Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern vs Leverkusen (23h30 ngày 28/9): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Sáu 27/09/2024 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bayern vs Leverkusen nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, trận đấu này cũng được dự đoán sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Nhận định bóng đá Bayern vs Leverkusen: Chờ một trận cầu hấp dẫn

Nếu từng có nghi ngờ về khả năng cạnh tranh danh hiệu của Vincent Kompany trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng, thì có vẻ như ít nhất những nghi ngờ đó đã được giải tỏa sau khởi đầu mạnh mẽ của Bayern trong chiến dịch 2024/25. Đội bóng xứ Bavaria đã thắng cả 6 trận đấu chính thức trong mùa giải này, bao gồm chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen vào ngày 21 tháng 9.

Nhận định Bayern vs Leverkusen (23h30 ngày 289) Chờ mưa bàn thắng 1
Bayern đang chơi thực sự tốt ở mùa giải năm nay

Michael Olise ghi hai bàn và có hai pha kiến tạo, trong khi Harry Kane tiếp tục phong độ tốt khi ghi một bàn và kiến tạo hai lần. Ở trận đấu ra quân tại vòng bảng Champions League, Bayern đã đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số 9-2 vào ngày 17 tháng 9, trận đấu mà Kane ghi được 4 bàn và vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League. Đội bóng của Kompany đã ghi được 20 bàn trong 3 trận đấu chính thức gần nhất và 29 bàn trong 6 trận đấu cho đến thời điểm này của mùa giải. 

Điều thú vị là, tổng số 16 bàn thắng của Bayern tại Bundesliga là nhiều nhất giải đấu nhưng lại nhiều hơn gần 6 bàn so với con số bàn thắng kỳ vọng của họ, và họ chỉ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn thứ 4 trong số 18 đội bóng hàng đầu. Với 4 chiến thắng tuyệt đối ở Bundesliga mùa này, Bayern đang dẫn đầu trên BXH, hơn 3 đội xếp sau là Leverkusen, Freiburg và Frankfurt khoảng cách 3 điểm. Tại vòng 5 Bundesliga, Bayern sẽ được chơi trên sân nhà tiếp ĐKVĐ Leverkusen. Nhận định Bayern vs Leverkusen nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đang có phong độ cao chắc chắn Hùm xám sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm. 

Bên kia chiến tuyến, Bayer Leverkusen đã thắng 6 trong 7 trận đấu chính thức, nhưng đã để thủng lưới tới 11 lần. Ở trận đấu gần nhất, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã để Wolfsburg chọc thủng lưới tới 3 lần, họ chỉ có được chiến thắng 4-3 nhờ bàn thắng quyết định ở phút thứ 93 của Victor Boniface. Mùa giải trước, Leverkusen để thủng lưới trung bình 0,71 bàn mỗi trận ở Bundesliga, nhưng đang để thủng lưới với tỷ lệ 2,25 bàn mỗi trận ở mùa giải này.

Bayern vs Leverkusen
Bayern vs Leverkusen vòng 5 Bundesliga 2024/25

Tiền vệ Granit Xhaka khẳng định rằng hàng phòng ngự yếu kém của đội nhà trong mùa giải 2024/25 không phải do điểm yếu mang tính hệ thống, mà là do họ không đủ quyết liệt khi không có bóng và để đối thủ có quá nhiều khoảng trống để triển khai bóng. Xabi Alonso cũng phát biểu tương tự sau chiến thắng của Leverkusen trước Wolfsburg.

Leverkusen bước vào trận đấu này với thành tích thắng 31, hòa 6 và chỉ thua 1 trong 38 trận gần nhất tại giải đấu, cũng như thắng 16 và hòa 3 trong 19 trận sân khách gần đây nhất. Mùa trước Leverkusen bất bại trong 2 lần đối đầu với Bayern ở Bundesliga, họ hòa 2-2 trên sân của Hùm xám và thắng 3-0 trên sân nhà. Nếu tính cả chiến thắng 2-1 vào tháng 3 năm 2023, Leverkusen đang có mạch 3 trận liên tiếp không thua trước Bayern tại giải đấu cao nhất bóng đá Đức. Ít hơn đối thủ 3 điểm trên BXH, thầy trò Alonso sẽ hướng đến mục tiêu ít nhất không thua, qua đó tránh việc bị đối thủ nới rộng khoảng cách. 

Bayern Munich sẽ không có sự phục vụ của các hậu vệ Hiroki Ito và Josip Stanisic cho đến tháng 10 và tháng 11, trong khi hậu vệ phải Sacha Boey dự kiến sẽ không trở lại cho đến tháng 12. Tiền đạo Arijon Ibrahimovic có thể sẽ trở lại vào đầu tháng tới và thủ môn Daniel Peretz có thể sẽ phải vắng mặt trong vài ngày nữa. Manuel Neuer sẽ bắt chính, anh có thể được bảo vệ bởi hàng phòng ngự gồm Konrad Laimer, Dayot Upamecano, Kim Min-jae và Alphonso Davies. Joshua Kimmich đã đá cặp với Aleksandar Pavlovic ở hàng tiền vệ trong hai trận đấu gần đây, và Kompany có thể sẽ tiếp tục trọng dụng họ. 

Nhận định Bayern vs Leverkusen (23h30 ngày 289) Chờ mưa bàn thắng 2
Leverkusen hiện đang kém Bayern 3 điểm trên BXH Bundesliga mùa này

Trong khi đó, Leverkusen không có lo ngại về chấn thương và Alonso sẽ chọn đội hình tốt nhất. Xhaka chắc chắn sẽ ra sân ở hàng tiền vệ nhưng xét đến sự yếu kém trong phòng ngự của đội trong những tuần gần đây, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Aleix Garcia phải rời khỏi đội hình xuất phát và được thay thế bởi Exequiel Palacios. Hậu vệ cánh Jeremie Frimpong và tiền đạo Boniface cũng sẽ trở lại đội hình xuất phát thay cho Nordi Mukiele và Patrik Schick. Florian Wirtz đã ghi 4 bàn trong ba trận gần nhất và Alonso hy vọng cầu thủ người Đức có thể tiếp tục phong độ ấn tượng cho Leverkusen.

Nhận định Bayern vs Leverkusen

Bayern giành chiến thắng: Leverkusen vẫn đang chơi tốt ở mùa giải năm nay, nhưng khả năng phòng thủ của họ đã không còn tốt như mùa trước. Trong khi đó hàng công Bayern đang đạt phong độ khủng khiếp, với lợi thế sân nhà và quyết tâm chứng tỏ vị thế của đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu, thầy trò Kompany sẽ nỗ lực để giành 3 điểm. 

Ít nhất 3 bàn: Cả 3 lần đối đầu gần đây giữa hai đội đều có ít nhất 3 bàn. Leverkusen đã thủng lưới tới 9 bàn sau 4 trận ở Bundesliga mùa này, trong khi hàng công Bayern ghi 20 bàn trong 3 trận gần đây. Một trận đấu bùng nổ về số bàn thắng đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

Leverkusen thắng phạt góc chung cuộc: Bayern dưới thời Kompany không cày góc quá nhiều, trong khi đó Leverkusen với việc thủng lưới quá nhiều buộc phải lấy công bù thủ. Khi bị dẫn bàn hoặc rơi vào thế bất lợi đội bóng này cày góc rất khủng khiếp, nhiều khả năng Leverkusen sẽ không thua thiệt về số phạt góc so với Hùm xám.

Dự đoán tỷ số: Bayern 5-2 Leverkusen

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 35 trên 42 trận gần đây của Bayern Munich ở Bundesliga.
  • Bayer Leverkusen bất bại 37 trên 38 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng ở 14 trong 16 trận gần nhất giữa Bayern và Leverkusen trên mọi đấu trường.
  • Leverkusen bất bại trong 3 trận gần nhất trước Bayern ở Bundesliga, trong đó có 2 chiến thắng.
  • Leverkusen để thủng lưới 9 bàn sau 4 trận ở Bundesliga mùa này.
  • Bayern ghi 20 bàn trong 3 trận đấu gần nhất ở mọi giải đấu. 

Phong độ gần đây của Bayern

Phong độ gần đây của Leverkusen

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern vs Leverkusen (23h30 ngày 289) Chờ mưa bàn thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Nhận định Genoa vs Juventus (23h00 ngày 28/9): Chuỗi hòa 0-0 có dừng lại?

Chuyên gia giữ sạch lưới Juventus sẽ hướng tới mục tiêu duy trì đà bất bại của mình ở mùa giải này với chuyến làm khách tới sân Luigi Ferraris của Genoa. Juventus là đội bóng duy nhất ở top 5 giải hàng đầu châu Âu chưa thủng lưới vào thời điểm này.

Xem thêm
top-arrow
X