình.

Bayern vs Stuttgart: Sức mạnh Hùm xám

Ở vòng đấu gần nhất tại Bundesliga, Bayern Munich đã khiến tất cả phải bất ngờ khi để thua 1-5 trên sân của Eintracht Frankfurt. Trận thua tại Deutsche-Bank Arena khiến Hùm xám tiếp tục xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga, kém đội đầu bảng Leverkusen khoảng cách 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà đội ĐKVĐ Bundesliga gây thất vọng, trước đó họ để Copenhagen cầm hòa với tỷ số 0-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. 

Nhận định Bayern vs Stuttgart (01h30 ngày 1812) Bản lĩnh nhà vô địch 1
Bayern vừa đánh bại MU 1-0 để chấm dứt chuỗi 2 trận không thắng liên tiếp

Tuy nhiên, hồi giữa tuần, đội bóng của Thomas Tuchel đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại MU với tỷ số 1-0 tại Old Trafford. Đó là trận đấu thủ tục với Hùm xám, bởi họ đã chính thức có được ngôi đầu bảng A trước 2 lượt trận. Tuy nhiên, áp lực từ 2 trận đấu không tốt gần đây buộc cựu HLV Chelsea phải tung đội hình mạnh, hướng đến chiến thắng để lấy lại niềm tin từ NHM, đồng thời giúp các học trò lấy lại sự tự tin cần thiết. 

Pha lập công duy nhất tại Old Trafford của Kingsley Coman giúp Bayern chấm dứt chuỗi 2 trận không thắng, họ nối dài chuỗi trận bất bại và chuỗi thắng liên tiếp trên sân khách ở vòng bảng Champions League. Sau thắng lợi trên đất Anh, Hùm xám trở lại đấu trường quốc nội để tiếp đón Stuttgart tại vòng 15 Bundesliga. Nhận định Bayern vs Stuttgart nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, trước đối thủ đang có phong độ cao là cơ hội để Hùm xám cho thấy bản lĩnh và tham vọng của mình.

Mùa trước, Bayern đã gặp áp lực lớn trong cuộc đua vô địch từ Dortmund, họ chỉ lên ngôi ở vòng đấu cuối cùng. Mùa giải năm nay thầy trò Tuchel tiếp tục gặp sức ép lớn từ Leverkusen, đội bóng của Xabi Alonso đang bỏ lại Hùm xám với khoảng cách 4 điểm. Việc Leverkusen bị Dortmund và Stuttgart cầm hòa ở 2 trận đấu gần nhất nhưng vẫn xếp trên Bayern cho thấy họ thực sự là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Bundesliga mùa này.

Bayern vs Stuttgart
Bayern vs Stuttgart vòng 15 Bundesliga 2023/24

Bayern cần phải thắng ở trận đá bù với Union Berlin để thu hẹp khoảng cách với Leverkusen, nhưng trước khi bước vào trận đá bù họ cần phải giành 3 điểm trước Stuttgart. Trong 114 lần gặp nhau trước đây, Bayern giành tới 73 chiến thắng và chỉ thua 19 trận. 

Đội khách bước vào trận đấu này khi chỉ kém Bayern đúng một điểm. Ở trận đấu gần nhất, Stuttgart đã cầm hòa Leverkusen với tỷ số 1-1, đó là trận đấu mà họ mở tỷ số trước nhưng không thể bảo vệ thành công chiến thắng. Stuttgart đang duy trì được sự ổn định đáng nể với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 4 chiến thắng. Trận hòa duy nhất trước Leverkusen như đã nói ở trên. 

Stuttgart vẫn kém Leverkusen 5 điểm và danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2007 không hề dễ dàng vì Bayern cũng đang trong cuộc đua vô địch, nhưng họ có cơ hội rất lớn lọt vào Top 4. Đội khách đã không đủ điều kiện tham dự Champions League kể từ mùa giải 2008/09 và việc xếp hơn Dortmund 6 điểm ở vị trí thứ 5 đồng nghĩa với việc họ có cơ hội tuyệt vời để trở lại đấu trường C1. 

Đội bóng của Sebastian Hoeness mới chỉ nhận 3 thất bại ở Bundesliga mùa này, trong khi giành tới 10 chiến thắng. Hai trận thua sân khách của họ cho đến nay là trước Heidenheim mới thăng hạng và trước RB Leipzig, đội đã đánh bại họ với tỷ số 5-1, ngoài ra Stuttgart cũng bị Hoffenheim đánh bại trên sân nhà.

Nhận định Bayern vs Stuttgart (01h30 ngày 1812) Bản lĩnh nhà vô địch 2
 Stuttgart đang đạt phong độ cao

Về mặt lực lượng, hậu vệ cánh của Bayern, Noussair Mazraoui dính chấn thương ở trận đấu với MU và không thể góp mặt. Konrad Laimer có thể thay thế Mazraoui. Bộ đôi Matthijs de Ligt và Bouna Sarr đều bị loại, trong khi khả năng ra sân của Serge Gnabry còn bỏ ngỏ. Jamal Musiala đã trở lại và ra sân trong trận đấu MU, anh bây giờ đã sẵn sàng đá chính trở lại. 

Không có lo ngại về chấn thương mới cho Stuttgart, nhưng họ vẫn có nhiều cầu thủ phải vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân của Bayern. Cầu thủ người Nhật Bản Hiroki Ito vắng mặt vì vấn đề về cơ bắp, trong khi Lilian Egloff phải ngồi ngoài dù đã trở lại tập nhẹ. Cầu thủ trẻ Luca Raimund vẫn phải ngồi ngoài vì bị vấn đề ở mũi, với trường hợp của Nikolas Nartey, anh sẽ tiếp tục nghỉ thi đấu dài hạn. Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Bundesliga, Deniz Undav sẽ sát cánh cùn Serhou Guirassy trên hàng công, bộ đôi tài năng này đã ghi 24 trong số 34 bàn thắng của Stuttgart ở Bundesliga mùa này tính đến thời điểm hiện tại.

Nhận định Bayern vs Stuttgart

Bayern Munich vừa có trận thua 1-5 trên sân của Frankfurt và để Leverkusen nới rộng cách biệt điểm số lên thành 4 điểm. Bây giờ Hùm xám sẽ phải đặt mục tiêu giành 3 điểm trước Stuttgart, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Leverkusen. Đối thủ của Bayern đang chơi tốt, họ xếp ngay sau Hùm xám ở Bundesliga với 1 điểm ít hơn. Nhìn vào cách biệt trên, có thể dự đoán Stuttgart là dối thủ không dễ bắt nạt, nhưng rõ ràng về đẳng cấp và chất lượng đội hình, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Ở một trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, có thể tin tưởng vào việc Bayern sẽ cho thấy đẳng cấp của mình.

Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều hơn 3 bàn. 4/6 trận sân khách gần đây của Stuttgart đều có nhiều hơn 3 bàn, đây cũng là điều xảy ra ở 6/7 trận gần nhất giữa đội bóng này. 

Dự đoán tỷ số: Bayern Munich 3-1 Stuttgart

Thông tin bên lề

  • Có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 16 trong số 17 trận gần đây nhất của Bayern Munich ở Bundesliga.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 9 trận gần nhất giữa Bayern và VfB Stuttgart trên mọi đấu trường.
  • Bayern Munich đã ghi ít nhất 2 bàn thắng trong 8 trận đấu gần nhất với VfB Stuttgart trên mọi đấu trường.
  • Stuttgart thua tới 6/8 lần chạm trán Bayern gần đây trên mọi đấu trường. 
  • Trong 114 lần gặp nhau trước đây, Bayern giành tới 73 chiến thắng và chỉ thua 19 trận. 
  • Stuttgart đang duy trì được sự ổn định đáng nể với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 4 chiến thắng.

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Phong độ gần đây của Stuttgart

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern vs Stuttgart (01h30 ngày 1812) Bản lĩnh nhà vô địch 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X