Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern vs Hoffenheim (02h30 ngày 13/1): Tiếp tục bám đuổi

Thứ Năm 11/01/2024 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bayern vs Hoffenheim nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Hùm xám nhiều khả năng sẽ có 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở Bundesliga mùa này.

Bayern vs Hoffenheim: Khó có bất ngờ

Mùa trước, Dortmund là đối thủ số 1 của Bayern Munich trong cuộc đua vô địch Bundesliga. Thậm chí nhờ cú xảy chân của đối thủ ở vòng đấu cuối cùng Hùm xám mới có thể lên ngôi vô địch. Mùa giải năm nay, đội bóng vùng Ruhr thi đấu thiếu sự ổn định và đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng Leverkusen đã nổi lên như đối trọng số 1 của thầy trò Thomas Tuchel trong cuộc đua vô địch ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức mùa giải 2023/24.

Nhận định Bayern vs Hoffenheim (02h30 ngày 131) Tiếp tục bám đuổi 1
Bayern đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga mùa này

Thậm chí Leverkusen đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Bundesliga, hơn 4 điểm so với ĐKVĐ Bayern Munich. Thầy trò Xabi Alonso thể hiện một lối chơi tấn công rực lửa, họ bất bại trong 16 vòng đấu đầu tiên, trong đó có 13 chiến thắng và 3 trận hòa. Leverkusen cho thấy họ là vật cản lớn trên con đường giành chức vô địch Bundesliga thứ 12 liên tiếp của đội bóng xứ Bavaria.

Tất nhiên, Bayern đá ít hơn Leverkusen 1 trận. Nếu Harry Kane và các đồng đội thắng ở trận đá bù khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 1 điểm, nhưng rõ ràng không dễ để Hùm xám bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga mùa này. Ở trận đấu đầu tiên trong năm 2024, Thomas Tuchel và các học trò sẽ tiếp Hoffenheim trong khuôn khổ vòng 17 Bundesliga. Nhận định Bayern vs Hoffenheim nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, Hùm xám nhiều khả năng sẽ có 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở Bundesliga mùa này. 

Trong 2 trận đấu cuối cùng của năm 2023, Bayern Munich lần lượt đánh bại Stuttgart và Wolfsburg. Để duy trì thể lực trong kỳ nghỉ đông, Bayern đã có trận giao hữu với Basel vào ngày 6 tháng 1, nơi đoàn quân của Tuchel để đối thủ cầm chân 1-1. Những thống kê cho thấy Bayern gặp khó khăn trong 3 trận đấu gần nhất với Hoffenheim, bằng chứng là đội chủ sân Allianz Arena chỉ thắng 1 trong 3 trận gần nhất trước đối thủ, 2 trận còn lại họ đều bị cầm hòa 1-1. Mùa trước, Bayern đánh bại Hoffenheim 2-0 trên sân khách, nhưng để đối thủ cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Trước đối thủ mang đến cho mình nhiều khó khăn, chắc chắn thầy trò Tuchel sẽ phải cảnh giác cao độ. 

Bayern vs Hoffenheim
Bayern vs Hoffenheim vòng 17 Bundesliga 2023/24

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Pellegrino Matarazzo vẫn còn việc phải làm khi chỉ thắng 1 trong 8 trận đấu cuối cùng trong năm 2023. Trước đó Hoffenheim đã khởi đầu mùa giải năm nay một cách ấn tượng khi thắng 6 trong 9 trận đầu tiên ở Bundesliga. Ở trận đấu cuối cùng trong năm 2023, đội khách đã 3 lần dẫn trước Darmstadt nhưng cuối cùng chỉ có được kết quả hòa 3-3.

Tuy nhiên, nhờ thành tích mở màn xuất sắc, đội bóng của Matarazzo vẫn đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, chỉ đứng sau Eintracht Frankfurt vì kém chỉ số phụ, họ cũng chỉ kém vị trí thứ 5 của Dortmund khoảng cách 3 điểm. Nếu Hoffenheim muốn kết thúc mùa giải trong nhóm dự cúp châu Âu, khả năng phòng thủ của họ cần phải được cải thiện. Hôm 6/1 vừa qua, Hoffenheim để thua 0-1 trước Augsburg trong trận giao hữu, họ để đối phương ghi bàn ngay ở phút thứ 2 và không thể tìm được bàn gỡ. 

Hơn nữa, sau khi giành chiến thắng trong 5 trận sân khách đầu tiên ở Bundesliga mùa giải 2023/24, Hoffenheim hiện không có chiến thắng trong 3 trận gần nhất trên sân khách, trong đó có 1 trận hòa và 2 trận thua. Tuy nhiên, trong lần làm khách gần nhất tại Allianz Arena cách đây 9 tháng, đội khách đã bất ngờ có được kết quả hòa 1-1. Tính ra Hoffenheim chỉ thua Bayern Munich 3 trong 6 trận gần nhất, 3 trận còn lại họ thắng 1 và hòa 2. 

Nhận định Bayern vs Hoffenheim (02h30 ngày 131) Tiếp tục bám đuổi 2
 Hoffenheim chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, Bayern Munich sẽ không có Noussair Mazraoui và Kim Min-jae vì cúp bóng đá châu Phi và Asian Cup. Serge Gnabry (gân), Bouna Sarr (ACL), Gabriel Marusic (ACL), Daniel Peretz (đầu gối) và Tarek Buchmann (gân khoeo) cũng không thể thi đấu, nhưng Matthijs de Ligt đã bình phục, trong khi Konrad Laimer cũng vậy. Nhiều khả năng Laimer sẽ chơi hậu vệ phải khi Mazraoui vắng mặt, trong khi De Ligt đá cặp với Dayot Upamecano ở vị trí trung vệ. 

Hoffenheim cũng mất Diadie Samassekou vì AFCON, nhưng tiền vệ Dennis Geiger hiện đã trở lại tập luyện sau một vấn đề ở háng. Bambase Conte vẫn đang hồi phục chấn thương háng, bộ đôi Marco John và Mergim Berisha vẫn nghỉ dài hạn.  Có tin đồn xung quanh việc Kevin Vogt có thể chuyển đến Union Berlin, nhưng hiện tại anh vẫn đang chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Matarazzo, Vogt có thể sát cánh với John Brooks và Ozan Kabak ở hàng thủ 3 người, trong khi Wout Weghorst cũng có thể trở lại sau một vấn đề về cơ bắp.

Nhận định Bayern vs Hoffenheim

Bayern Munich tiếp Hoffenheim trên sân nhà trong trận đầu tiên trong năm 2024, họ cần phải giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch Bundesliga với Leverkusen. Hùm xám thắng 2 trận gần nhất, họ cũng bất bại trên sân nhà, 3 điểm khó thoát khỏi tay thầy trò Tuchel. Bên kia sân, Hoffenheim chơi không tốt trong thời gian gần đây, tính cả trận giao hữu vào ngày 6/1, họ chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất. Tuy nhiên, thầy trò HLV Matarazzo đã gây nhiều khó khăn cho Hùm xám trong 3 lần đối đầu gần nhất. Họ khó có thể giành điểm trên sân của Bayern, nhưng hoàn toàn có thể tránh được một thất bại với tỷ số với cách biệt lớn.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 4 trận đối đầu vừa qua giữa Hoffenheim và Bayern Munich có không quá 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. 6/7 trận đấu mới nhất của Bayern Munich cũng có không quá 4 bàn/trận. 6/7 trận đấu gần đây của Hoffenheim không thể vượt qua con số 4.

Dự đoán tỷ số: Bayern Munich 2-0 Hoffenheim

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 18 trên 19 trận gần đây của Bayern Munich ở Bundesliga.
  • Bayern Munich đã ghi ít nhất 2 bàn ở 14 trên 16 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Bayern Munich đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất ở Bundesliga.
  • Hoffenheim chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Hoffenheim toàn hòa và thua trong 3 trận sân khách gần nhất ở Bundesliga.
  • 3/5 trận gần nhất của Bayern có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 3/4 trận gần nhất của Hoffenheim có kịch bản tương tự.
  • Bayern đã thắng 21 trận đấu với Hoffenheim, chỉ thua 4. 7 trận còn lại, đôi bên hòa nhau.

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Phong độ gần đây của Hoffenheim

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Neuer; Laimer, Upamecano, De Ligt, Davies; Kimmich, Goretzka; Sane, Musiala, Coman; Kane

Hoffenheim: Baumann; Vogt, Brooks, Kabak; Stach; Kaderabek, Promel, Grillitsch, Skov; Bebou, Kramaric

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X